Thứ năm, 8/9/2022, 09:51 (GMT+7)

Minh Hương mất ba tháng cải tạo căn hộ 'hai nhà đập thông'

Hà NộiDiễn viên Minh Hương mất ba tháng cải tạo hai căn hộ đập thông thành tổ ấm ba phòng ngủ, rộng 120 m2.

Gia đình diễn viên Minh Hương 'Nhật ký Vàng Anh' có hai căn hộ chung cư cạnh nhau tại một khu đô thị phía Tây Hà Nội. Sau khi nhận nhà, cô thấy hoang mang vì không biết phải làm sao để đập thông hai căn hộ, có không gian phù hợp với nhu cầu sử dụng nhưng vẫn giữ được sự ấm cúng.

Minh Hương thích bếp rộng, kết nối với phòng khách và khu vực bàn ăn tạo không gian mở trong khi ngăn cách hai căn hộ là tường acotec chỉ khoảng 1,6 m, còn lại là vách bê tông chịu lực không thể phá. Đáp ứng nhu cầu của chủ nhà trong khi không được đập vách bê tông hay thay đổi vị trí của bếp, WC so với nguyên bản của chủ đầu tư là bài toán khó với kiến trúc sư.

Nữ diễn viên bàn bạc với 4 kiến trúc sư, chỉnh sửa nhiều lần bản vẽ 3D trước khi tìm ra phương án phù hợp nhất. Cuối cùng, cô chọn giải pháp đập thông tối đa phần tường chung, kết hợp kệ vách bê tông vào khối công năng, được ốp gỗ để giảm cảm giác ngăn chia hai căn hộ.

Việc cải tạo căn hộ đập thông tại các chung cư cao cấp yêu cầu nhiều bước gồm: khảo sát thực trạng, làm hồ sơ xin phép chủ đầu tư, thi công... Theo Minh Hương, chủ nhà nên tìm một đơn vị để giao khoán toàn bộ công việc và chỉ nên giám sát tiến độ một cách chặt chẽ. Việc này cũng giúp cô không chỉ tiết kiệm thời gian, công sức mà còn tránh nguy cơ phát sinh chi phí khi tự gọi thợ làm từng hạng mục.

Hai căn hộ ban đầu được bàn giao theo tiêu chuẩn cơ bản bao gồm trần, tường, sàn, hệ thống điện, nước, điều hòa, WC... Tuy nhiên, để phù hợp với nhu cầu sử dụng và thẩm mỹ của bản thân, Minh Hương cho thay đổi toàn bộ, bám sát bản vẽ đã thống nhất với các kiến trúc sư. Theo đó, phần sàn gạch được thay bằng sàn gỗ, toàn bộ gạch ốp và thiết bị vệ sinh được dỡ bỏ, hệ thống ổ cắm cũng thay đổi cho đồng điệu với tông màu chủ đạo của ngôi nhà.

Hiện trạng công trình trước cải tạo có bếp quá nhỏ và thừa WC so với nhu cầu của Minh Hương. Do đó, khi tiến hành cải tạo, cô và các kiến trúc sư quyết định gộp hai WC nhỏ thành một WC lớn đủ cho nhiều người dùng một lúc, đồng thời có thể mở rộng không gian bếp.

Bếp, bàn đảo, bàn ăn liên thông... tạo không gian rộng nhất có thể để phù hợp cho những bữa tiệc đông người. Đây cũng là khu vực cô chăm chút nhất với hệ thống đèn barizol làm điểm nhấn cho ngôi nhà.

Kinh nghiệm cải tạo nhà của Minh Hương là phải bám thật sát so với thiết kế, không thay đổi liên tục vì chịu sự tác động của bên ngoài để tránh phát sinh chi phí cũng như cảm giác thất vọng khi hoàn thiện. Nữ diễn viên dành vài tháng để đi mua từng món đồ theo đúng thiết kế và rất hài lòng khi nhìn thấy thành quả.

Căn hộ sử dụng vật liệu tone trầm, gỗ và kính xuyên suốt để tạo cảm giác sang trọng, hiện đại nhưng không kém phần ấm cúng. Một hệ tủ kính lớn ở phòng khách được dùng để trưng bày bộ sưu tập túi hiệu của Minh Hương.

Minh Hương cho đặt một chiếc piano ở phòng khách để mình và các con tập đàn những lúc rảnh rỗi.

Với phòng ngủ, Minh Hương cũng cải tạo lại toàn bộ so với nguyên bản của chủ đầu tư bằng cách thay sàn gỗ, sơn tường màu ghi, cửa ngăn phòng bằng kính đồng điệu với hệ tủ kính đồ sộ đựng quần áo, phụ kiện.

Từ khi lên ý tưởng cho bản vẽ 3D đến khi hoàn thiện công trình này mất đến ba tháng, nhưng khi ngắm thành quả Minh Hương cho biết cô rất hài lòng.

Ảnh: NVCC

Nguyên An

Đánh giá phiên bản mới