Thứ năm, 2/9/2021, 15:50 (GMT+7)

Mâm cơm cữ toàn món chay của Võ Hạ Trâm

Ca sĩ Võ Hạ Trâm ăn các món canh rau củ chay, cơm gạo lức đổi bữa bằng miến, phở để kiểm soát cân nặng mà vẫn đủ sữa cho con gái.

Võ Hạ Trâm ăn chay trường nhiều năm trước khi lấy chồng. Lúc mang thai và sinh con, cô vẫn duy trì lối ăn uống hạn chế dầu mỡ và không thịt động vật.

Một tháng ở cữ, Võ Hạ Trâm ăn 5 bữa mỗi ngày. Trong đó, ba bữa chính là các món giàu dinh dưỡng cung cấp đủ tinh bột, chất xơ, đạm còn hai bữa phụ chủ yếu là nước trái cây, hoa quả.

Các bữa chính của Võ Hạ Trâm ưu tiên rau, đạm, tinh bột từ tự nhiên. Cô hạn chế đường tinh luyện, tinh bột tinh chế. Lúc chế biến, cô sẽ không chiên xào hay nêm nếm quá nhiều gia vị. Bữa phụ thường có táo, chuối, ổi và những loại quả ít ngọt.

Ngoài ra, cô vẫn bổ sung các loại protein, vitamin tổng hợp, canxi cần thiết cho bà mẹ nuôi con bú theo chỉ dẫn của chuyên gia.

Thực đơn chay của Võ Hạ Trâm toàn những nguyên liệu quen thuộc như nấm, đậu hũ, rau củ... nhưng được biến tấu linh hoạt. Cô ăn luân phiên cơm gạo lức, phở, miến... để chống ngán. Trong ảnh là hai món phở trộn đậu hũ, nấm và canh bí đao.

Đậu hũ xuất hiện nhiều trong các bữa cơm cữ của cô vì dễ ăn, tốt cho phụ nữ. Cô có nhiều công thức nấu nướng với đậu hũ như canh rong biển, canh rau củ, canh khoai môn hay đậu hũ kho, đậu hũ nấu nui.

Đậu hũ kho cà chua, canh bí đao và cơm gạo lức.

Đậu hũ kho nghệ, canh đu đủ và cơm gạo lức.

Võ Hạ Trâm nặng 64,5 kg lúc lên bàn đẻ và sau sinh còn 55,8 kg. Một tuần sau, cô không giảm được lạng nào cho đến khi áp dụng chế độ dinh dưỡng kể trên. Hiện tại, cô siết được 2 kg, về mức 53,7 kg sau gần hai tháng.

Cô đặt mục tiêu xuống 52 kg trong thời gian tới vì thích tạng người 'có da có thịt' chứ không muốn 'mình hạc xương mai'.

'Tôi chọn giảm cân an toàn qua việc ăn uống, tập luyện vì vẫn giúp cơ thể khỏe mạnh, đủ sữa và đảm bảo chất lượng sữa cho con chứ không phải giảm cân cấp tốc bằng các loại thuốc', cô nói.

Hiện con gái Võ Hạ Trâm được gần hai tháng tuổi. Bé mang nhiều nét giống bố, biết hóng chuyện, cười tươi những khi tương tác với mẹ. Võ Hạ Trâm tin tưởng thực đơn ăn chay và khẳng định vẫn cung cấp đủ dinh dưỡng cho con từ lúc trong bụng mẹ đến khi con chào đời.

Nguyên Thảo

Đánh giá phiên bản mới