Thứ sáu, 23/12/2022, 16:01 (GMT+7)

Lý do Phan Phương Oanh là thí sinh mạnh tại Hoa hậu Việt Nam 2022

Phan Phương Oanh, 19 tuổi, được dự đoán có khả năng đăng quang nhờ dung hòa nhiều yếu tố như nhan sắc, kỹ năng, học thức và vào top nhiều phần thi phụ.

Phan Phương Oanh sinh năm 2003, quê Hà Nội, từng đạt IELTS 6.5 và là sinh viên Đại học Kinh tế Quốc dân. Sau Trịnh Thùy Linh, cô được dự đoán có khả năng kế nhiệm Đỗ Thị Hà nhờ dung hòa được nhiều yếu tố như sắc vóc, kỹ năng trình diễn, học thức. Cô vào top nhiều phần thi phụ trước chung kết như: top 3 'Người đẹp biển', top 6 'Người đẹp truyền thông', top 5 'Người đẹp nhân ái'.

Cô cao 1,72 m, số đo 81-60-88 cm. Người đẹp được khán giả nhận xét có gương mặt sáng, đôi chân dài, hình thể cân đối. Phong thái giao tiếp của cô được các thí sinh khen hòa đồng, thân thiện. Thí sinh cho biết cô có sự chuẩn bị kỹ khi tham gia Hoa hậu Việt Nam. Người đẹp học catwalk, tập gym, trau dồi kỹ năng giao tiếp, tiếng Anh. Cô tiết kiệm, dành dụm tiền từ công việc làm thêm như gia sư, dạy mẫu nhí catwalk... để có chi phí trang trải khi dự thi.

Phương Oanh kể thời trung học cô tự ti vì thường xuyên bị chê bai nhan sắc. Sau này, cô biết chăm sóc bản thân, trau dồi các kỹ năng cơ bản để hoàn thiện bản thân nên tự tin hơn. Cô học cách biến những khuyết điểm trở thành điểm riêng biệt. Thi Hoa hậu Việt Nam 2022 là ước mơ, kế hoạch được cô vạch sẵn từ lâu. Người đẹp 19 tuổi muốn phát triển bản thân, vượt qua những rào cản về sự tự tin.

Phương Oanh năng nổ hoạt động ngoại khóa. Cô là cựu chủ tịch câu lạc bộ nhảy PĐP Dance Club, cùng đội giành á quân 2019, quán quân 2020 tại giải nhảy toàn quốc High Best Dance Crew. Hiện, cô là thành viên câu lạc bộ MC & Thời trang của trường ĐH Ngoại thương. 'Nhờ tham gia câu lạc bộ, tôi có thêm nhiều cơ hội được trình diễn ở các show thời trang lớn nhỏ, cả trong và ngoài trường. Tôi cũng trau dồi, luyện tập thêm kỹ năng dẫn chương trình. Việc hoạt động ngoại khóa giúp tôi tự tin, tích cực hơn', cô nói.

Cựu nữ sinh trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội) tự nhận thấy thế mạnh của mình là sự tự tin, khả năng catwalk, ứng xử, thuyết trình và trình độ ngoại ngữ đồng đều.

Miss Universe 2018 Catriona Gray là thần tượng của Phương Oanh. Cô kể bản thân theo dõi nhiều cuộc thi hoa hậu trong - ngoài nước. Chiến thắng của mỹ nhân Philippines giúp cô có thêm nhiều động lực trong cuộc sống. 'Chị đã tham gia rất nhiều cuộc thi sắc đẹp và mang về niềm tự hào cho đất nước ở cả hai cuộc thi: Hoa hậu Thế giới và Hoa hậu Hoàn vũ. Tôi hiểu rằng để đạt được thành công rực rỡ như vậy là không hề dễ dàng. Đó là lý do vì sao tôi luôn giữ phương châm 'không có đường tắt dẫn tới thành công' làm kim chỉ nam trong cuộc sống', cô tâm sự.

Học cùng trường với Đỗ Thị Hà, Phương Oanh cũng xem đàn chị là động lực để cố gắng mang vương miện Hoa hậu Việt Nam thứ hai về cho ĐH Kinh tế Quốc dân. 'Thời điểm chị Đỗ Thị Hà đăng quang, tôi mới là học sinh lớp 11. Khoảnh khắc đó đã thôi thúc tôi phải cố gắng để thực hiện ước mơ sau này. Đó cũng là lý do vì sao tôi yêu thích trường Kinh tế Quốc dân và quyết định đăng ký trường là nguyện vọng một. Tôi rất ngưỡng mộ chị Hà. Lịch trình làm việc dày đặc nhưng chị vẫn đến trường rất nhiều, sẵn sàng giao lưu, chụp hình lưu niệm với các bạn sinh viên. Tôi cũng được nghe rất nhiều lời khen có cánh từ các thầy, cô giáo giảng viên tại trường khi nói về chị Đỗ Thị Hà', cô nói.

Người đẹp cũng tự nhận thấy mình có nhiều điểm tương đồng với Đỗ Thị Hà như tính cách hòa đồng, thân thiện, tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng, xã hội.

Phương Oanh (thứ hai từ trái qua) trong phần thi 'Người đẹp nhân ái'.

Phương Oanh đọ sắc cùng thí sinh Hoàng Hương Giang (phải) trong hậu trường cuộc thi.

Người đẹp chuộng phong cách nữ tính ở đời thường.

Người đẹp 19 tuổi đang tích cực tập luyện chuẩn bị cho chung kết diễn ra tối 23/12 ở TP HCM.

Hoa hậu Việt Nam diễn ra trong ba tháng, từ tháng 10 đến 12. Giám khảo cuộc thi gồm nhà báo Lê Xuân Sơn (trưởng ban tổ chức, trưởng ban giám khảo), nhà thơ Trần Hữu Việt và NSƯT Xuân Bắc (đồng phó ban giám khảo), nhà thiết kế Lê Thanh Hòa, á hậu Thụy Vân, hoa hậu Tiểu Vy, Bảo Ngọc. Giải thưởng tiền mặt của tân hoa hậu dự kiến là 350 triệu đồng.

Phan Phương Oanh Hoa hậu Việt Nam 2022 bikini
 
 

Vẻ gợi cảm của Phan Phương Oanh. Video: Sen Vàng

Thiên Anh

Đánh giá phiên bản mới