Thứ ba, 2/1/2024, 17:49 (GMT+7)

MC Mùi Khánh Ly cùng con gái khám phá 8 quốc gia

Trong vòng hai năm, MC Mùi Khánh Ly đưa con gái Mina Phạm, 9 tuổi, du lịch 8 nước ở châu Âu, châu Mỹ và châu Á

Mùi Khánh Ly cho biết những chuyến đi là cơ hội tuyệt vời để dạy con về văn hóa, ngôn ngữ, tính tự lập và khả năng thích nghi môi trường mới.

Kể từ năm 2022, cô tích cực đưa con đến các vùng đất có bề dày lịch sử, thiên nhiên tươi đẹp để cuộc sống, con người bản địa.

Trong ảnh, hai mẹ con thăm tháp nghiêng Pisa - công trình hơn 850 tuổi nằm ở Tuscany, Italy.

Cũng tại Italy, hai mẹ con đến Venice - thành phố được mệnh danh lãng mạn nhất thế giới.

Mùi Khánh Ly cho biết cô ấn tượng 'nụ hôn chạm má' của người Italy. Theo cô, đây là cách họ thể hiện sự nồng nhiệt và thân thiện trong giao tiếp, bên cạnh những cái ôm.

Đến Paris, Mùi Khánh Ly và con gái chụp hình dưới chân tháp Eiffel. Cô cho biết đây là thành phố du lịch đắt đỏ, mọi chi phí cơ bản như di chuyển, ăn uống và mua sắm đều rất cao.

Nữ MC gợi ý có thể thử một chút rượu champagne kết hợp hàu, gà tây, ngỗng hoặc gà Cornish khi vi vu tại thành phố xinh đẹp này.

Cô bé Mina Phạm tỏ ra phấn khích khi chơi đùa cùng tuyết trắng trên đỉnh núi ở Thụy Sĩ. Một lý do khác khiến bé mê đất nước này vì đây là quê hương của 450 loại phô mai nổi tiếng thế giới.

Mùi Khánh Ly cho biết nước Mỹ rộng lớn, đa văn hóa mang đến hai mẹ con nhiều trải nghiệm khám phá đặc biệt.

Trong ảnh, nữ MC và con gái ghé miền Tây nước Mỹ.

Hai mẹ con mặc áo dài, rảo bước trong khuôn viên Tòa nhà quốc hội Mỹ.

Khánh Ly cho biết cô có dịp đón năm mới tại New York, chứng kiến cảnh đêm 31/12, hàng trăm nghìn người đổ về Quảng trường Thời Đại để đón chờ khoảnh khắc sang năm mới khi quả cầu pha lê Giao thừa sẽ được thả xuống.

Theo Khánh Ly, con gái cô mê văn hóa Nhật Bản qua những bộ truyện tranh gắn liền tuổi thơ. Mùa hè năm 2023, nữ MC cùng con gái có kỳ nghỉ đáng nhớ tại cố đô Kyoto.

Mina Phạm cũng hào hứng khám phá vườn đào tại đây.

Khi đến đây, Khánh Ly đã cùng con gái nếm thử món mì soba. Cô nói người dân Nhật Bản đón năm mới bằng cách ăn một bát mì soba ấm. Truyền thống này bắt nguồn từ thời Kamakura với ý nghĩa 'sợi mì dài, mỏng, chắc nhưng dễ cắn, ăn chúng tượng trưng cho sự tách biệt khỏi năm cũ'.

Hai mẹ con đến ngã tư Shibuya để trải nghiệm nhịp sống náo nhiệt của Tokyo, Nhật Bản.

Họ cũng không quên check-in tháp truyền hình cao nhất thế giới Tokyo Skytree.

Tại Trung Quốc, cặp mẹ con diện trang phục sườn xám, khám phá đường phố Thượng Hải.

Singapore là đất nước Khánh Ly đến nhiều lần, nhưng luôn tìm thấy những điều mới mẻ. Cô thích nhất nét đa dạng trong ngôn ngữ tại đây khi một người có thể nói 4-5 thứ tiếng trong cùng một câu.

Khánh Ly cho biết cô thường chọn trang phục gọn gàng, kín đáo khi đến Thái Lan để thể hiện sự tôn trọng với một quốc gia Phật giáo. Tại đây, cô rủ con gái ăn tối tại tầng thượng một tòa nhà có view thành phố ở Bangkok. Mùi Khánh Ly là MC – BTV nổi tiếng trong lĩnh vực tài chính, từng dẫn dắt một số chương trình "Phố tài chính", "Dòng chảy của tiền"... Cô nổi tiếng trên mạng xã hội nhờ những sáng kiến hay về cách nuôi dạy con, đặc biệt là việc đồng hành cùng con làm quen với nhiều ngoại ngữ. Bé Mina - con gái của Mùi Khánh Ly biết nói tiếng Anh trôi chảy từ lúc 2,5 tuổi và có thể nói được một chút tiếng Thái Lan, Trung Quốc, Pháp...

Nguyên Thảo

Đánh giá phiên bản mới