Thứ hai, 24/12/2018, 16:43 (GMT+7)

Mẹ Sài Gòn dành cả tháng để chuẩn bị tiệc Giáng sinh cho gia đình

Chị Sương Nguyễn thường lên ý tưởng trang trí trước cả tháng và có hôm thức đến 4h để nướng bánh.

Gia đình theo Đạo nên Giáng sinh được xem như một ngày lễ lớn trong năm đối với mỗi thành viên trong gia đình chị Nguyễn Thị Thu Sương (thiết kế thời trang, TP HCM). Chị Sương thường dành đến cả tháng trước đó để lên ý tưởng, làm đồ trang trí nhà cửa. Các con của chị Sương chính là những người háo hức hơn cả mỗi dịp lễ này.

Năm nay, nhà thiết kế thời trang chọn tone đỏ - trắng chủ đạo khi sắp xếp bữa tiệc cho khoảng hơn 20 người, bao gồm cả trẻ em. Ngoài các thành viên trong gia đình, khách mời còn là hàng xóm thân thiết và bạn bè của các con chị Sương.

Những món đồ trang trí được chị Sương đặt mua từ nước ngoài dựa trên ý tưởng đã định sẵn. Bà mẹ hai con thường chỉ chọn những mặt hàng từ bộ sưu tập của năm trước rồi đem về biến tấu, kết hợp cùng đồ sẵn có. Cách này giúp chị Sương 'săn' được nhiều món đồ ưng ý với giá thành tốt.

Chẳng hạn như chiếc kẹp khăn ăn hình đầu chú hươu này là món đồ mà chị Sương rất ưng ý.

Bữa tiệc Noel năm nay của gia đình chị Thu Sương có cả các món ngọt và mặn. Bà mẹ Sài Gòn tự tay nấu nướng tất cả các món ăn trong đó bằng những thực phẩm tươi ngon, an toàn.

Chị Sương chia sẻ rằng niềm đam mê nấu nướng, sắp xếp bàn ăn chị học được từ ngày bé khi đến nhà thờ và được các souer truyền dạy. Có hôm, chị thức tới 4h để nướng bánh quy cho bữa tiệc và làm quà tặng bạn bè.

Cách sắp xếp ly/tách, dao dĩa trên bàn tiệc đều được thực hiện theo quy chuẩn, tương ứng với thứ tự thưởng thức các món ăn. Chị Sương mong muốn các con của mình cũng có thể nắm được những kiến thức giao tiếp này, tuy hiện tại ở độ tuổi còn nhỏ, các bé vẫn thích tự do hơn.

Chị Sương còn đặc biệt chú ý tới cách trình bày món ăn, cân đối màu sắc để tạo cảm giác kích thích vị giác, giúp các vị khách ngon miệng.

Món súp khoai tây quen thuộc trong mỗi dịp Giáng sinh.

Salad hoa quả rất được lòng các vị khách nhỏ tuổi.

Món sườn nướng chị Sương làm theo yêu cầu của cậu con trai lớn.

Đồ ăn được đựng trong những chiếc bát, đĩa xinh xắn.

Những cô bé, cậu bé là bạn của con chị Sương Nguyễn cũng rất háo hức mỗi dịp Noel để đến nhà chị dự tiệc.

Khi được hỏi rằng động lực nào khiến chị dù bận rộn như vậy vẫn dành thời gian tự tay chuẩn bị tiệc, bày vẽ đủ món ăn, chị Sương chỉ cười vui và nói rằng: 'Mọi người trong nhà trêu tôi là 'hành phi' bởi giống như là vì đam mê nấu nướng quá nên bị 'hành' hoài vậy. Còn với tôi, nấu ăn là hoạt động giúp tôi thư giãn, lấy lại sự cân bằng sau mỗi giờ làm việc, nên tôi không hề thấy mệt mỏi, mà còn hạnh phúc nữa'.

Ảnh: NVCC

Hà Nhi

Đánh giá phiên bản mới