Thứ năm, 30/6/2022, 07:53 (GMT+7)

Mẹ Trân Đài khóc khi thấy chân con sưng tấy

TP HCMĐón Trân Đài về nước tối 29/6 sau thành tích top 6 Miss International Queen 2022, bà Lan khóc khi thấy chân con sưng đau.

Bà Trương Thị Lan ôm Trân Đài, liên tục an ủi con. Một tháng trở lại đây, bệnh viêm chân của người đẹp 30 tuổi tái phát. Việc tập luyện cho cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế tại Thái Lan với cường độ cao khiến chân trái cô sưng tấy, đau, phải vào bệnh viện hút dịch. Dù liên tục ngâm chân, mang theo thuốc, giữ liên lạc với bác sĩ để theo dõi sức khỏe, chân của Trân Đài ngày càng sưng to do cô nén đau, di chuyển nhiều trên giày cao gót trong 10 ngày thi.

Bà Lan có mặt tại sân bay từ sớm cùng chồng - ông Phùng Văn Tường (trái) - chờ đón con. Vợ chồng bà sang Thái Lan cổ vũ Trân Đài trong chung kết tối 25/6 nhưng về nước sớm hơn lo thuốc thang, dọn dẹp nhà riêng của con. Bố mẹ tự hào vị trí top 6 Miss International Queen của Trân Đài vì biết cô nỗ lực hết mình thời gian qua.

Người đẹp bay về nước cùng hoa hậu Hương Giang và hai trợ lý. Cô mặc áo, đeo khẩu trang in hình quốc kỳ. 'Đây có lẽ là chuyến bay cảm xúc nhất của tôi. Cảm ơn tất cả khán giả đã ủng hộ tôi', cô nói.

Hương Giang đeo khẩu trang, kính râm kín mít. Cô tranh thủ ghi lại những hình ảnh đáng nhớ của Trân Đài rồi nhanh chóng rời đi vì bận việc riêng.

Người đẹp là giám khảo Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế năm nay. 'Tôi đánh giá Đài đã tiến bộ vượt bậc về kỹ năng trình diễn, có sự tự nhiên và nữ tính rất riêng, thể hiện ổn định trong các đêm thi quan trọng. Vừa là giám đốc quốc gia hỗ trợ Đài đi thi, vừa là giám khảo cuộc thi, tôi luôn giữ cho mình sự công tâm nhất để nhìn nhận, đánh giá. Mong người ủng hộ tinh thần cho Đài sau thành tích top 6 Miss International Queen', cô nói.

Trân Đài ký tặng từng khán giả để bày tỏ sự trân trọng.

Ngoài top 6 chung cuộc, Trân Đài thắng giải 'Người đẹp tài năng' với tiết mục nhảy lấy cảm hứng từ hình ảnh chim phượng hoàng vươn lên từ lửa và tro tàn. Trong cuộc thi, cô được nhận xét thể hiện tốt các thử thách quay video giới thiệu bản thân, TVC cùng nhà tài trợ, phỏng vấn.

Ở vòng thi vấn đáp của top 6 trong chung kết, cô được hỏi: 'Điều quan trọng nhất cô sẽ dạy thế hệ trẻ là gì?'. Người đẹp cho rằng giới trẻ cần biết cách yêu bản thân, đóng góp cho cộng đồng, quê hương.

Sắp tới, người đẹp muốn tập trung phát triển công việc người mẫu, đồng hành cùng các dự án cộng đồng tại Việt Nam.

Phùng Trương Trân Đài sinh năm 1992, là con út trong gia đình có sáu anh chị em ở TP HCM. Ý thức giới tính từ nhỏ, đến năm 15 tuổi, Trân Đài xin phép bố mẹ sang Thái Lan phẫu thuật chuyển giới. Cô cao 1,71 m, số đo 90-62-91 cm, từng hoạt động người mẫu một thời gian trước khi sang Mỹ năm 2015. Người đẹp tốt nghiệp chuyên ngành Chăm sóc da, hệ cao đẳng trường Asian American Beauty College ở Mỹ. Tháng 10/2020, cô về nước thi Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam và đăng quang.

Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế được tổ chức ở Thái Lan từ năm 2004 - là cuộc thi sắc đẹp lớn nhất thế giới dành cho người chuyển giới. Năm nay, cuộc thi diễn ra từ ngày 14/6 đến 25/6. Thí sinh Philippines Fuschia Anne Ravena là tân hoa hậu. Bea Marquez của Colombia giành danh hiệu á hậu 1, Aëla Chanel của Pháp là á hậu 2. Thành tích cao nhất của Việt Nam tại đấu trường này thuộc về Hương Giang - đăng quang năm 2018.

Trân Đài thi bán kết Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế
 
 

Trân Đài trình diễn tại bán kết Miss International Queen 2022. Video: MIQ

Thiên Anh

Ảnh: Maison de Bil

Đánh giá phiên bản mới