Thứ sáu, 11/11/2022, 09:58 (GMT+7)

Mẹ con Xuân Lan mặc áo chần bông dạo phố Hà Nội

Hà NộiSiêu mẫu Xuân Lan và con gái - bé Thỏ - cùng diện áo chần bông trong bộ sưu tập 'Dệt nắng đông' của nhà thiết kế Đức Hùng khi dạo phố Hà Nội mùa thu.

Ở tuổi lên 9, bé Thỏ thể hiện thần thái tự tin không kém bà mẹ siêu mẫu. Cô bé kết hợp áo chần bông màu sắc của NTK Đức Hùng với chân váy xòe tạo nét đáng yêu.

Hai mẹ con siêu mẫu chọn màu áo đồng điệu trong mỗi khung hình được thực hiện ở những địa điểm nổi tiếng của Hà Nội.

Áo chần bông từng là biểu tượng của sự giàu có, sung túc ở thủ đô những năm 1930, được nhà thiết kế Đức Hùng làm mới với kiểu dáng hiện đại và họa tiết sinh động.

Đức Hùng nói anh muốn mang những giá trị truyền thống tới gần mọi lứa tuổi. Trong các thiết kế mới của anh, áo chần bông không còn là món đồ chỉ để giữ ấm mà còn là trang phục đẹp mắt, hiện đại, dành cho những ai muốn khơi gợi ký ức.

Mỗi chiếc áo đều được làm thủ công bởi các nghệ nhân lâu năm với bề mặt vải vừa đều vừa phồng xốp mà không bị dập bông.

Đức Hùng đưa vào các thiết kế của mình nhiều họa tiết thêu tay biểu trưng cho văn hóa phương Đông như rồng, phượng...

Họa tiết thổ cẩm trong trang phục truyền thống của một số dân tộc thiểu số ở vùng núi phía Bắc cũng được anh khai thác để tạo nên sự sinh động cho mỗi thiết kế.

Dáng áo trench coat hiện đại cũng được khai thác, giúp áo chần bông có thể kết hợp với nhiều trang phục và kiểu mặc khác nhau.

Nhà thiết kế chuộng phom dáng suông rộng thoải mái, sử dụng viền vải tafta thay vì khuy bấm. Cách này vừa làm nổi bật màu sắc của nhung the vừa làm chiếc áo thêm cứng cáp.

Đức Hùng cho biết việc viền từng chiếc áo sao cho thẳng, đều, mềm mại mà không nhăn, đòi hỏi tay nghề rất cao từ người thợ.

Nhà thiết kế Đức Hùng sẽ giới thiệu bộ sưu tập 'Dệt nắng đông' tại Vietnam International Fashion Week Thu - Đông 2022.

Ảnh: Kiếng Cận

Nguyên An

Đánh giá phiên bản mới