Thứ tư, 25/1/2023, 14:55 (GMT+7)

Mèo cưng của sao Việt

Trọng Tấn, Minh Tú, Bảo Anh... xem lúc chơi với mèo cưng là khoảng thời gian thư giãn nhất của họ.

Mèo cưng của Bảo Anh có tên Cartier, thuộc giống Serval (linh miêu đồng cỏ). Là giống mèo hoang dã nên Cartier có những đặc điểm như thân hình mảnh dẻ, đôi tai lớn, đầu nhỏ, chân dài. Điểm ấn tượng nhất của chú mèo này là lớp lông ngoài màu vàng kim với đốm và sọc đen, giống hệt một chú báo. Để có được chú linh miêu quý hiếm này, ca sĩ phải chi số tiền lớn. Theo giá một số người chơi mèo tiết lộ, linh miêu đồng cỏ có thể có giá bán tới 500 triệu đồng.

Ngoài Cartier, giọng ca Anh muốn em sống sao còn nuôi hai chú mèo khác tên là Salonpas và Panadol.

Minh Tú đang nuôi một chú mèo tên Nết Na. Cô coi Nết Na là người thân vì mèo cưng xoa dịu tâm hồn, khiến cô không còn cảm thấy cô đơn sau thời gian trải qua trầm cảm năm 2017.

Tóc Tiên nuôi ba chú mèo tên Bánh Mì, Pate và Bơ. Bánh Mì là mèo Mỹ lông ngắn, hai bé còn lại là mèo Anh. Ca sĩ từng không thích mèo nhưng sau khi thấy bạn bè xung quanh ai cũng nuôi mèo, cô quyết định thử. Sau khi nuôi thử, tình cảm của cô dành cho loài mèo mãnh liệt hơn. Cô phát hiện ra loài mèo khá tình cảm, không lạnh lùng như nhiều người nghĩ.

Để thể hiện tình yêu với ba chú mèo, Tóc Tiên xăm khắc họa đúng màu lông, nét mặt của con vật ở phía sau cánh tay trái. Hình xăm được thiết kế dựa trên tính cách, nét mặt, màu lông... của ba chú mèo ngoài đời thật. Tóc Tiên xem đây như cách để mang thú cưng 'đi khắp thế gian' cùng cô.

Vợ chồng Trấn Thành có ba chú mèo tên Trấn Xì, Elsa và Yaua. Trấn Xì (trái) là mèo Mỹ lông dài (Maine Coon) có giá 3.000 USD. Trấn Thành từng tiết lộ, chú mèo này được đi máy bay từ Nga về. Dù lúc đầu, nam MC rất 'xót ruột' khi vợ chi đến 70 triệu đồng để mua một chú mèo nhưng sau này, anh cưng mèo chẳng khác gì con. Tháng 11/2021, Trấn Thành thông báo anh như chết lặng khi mèo Yaua (giữa) mất vì rơi từ ban công tầng 32 xuống đất.

Trọng Tấn hiện nuôi chú mèo Bengal, được xếp vào nhóm những giống mèo hiếm và khó gặp trên thế giới, được nhiều người nuôi thú cưng tìm kiếm. Giọng ca Tiếng đàn bầu cho biết ngoài thời gian đi hát, đứng lớp, anh thường chơi với thú cưng. Mèo đốm vàng được ca sĩ nhận xét ngoan, 'biết điều', ít phá phách. Trong nhà, anh dành riêng một góc ở khu bếp làm hang ổ cho 'boss'.

Chi Pu mặc trang phục ton sur ton của Fendi với mèo cưng tên Pumeo được cô nuôi nhiều năm qua.

Quỳnh Anh Shyn nuôi một chú mèo tên Chim. Chim có ngoại hình nhỏ nhắn, đáng yêu, ít khi kêu meo meo như những chú mèo khác. Hot girl cũng rất cưng em mèo, sắm cho Chim nhiều quần áo đẹp.

Cặp 'vợ chồng' mèo cưng của Đồng Ánh Quỳnh tên Zàng - Son. 'Chồng' (phải) là bé mèo giống Golden British lông ngắn, có màu vàng đặc trưng nên được gọi là Zàng. Zàng được diễn viên miêu tả có tính cách rất nghịch ngợm, thích ngủ ngày, đến đêm lại dậy chạy loanh quanh khắp nhà, tự chơi một mình, chán lại... nằm thở. Ở nhà, Zàng có biệt danh là 'dũng sĩ diệt gián' vì thích rất bắt gián. Trong khi đó, 'vợ' là Son, giống Scottish Fold, lông màu Silver Point. Trong khi 'chồng' Zàng hiếu động bao nhiêu thì 'vợ' Son trầm tĩnh bấy nhiêu. Điểm chung duy nhất của cả hai là thích ăn, chỉ cần cô chủ mở tủ lạnh là lập tức chạy lại chờ đợi.

Văn Mai Hương nuôi mèo Miso, thuộc giống Sphynx. Miso có đặc điểm nhận dạng toàn thân nhẵn nhụi, da trắng, 'trông hung dữ nhưng thông minh, hiền'.

Khả Ngân âu yếm mèo cưng tên Cỏ.

Phương Ly hiện nuôi bốn chú mèo tên Fuji, Haru, Kin và Marui.

Ngô Kiến Huy chụp hình cùng mèo tai cụp tên Yuumi.

Lucy là giống mèo Anh lông ngắn, được Quỳnh Châu gọi là 'con gái cưng'. Đặc điểm dễ nhận dạng nhất ở Lucy là mập mạp, lông mượt, đôi mắt sáng. 'Ai cũng nên có một em mèo bên cạnh vì thật sự rất ấm áp. Mỗi lần stress, có Lucy bên cạnh thì mọi mệt mỏi đều tan biến. Tiếng thở của Lucy cũng khiến Châu ngủ ngon hơn mỗi ngày', cô từng nói.

Thiên Anh

Đánh giá phiên bản mới