Thứ hai, 18/4/2022, 13:46 (GMT+7)

Lý Thanh Thảo mừng Lễ Phục sinh cùng nhà chồng ở Hà Lan

Diễn viên Lý Thanh Thảo quây quần cùng gia đình chồng trong bữa cơm mừng Lễ Phục sinh hôm 17/4 tại thành phố Nijkerk.

Lý Thanh Thảo phụ mẹ chồng trang trí bàn tiệc bằng những chú thỏ và quả trứng Phục sinh. Cô hạnh phúc vì được sum họp gia đình chồng trong dịp lễ quan trọng của người theo Kitô giáo.

Lễ Phục sinh thường diễn ra vào tháng 3 hoặc 4 hàng năm để tưởng niệm sự kiện chết và Phục sinh của Chúa Jesus khi bị đóng đinh trên Thánh giá.

Vào ngày này, trên bàn ăn của người Hà Lan thường có một số thức ăn, thức uống truyền thống như 'advocaat' và 'passbrood'. Trong đó, 'advocaat' là một loại đồ uống lâu đời làm từ rượu dạng kem đánh cùng trứng, đường và mật ong. Còn 'paasbrood' là bánh mì có thành phần từ các loại hạt với nho khô chua ngọt, hạnh nhân, quả hạch…

Ông xã Lý Thanh Thảo phấn khích khi đón Lễ Phục sinh tại quê nhà sau hai năm xa cách do Covid-19. Anh cũng tham gia bày biện bữa tối đặc biệt cùng vợ và mẹ đẻ.

Thực đơn ngày lễ gồm các món bánh quen thuộc của người Hà Lan. Lý Thanh Thảo thích ngắm những hình nộm xinh xắn và nghe kể chuyện về ngày lễ đặc biệt này.

Cô hòa mình vào không khí ấm áp của mùa lễ hội ở quê chồng. Đây không phải lần đầu nữ diễn viên đến Nijkerk nhưng thành phố này luôn mang cho cô cảm giác mới mẻ, bị thu hút và xúc động.

Sang Hà Lan vào mùa hoa anh đào, Lý Thanh Thảo mê mẩn cây hoa nở trước cửa ngôi nhà của mẹ chồng cô. Loại hoa này được trồng phổ biến tại Hà Lan nên đi đâu cũng thấy.

'Hân' của phim 'Cỏ dại' khoe nhan sắc tuổi 40. Cô chọn lối ăn mặc, trang điểm nhẹ nhàng. Thời gian qua cô tạm ngừng hoạt động nghệ thuật để tập trung chăm sóc gia đình và thử sức kinh doanh.

Cô thoải mái thưởng thức cà phê trong khu vườn đầy hoa của mẹ chồng. Sau gần hai năm căng thẳng vì dịch bệnh, đây là dịp hiếm hoi cô được thư giãn hoàn toàn khỏi công việc.

Trước đó, vợ chồng Lý Thanh Thảo cùng con trai bay từ TP HCM sang Amsterdam. Gia đình cô trải qua hơn 24 giờ bay với một lần quá cảnh tại sân bay quốc tế Hamad của Qatar. Dịp này, con trai lớn của cô - bé Gia Khánh - không đi cùng vì bận ôn thi học kỳ.

Cả nhà nữ diễn viên di chuyển từ Amsterdam về Nijkerk bằng tàu. Đến nơi, cô được mẹ chồng mang áo ấm ra đón và dành tặng cái ôm thân mật.

Mẹ chồng đón Lý Thanh Thảo
 
 

Nguyên Thảo

Đánh giá phiên bản mới