Thứ bảy, 6/7/2024, 11:56 (GMT+7)

Loạt tên tuổi kỳ cựu chia tay Euro 2024

C. Ronaldo, Pepe, Toni Kroos chia tay ở vòng tứ kết trong khi Luka Modric, Lewandowski dừng bước ngay ở vòng bảng Euro 2024.

Sau hai trận tứ kết đầu tiên đêm 5/6, rạng sáng 6/7, người hâm mộ bóng đá phải nói lời chia tay 5 tên tuổi kỳ cựu. Euro 2024 cũng là giải đấu lớn cuối cùng của họ. Người lớn tuổi nhất trong số này là trung vệ Pepe sau khi Bồ Đào Nha thua Pháp 3-5 ở loạt luân lưu. Anh là người 'già nhất' thi đấu không chỉ ở Euro 2024 mà trong lịch sử các vòng chung kết Euro. Sau khi trận đấu kết thúc Pepe khóc nức nở trên vai đồng đội thân thiết C. Ronaldo. Trung vệ sinh năm 1983 đã thể hiện tuổi tác chỉ là con số khi thi đấu trọn 120 phút với những pha tắc bóng chuẩn xác và phòng ngự chắc chắn.

Siêu sao C. Ronaldo của Bồ Đào Nha đang giữ kỷ lục ghi bàn nhiều nhất, kiến tạo nhiều nhất và cũng tham gia nhiều vòng chung kết Euro nhất. Trong trận thắng Slovenia ở vòng 16 đội, C. Ronaldo trải qua nhiều cung bậc cảm xúc từ khóc nức nở tới tươi cười nhưng anh bình thản đón nhận trận thua Pháp rạng sáng nay. Huyền thoại CR7 chia tay Euro 2024 và cũng là kỳ Euro cuối cùng của sự nghiệp một cách không trọn vẹn khi dừng bước ở tứ kết và lần đầu tiên không ghi được bàn thắng nào ở một giải đấu lớn.

Trước khi Euro 2024 bắt đầu, tiền vệ tuyển Đức Toni Kroos tuyên bố giải nghệ và nói giải đấu ở quê nhà sẽ giải cuối. Sau khi Đức thua Tây Ban Nha ở trận tứ kết đầu tiên tối qua, tiền vệ hào hoa chính thức khép lại gần 20 năm sự nghiệp huy hoàng với ba danh hiệu Bundesliga, 4 La Liga và 6 Champions League. Trong màu áo tuyển quốc gia anh vô địch thế giới 2014.

'Có lẽ đây sẽ là trận đấu quốc tế cuối cùng của tôi', đồng đội của Kroos ở tuyển Đức là Thomas Muller rớm nước mắt chia sẻ sau khi Đức thua Tây Ban Nha. Gắn trọn sự nghiệp với Bayern Munich, tiền đạo sinh năm 1989 có 12 danh hiệu vô địch Bundesliga cùng hai Champions League. Ở tuyển Đức Muller đã ghi 45 bàn sau 131 lần ra sân, vô địch World Cup 2014 và là Vua phá lưới World Cup 2010.

Ở tuổi 38, Euro 2024 cũng là giải đấu cuối cùng của thủ thành tuyển Đức Manuel Neuer. Anh đã có 124 trận đấu cho tuyển quốc gia, là huyền thoại của Bayern Munich và tuyển Đức. Hai lần được bầu là Cầu thủ hay nhất nước Đức, Neuer nổi tiếng là thủ môn 'máy quét' với khả năng chơi chân tốt, tâm lý vững vàng.

Tiền vệ lừng danh của Croatia Luka Modric nói lời chia tay Euro 2024 ở ngay vòng bảng một cách nghiệt ngã. Anh và các đồng đội chỉ có hai điểm sau hai trận bị gỡ hòa ở những phút bù giờ. Phát biểu sau trận hòa 1-1 trước Italy ở lượt cuối vòng bảng Modric nói 'bóng đá thật tàn nhẫn'. Danh thủ sinh năm 1985 giành Quả bóng vàng 2018 và góp công lớn đưa Croatia giành ngôi Á quân World Cup 2018 và đứng thứ ba World Cup 2022.

Ba Lan bị loại ngay sau khi thua hai trận đầu Euro 2024 khiến thủ quân Robert Lewandowski vốn chưa bình phục hẳn chấn thương sớm chia tay giải đấu. Danh thủ huyền thoại sinh năm 1988 của Ba Lan từng hai lần giành giải FIFA The Best dành cho cầu thủ hay nhất năm, hai danh hiệu Tiền đạo xuất sắc năm cùng hai lần giành giải Chiếc giày vàng châu Âu.

Hoàng Trang (Ảnh: Euro 2024 Instagram)

Đánh giá phiên bản mới