Thứ sáu, 8/9/2023, 11:06 (GMT+7)

Lương Triều Vỹ, Lưu Gia Linh đưa 'Sư tử vàng' về quê nhà

Hong KongLương Triều Vỹ, Lưu Gia Linh đưa tượng Sư tử vàng - giải thưởng tài tử giành được tại LHP Venice - về Hong Kong sáng 8/9.

Lương Triều Vỹ và Lưu Gia Linh xuất hiện tại sân bay Hong Kong, sau LHP Venice lần thứ 80. Cặp nghệ sĩ mặc đồ jean, cầm cúp và cười rạng rỡ trước ống kính.

Cặp nghệ sĩ đã có khoảng hai tuần ở Venice, Italy dự Liên hoan phim và các hoạt động bên lề.

Nam diễn viên Lương Triều Vỹ, 61 tuổi, đã được trao giải Sư tử vàng Thành tựu trọn đời tại Liên hoan phim Venice lần thứ 80 vào ngày 2/9. Anh trở thành diễn viên Hoa ngữ đầu tiên nhận được giải thưởng này.

Hai nghệ sĩ tổ chức buổi gặp gỡ ký giả tại phòng VIP của sân bay, trước khi về.

Lưu Gia Linh và Lương Triều Vỹ về Hong Kong
 
 

Lưu Gia Linh và Lương Triều Vỹ về Hong Kong

Khi được hỏi liệu có cảm thấy mình đang mang lại vinh quang cho Hong Kong không, Lương Triều Vỹ nói: 'Làm phim không phải việc của một người mà là nỗ lực của cả nhóm. Tất cả mọi người đã giúp tôi thành công. Chỉ là tôi lên nhận giải thôi, thế nên nó thuộc về mọi người và nên được chia sẻ bởi tập thể. Trong nhiều thập kỷ, từ 1982-2023, chúng ta đã cùng nhau làm việc chăm chỉ, vì thế tất cả đều nên có một phần trong những gì chúng ta nhận được ngày hôm nay'.

Hai vợ chồng nghệ sĩ được truyền thông săn đón. Lương Triều Vỹ từng bày tỏ cảm ơn vợ vì những gì cô hỗ trợ để anh đạt được thành công trong sự nghiệp.

Trên trang cá nhân, Lưu Gia Linh còn đăng ảnh tụ tập bạn bè, ăn mừng chiến thắng của Lương Triều Vỹ.

Vợ chồng Lưu Gia Linh hội ngộ nhiều bạn bè nghệ sĩ, trong đó có Ngô Quân Như (váy đỏ), đạo diễn Vương Vỹ Văn (đầu trọc) tại Anh.

Lương Triều Vỹ nổi đình đám với loạt phim 'Cảnh sát mới ra trường',' Ỷ Thiên Đồ Long Ký', 'Giang hồ thập ác', 'Hiệp khách hành', 'Happy Together', 'Trùng Khánh sâm lâm', 'Sắc giới', 'Tâm trạng khi yêu', 'Vô gian đạo', 'Anh hùng', 'Xích Bích', 'Nhất đại tông sư'...

Lưu Gia Linh sinh năm 1965, là diễn viên TVB nổi tiếng thập niên 1990. Cô đóng nhiều phim đình đám như 'Vô Gian Đạo', 'Anh hùng xạ điêu', 'Địch Nhân Kiệt'... Cô và tài tử Lương Triều Vỹ công khai hẹn hò từ năm 1988 và kết hôn ở Bhutan năm 2008. Lưu Gia Linh lựa chọn không sinh con.

Nguyễn Hương (Theo Sina)

Đánh giá phiên bản mới