Thứ bảy, 14/8/2021, 09:36 (GMT+7)

Lý Hùng - Giáng My trên trường quay thập niên 1990

Diễn viên Lý Hùng và Hoa hậu đền Hùng Giáng My từng được xem là đôi 'tiên đồng - ngọc nữ' của màn ảnh Việt, hơn 20 năm trước.

Mới đây các fan của Giáng My chia sẻ lại những bức ảnh thời hoàng kim trên màn ảnh của mỹ nhân 7X. Sau khi đoạt giải Hoa hậu đền Hùng 1989, Giáng My vào Sài Gòn lập nghiệp. Cô đắt show đóng phim và được mời tham gia khoảng 7 bộ phim do đạo diễn, NSND Lý Huỳnh sản xuất. Thập niên 1990, Giáng My liên tục diễn cặp với Lý Hùng. Họ chiếm cảm tình của đông đảo khán giả và được xem là cặp 'trai tài gái sắc'.

Thời điểm năm 1999 khi quay phim phim 'Kế hoạch 99' Giáng My ngoài 20 tuổi, đang ở độ rực rỡ của nhan sắc còn Lý Hùng tròn 30 tuổi là ngôi sao đình đám trong làng giải trí. Cả hai rất ăn ý khi đóng vai người yêu của nhau.

'Ngày đó đạo diễn, NSND Lý Huỳnh (cha của diễn viên Lý Hùng) liên tục mời tôi đóng nữ chính trong các phim như: Kế hoạch 99, Truy nã tội phạm quốc tế, Sài Gòn trong trái tim em... Đạo diễn Lý Huỳnh tính điềm đạm. Ông khen tôi diễn tinh tế', Giáng My nhớ lại. Lý Hùng thường đóng vai cảnh sát còn Giáng My là cô bạn gái xinh đẹp, phải sống xa người yêu khi anh lên đường làm nhiệm vụ.

Ngắm những bức ảnh lãng mạn, tình tứ bên Lý Hùng trên phim trường do khán giả gửi, Giáng My bồi hồi nhớ thuở thanh xuân rực rỡ.

Diễn viên Lý Hương (ngoài cùng bên trái) - em gái Lý Hùng - đóng cặp với tài tử TVB Mạc Thiếu Thông (thứ hai từ trái qua) trong 'Kế hoạch 99'. 'Thời trẻ Mạc Thiếu Thông rất đẹp trai. Sau mỗi cảnh quay, anh hay lấy khăn giấy lau mồ hôi cho tôi. Lúc ấy anh có bạn gái rồi, chị cũng có mặt trên phim trường và rất thân thiện với chúng tôi', Lý Hương kể.

Nhan sắc dịu dàng, khả ái mang dáng dấp tiểu thư của Giáng My từng khiến đạo diễn Lý Huỳnh tiếc vì không thể mời cô đóng các vai 'đả nữ' trên màn ảnh.

Lý Hùng có nhiều cảnh lái môtô chở Giáng My vi vu khắp Sài Gòn hơn 20 năm trước.

Hoa hậu đền Hùng chia sẻ, cô luôn trân quý những kỷ niệm khi đóng phim cùng Lý Hùng và các bạn diễn khác. Hiện cặp 'tiên đồng - ngọc nữ' một thời đều đã ở tuổi trung niên. Do không còn hoạt động nghệ thuật nhiều, Giáng My và Lý Hùng ít có dịp gặp gỡ, dù cùng sống ở Sài Gòn.

Giáng My chụp ảnh cùng ngôi sao Hoa ngữ Lê Tư hơn 20 năm trước. Hai người đẹp đóng chung phim 'Kế hoạch 99' do Việt Nam hợp tác sản xuất cùng Hong Kong.

Anh em Lý Hùng, Lý Hương cùng Giáng My, Lê Tư và các bạn diễn trong đoàn phim 'Kế hoạch 99'.

Giáng My được một đồng nghiệp người Đài Loan bế bổng khi chụp ảnh kỷ niệm. Do thời gian đã lâu hoa hậu không nhớ tên tất cả bạn diễn thập niên 1990.

Hương Giang

Đánh giá phiên bản mới