Thứ sáu, 21/12/2018, 11:19 (GMT+7)

Mẹ đem không khí Giáng sinh vào hộp cơm trưa cho con

Chị Hương Ly thường mất hơn 20 phút để chuẩn bị một suất cơm đủ thành phần dinh dưỡng.

Đang sống tại bang South Carolina (Mỹ), vợ chồng chị Hà Thị Hương Ly có hai con: một trai, một gái. Con gái đầu lòng của chị Ly 6 tuổi, học lớp 1 và cậu con trai, 5 tuổi, đang học mẫu giáo lớn. Ngoài thời gian dành cho công việc, chị Hương Ly còn dành tình yêu cho căn bếp để nấu những món ăn ngon cho cả gia đình.
Trong ảnh là một bữa tiệc của gia đình chị Hương Ly với hai người bạn Mỹ mà họ xem như người nhà.

Những hộp cơm bento giàu dinh dưỡng, bắt mắt là tâm huyết và tình yêu mà chị Hương Ly muốn dành cho hai con của mình mỗi ngày. Bà mẹ Việt bắt đầu công việc này từ tháng 8 khi các con bước vào năm học mới. 

Chị Hương Ly cho biết khi mới tập tành làm những hộp cơm bento, chị mất thời gian khá lâu, khoảng 45 phút để chuẩn bị một hộp. Nhưng sau 2-3 lần, chị bắt đầu cắt dán quen tay và thời gian được rút ngắn chỉ còn hơn 20 phút/hộp. Bà mẹ hai con chủ yếu làm đồ luộc, hấp kết hợp với đồ chiên tươi, số lượng ít nên cũng không tốn thời gian nấu nướng. 

Mỗi phần cơm cho con, chị Ly chú trọng nhiều rau, trứng, thịt, tôm... và hoa quả. Chị cũng tính toán lượng thức ăn phù hợp với mỗi bé, vừa giúp các bé không bị ngán vừa tránh lãng phí.  

Theo chị Hương Ly, khâu trình bày nếu muốn đẹp thì các mẹ cần kiên nhẫn, lên ý tưởng cụ thể và học hỏi từ những người có kinh nghiệm, các trang mạng... 

Cơm cuộn tôm trứng là một gợi ý dễ làm, nhanh và được các bé hưởng ứng nhiệt tình của chị Ly. Với khoảng thời gian dành cho bữa trưa không nhiều, bé có thể xử lý gọn gàng khẩu phần ăn và kịp dọn dẹp sau đó.

Mỗi hộp cơm chị Ly làm cho con đều có ít nhất 3 màu sắc, trong đó không bao giờ thiếu màu xanh của rau quả.

Bà mẹ hai con cũng chịu khó "cập nhật" các nhân vật hoạt hình yêu thích của bé và đó là nguồn ý tưởng dồi dào cho các hộp cơm bento. Ngoài ra, chị cũng thích trang trí hộp cơm theo mùa lễ hội. 

Những lát bánh mì nâu trở nên hấp dẫn với trẻ hơn khi được tạo hình thành những bông hoa. Phần tinh bột này chị kết hợp với đạm từ trứng và chất xơ, vitamin của rau xà lách, dưa leo, cà chua...

Chị Hương Ly sử dụng các khuôn tạo hình giúp tiết kiệm thời gian.

Hai con của chị Hương Ly luôn cảm thấy bất ngờ mỗi lần đến lớp mở hộp cơm ra. Các bé cũng chia sẻ với mẹ là chúng rất vui, hãnh diện và ăn hết sạch sành sanh đồ ăn mẹ làm. 

Ảnh: NVCC

Hà Nhi

Đánh giá phiên bản mới