Chủ nhật, 26/9/2021, 12:02 (GMT+7)

Meghan tựa đầu vào vai Harry trên sân khấu lớn

Sau bài phát biểu kêu gọi công bằng vaccine tại Công viên Trung tâm New York chiều 25/9, Nữ công tước xứ Sussex được chồng quàng vai, cô nép đầu vào vai anh trong giây lát.

Meghan tựa đầu vào vai Harry trên sân khấu lớn
 
 

Chiều 25/9 (theo giờ EST), Hoàng tử Harry nắm tay vợ Meghan Markle bước lên sân khấu lớn của buổi hoà nhạc của Global Citizen được truyền hình trực tiếp từ Công viên Trung tâm New York.

Họ nhận được tràng pháo tay nhiệt liệt từ đám đông bên dưới. Khán giả chỉ lặng đi khi hoàng tử 37 tuổi cầm mic trước và hỏi: 'Các bạn đã sẵn sàng làm những điều cần thiết để chấm dứt đại dịch này chưa?'. Ngay sau đó, Meghan cất tiếng: 'Chào mọi người. Thật vui khi được trở lại đây với tất cả các bạn' và liền nhận được những tràng reo hò lớn hơn.

Bài diễn thuyết luân phiên của họ kéo dài tầm 4 phút, nhằm kêu gọi chung tay chấm dứt đại dịch Covid-19 bằng cách san sẻ vaccine và công nghệ sản xuất vaccine cho những nước nghèo hơn.

Không chỉ gây chú ý về bài phát biểu, Meghan còn được ủng hộ khi lần đầu mặc trang phục phù hợp với thời tiết 24-25 độ C trong ba ngày ở New York. Cô chọn váy trắng cộc tay, đính hoạ tiết hoa bằng đá quý, để tóc buộc thấp, xoã mái hai bên.

Sau khi kết thúc bài phát biểu, Harry kéo vợ vào lòng trong tiếng hoan hô của khán giả. Nhưng khoảnh khắc này diễn ra rất ngắn ngủi. Meghan chỉ tựa đầu vào vai chồng 1-2 giây rồi bỏ ra và đứng thẳng lên.

Sau khi xuống khỏi sân khấu, nhà Sussex đã nói chuyện với một số nhân vật nổi tiếng khác cũng lên thuyết trình, trong đó có cựu ngôi sao bóng rổ Dikembe Mutomboz. Ngoài ra, những người cũng xuất hiện tại sự kiện của Global Citizen còn có: trợ lý tổng giám đốc WHO Stewart Simonson, Giám đốc các vấn đề toàn cầu tại Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Loyce Pace, Giám đốc điều hành Quỹ WHO Anil Soni, Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus, cựu chủ tịch Liberia Ellen Johnson Sirleaf và Tổng thư ký của LHQ Winnie Byanyima.

Hoàng tử Harry dù kiễng chân lên vẫn 'nhỏ bé' bên cạnh Dikembe Mutomboz.

Trước đó, cặp vợ chồng được nhân viên bảo vệ đưa vào lối riêng để tới sân khấu. Meghan khi ấy mặc áo khoác dày và khăn choàng cổ như mùa đông giữa cái nắng chói chang của New York.

Nhằm tăng cường an toàn, tất cả khán giả đến xem chương trình đều phải có chứng nhận đã tiêm hai mũi vaccine Covid-19. Giá vé vào cửa dao động từ 240 đến 1.124 USD/vé.

Đội vệ sĩ theo sát từng bước chân của vợ chồng Công tước và Nữ công tước xứ Sussex. Đây là hoạt động chính thức cuối cùng trong ba ngày công tác của Harry và Meghan. Họ có thể sẽ sớm quay về California với hai con Archie và Lilibet.

Tùng Anh (Theo People)
Ảnh: Global Citizen

Đánh giá phiên bản mới