Thứ sáu, 13/10/2023, 09:51 (GMT+7)

Lương Thùy Linh hướng dẫn trẻ Đồng Văn giữ gìn vệ sinh học đường

Hà GiangHoa hậu Lương Thùy Linh nhắn nhủ học sinh cách bảo vệ sức khỏe và giữ vệ sinh trường học thông qua đố vui, vũ điệu rửa tay và các trò chơi khác.

Đến với Ngày hội Vệ sinh học đường tại Trường PTDTBT TH&THCS Sính Lủng, huyện Đồng Văn hôm 11/11, Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 Lương Thùy Linh đưa ra những câu đố vui về chủ đề vệ sinh, vừa tạo không khí vui nhộn, vừa bổ sung cho các em học sinh một số kiến thức cơ bản.

Khi cô hỏi Quanh năm đứng ở vệ đường/Người qua kẻ lại hãy thương cho cùng/Cái gì các vị chẳng dùng/Đưa tôi giữ hộ, vứt vung người cười, rất nhanh chóng các cánh tay được giơ cao. Đáp án "thùng rác" không làm khó các em học sinh trường Sính Lủng. Phần thưởng nhận về khi trả lời đúng câu đố trên là một chú gấu bông.

Ngày hội nằm trong khuôn khổ dự án Vệ sinh học đường nhằm xây mới 20 nhà vệ sinh đạt chuẩn tại huyện Đồng Văn, do quỹ Hy vọng thực hiện và Sanofi Việt Nam tài trợ chính. Dự án được khởi công xây dựng từ tháng 6 và bàn giao trong tháng 9.

Nhiều hoạt động khác cũng được tổ chức trong ngày hội, nhằm trao đổi kiến thức về vệ sinh học đường cho các em nhỏ, như trò chơi vòng tròn, tái chế, tô tượng, tranh cát, chụp ảnh lấy ngay... Ở trò chơi vòng tròn, các em nhỏ nghe theo hiệu lệnh của quản trò, ghép thành từng nhóm 2-6 người. Các em tỏ ra thích thú, hào hứng tham gia để nhận về những phần quà được ban tổ chức chuẩn bị.

Các hoạt động nhận được sự đồng hành của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đồng Văn, nhãn hàng men ống vi sinh Enterogermina. Tại đây, các thành viên ban lãnh đạo Sanofi Việt Nam nhóm hàng chăm sóc sức khỏe trình diễn điệu nhảy "Bụng khỏe, Bụng vui". Hàng trăm học sinh Sính Lủng hưởng ứng, nhún nhảy theo những động tác dễ thương trên nền nhạc vui tươi.

Được tiếp xúc với những khối tượng ngộ nghĩnh, hộp màu nước rực rỡ, học sinh nơi đây vừa lạ lẫm, vừa mày mò sáng tạo theo trí tưởng tượng riêng.

"Những trò chơi nhắc nhở các em thông điệp về vệ sinh cá nhân cũng như cách bảo vệ sức khoẻ cho mình. Tôi thấy các em rất thích thú và đã trang bị được những kiến thức cơ bản. Thông qua ngày hội, hy vọng các em sẽ có thêm nhiều kỷ niệm và là hành trang để lớn khỏe mỗi ngày", Lương Thùy Linh nói.

Dịp này, Ban tổ chức còn trao giải cuộc thi vẽ và viết mang tên "Hy vọng xanh", dành cho các em học sinh ở 20 điểm trường được thụ hưởng trong dự án. Trong số hơn 1.100 tác phẩm dự thi, nhiều tác phẩm truyền tải thông điệp ý nghĩa về môi trường, vệ sinh, nước sạch theo cách sáng tạo và đầy nghệ thuật.

Trong ảnh, Hoa hậu Lương Thùy Linh cùng ông Vũ Ngọc Anh, Trưởng Dự án Vệ sinh học đường, quỹ Hy vọng trao quà cho đại diện của hai trường có nhiều bài dự thi xuất sắc trong cuộc thi.

Ông Nguyễn Viết Lâm - Hiệu trưởng trường PTDTBT TH&THCS Sính Lủng (thứ 2 từ phải qua) - chia sẻ nhà trường cũng như học sinh sẽ cố gắng duy trì sự sạch đẹp của công trình nhà vệ sinh được bàn giao. "Chúng tôi ghi nhận và cảm ơn sự quan tâm của quỹ Hy vọng tới huyện Đồng Văn nói chung và trường Sính Lủng nói riêng. Thời gian tới, hy vọng mô hình sẽ được nhân rộng để mỗi học sinh được tiếp cận các tiện nghi cơ bản", ông Lâm nói.

Những túi quà gồm áo bông, đồ dùng học tập, bánh kẹo... đến từ nhà tài trợ Sanofi Việt Nam được Lương Thùy Linh và ban tổ chức trao tận tay các em.

Nàng hậu Gen Z hướng dẫn rửa tay chuẩn 6 bước cho các em học sinh trường Sính Lủng. Em Sùng Mí Sò, học sinh lớp 8A cho biết, dù mới được sử dụng nhà vệ sinh tự hoại nhưng em tiếp thu nhanh cách dùng, bảo quản và các bước rửa tay.

Có mặt tại huyện Đồng Văn chiều ngày 10/10, Hoa hậu Lương Thùy Linh giao lưu cùng học sinh điểm trường Dình Lủng, trường PTDTBT TH&THCS Tả Phìn, một trong 20 điểm trường được tài trợ xây nhà vệ sinh mới tại Đồng Văn.

Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 cho biết vì nét tương đồng sinh ra tại tỉnh vùng núi phía Bắc, cô thấu hiểu nỗi khó khăn, thiếu thốn của học sinh cũng như người dân nơi đây.

Thông qua dự án Vệ sinh học đường, cô muốn trao đi tình yêu, sự sẻ chia tới thầy trò các điểm trường, đặc biệt là các kiến thức cơ bản để thực hành vệ sinh cá nhân.

Dự án Vệ sinh học đường nằm trong chương trình Ánh sáng học đường, với mục tiêu xóa bỏ nhà vệ sinh xuống cấp. Năm 2022, quỹ Hy vọng và Sanofi Việt Nam đã bàn giao 20 nhà vệ sinh mới, khang trang cho học sinh và giáo viên huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La; đồng thời tổ chức các hoạt động tập huấn, giáo dục về vệ sinh học đường.

Lương Thùy Linh
 
 

Lương Thùy Linh cùng các em nhỏ Đồng Văn

Với mong muốn trẻ em vùng cao có điều kiện đảm bảo sức khỏe để học tập, quỹ Hy vọng tiếp tục đặt mục tiêu xây mới 50 nhà vệ sinh ở Sơn La (huyện Sông Mã), Lai Châu, Yên Bái... trong thời gian tới. Để chung tay cùng quỹ Hy vọng, độc giả có thể tìm hiểu tại đây.

Thanh Thư
Ảnh: Tùng Đinh

Đánh giá phiên bản mới