Thứ năm, 26/8/2021, 07:11 (GMT+7)

Lợi ích bất ngờ từ những loại hạt trái cây thường bị vứt đi

Nghiên cứu khoa học chỉ ra, hạt dưa hấu giúp trị mụn trứng cá còn hạt lựu hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Hạt dưa hấu

Dưa hấu là một trong những loại trái cây rất được ưa thích trong mùa hè. Hạt dưa hấu giàu vitamin C và chất chống oxy hóa, giúp điều trị mụn trứng cá hiệu quả.

Cách chế biến hạt dưa hấu đơn giản nhất là rang. Có thể phết thêm một chút dầu ô liu và muối trước khi nướng. Hạt dưa hấu rang có hương vị thơm ngon. Nếu không muốn mất thời gian chế biến, bạn có thể ăn trực tiếp hạt dưa hấu, chúng rất dễ tiêu hóa.

Hạt đu đủ

Đu đủ là trái cây thơm ngon, bổ dưỡng, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Hạt đu đủ rất giàu enzyme papain, giúp tăng cường khả năng tiêu hóa, cải thiện trai đổi chất.

Hạt đu đủ có thể ăn trực tiếp hoặc dùng làm nguyên liệu trộn cùng salad.

Hạt lựu

Các chuyên gia dinh dưỡng đều đánh giá cao hạt lựu, xem đây là "liều thuốc" tuyệt vời cho sức khỏe và hỗ trợ tích cực cho quá trình giảm cân.

Hạt lựu có thể ăn trực tiếp, trộn cùng salad hoặc ép lấy nước uống.

Hạt bơ

Bơ là một trong những loại trái cây rất tốt cho sức khỏe. Một số nghiên cứu đã chứng minh rằng, không chỉ riêng phần ruột, hạt bơ cũng là một nguồn dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là với tim và mạch máu.

Khi bổ đôi quả bơ, hãy lấy phần hạt và gọt bỏ lớp vỏ nâu. Phơi khô phần hạt này rồi xay nhuyễn tạo thành bột. Dùng bột này để pha trà hoặc làm nguyên liệu cho các món sinh tố.

Hạt cam

Cam là thức quả quen thuộc với người Việt. Hạt cam cũng rất giàu dinh dưỡng, là tác nhân lành mạnh giúp thúc đẩy mức độ chuyển hóa năng lượng.

Có thể ăn hạt cam trực tiếp cùng với múi cam hoặc dùng hạt cam trộn cùng salad.

Hạt chanh dây

Chanh dây có hương vị thơm ngon, rất có lợi cho sức khỏe. Hạt chanh dây giàu magie, có tác dụng hữu hiệu trong việc kiểm soát mức độ căng thẳng, lo âu.

Có thể ăn trực tiếp hạt chanh dây hoặc xay, ép cùng quả thành nước giải khát.

Vienne (theo Bright Side)

Đánh giá phiên bản mới