Thứ sáu, 13/1/2023, 22:36 (GMT+7)

Màn mừng bàn thắng bùng nổ của Văn Thanh

Vừa vào sân được ba phút, Văn Thanh có cú sút trái phá tung lưới Kampon, gỡ hòa 2-2 cho chủ nhà Việt Nam ở lượt đi chung kết AFF Cup 2022 tối nay.

Phút 85, Văn Thanh được tung vào sân thay Hồ Tấn Tài trong bối cảnh Việt Nam đang bị dẫn 1-2. Hậu vệ quê Hải Dương xông xáo ngay ở phút đầu chạm bóng.

Phút 88, từ pha đá phạt góc của Văn Quyết (số 10) bên cánh trái, bóng tới chân Thanh Bình (số 6) trong tư thế quay lưng với khung thành. Văn Thanh đứng trước mặt ra dấu xin bóng, Thanh Bình che chắn và nhả lại để đồng đội sút căng tung lưới Kampon.

Văn Thanh và các đồng đội vỡ òa trong niềm vui gỡ hòa 2-2. Trên khán đài, các CĐV áo đỏ cũng hò hét tưng bừng với bàn thắng quý giá của hậu vệ sinh năm 1996. Máy quay cũng ghi được cảnh Madam Pang - trưởng đoàn Thái Lan - đứng chết lặng sau khi Văn Thanh ghi bàn.

Hậu vệ vừa chia tay HAGL để gia nhập Nam Định có màn mừng bàn thắng giàu cảm xúc khi giúp đội nhà thoát thua trên sân Mỹ Đình.

Văn Thanh nổi lên từ U23 châu Á năm 2018 - giải đấu mà các cầu thủ trẻ Việt Nam bất ngờ giành ngôi Á quân. Trong trận bán kết với Qatar, Văn Thanh là người đá quả luân lưu cuối cùng. Sau khi lạnh lùng dứt điểm thành công, anh gây ấn tượng với hình ảnh đứng khoanh tay ngạo nghễ trước khi hòa vào màn ăn mừng tưng bừng của đồng đội.

Hồ Tấn Tài - người vừa ra sân nhường chỗ cho Văn Thanh - chạy tới chia vui cùng đồng đội.

Dẫn trước 1-0 ở hiệp một nhưng Việt Nam bất ngờ chơi trùng xuống ở đầu hiệp hai, để mất thế trận và nhận liên tiếp hai bàn thua vào các phút 48 và 63. Bị dẫn trước, các cầu thủ Việt Nam có vẻ mất tinh thần, chơi chệch choạc. Sau bàn thắng của Văn Thanh, tinh thần các chiến binh Sao Vàng lên cao hơn nhưng thời gian còn quá ít để có thể ghi thêm bàn thắng.

Cuối trận, Văn Lâm có một pha xử lý kinh nghiệm, lao ra cản phá trước mũi giày Ekanit, bảo toàn tỷ số 2-2. Bị thủng lưới hai bàn trên sân nhà, Việt Nam gặp bất lợi ở trận chung kết lượt về trên sân Thamasat của Thái Lan ngày 16/1 bởi luật bàn thắng sân khách.

Hoàng Trang (Ảnh: Lâm Thỏa, Hiếu Lương, Giang Huy)

Đánh giá phiên bản mới