Thứ năm, 14/3/2024, 09:00 (GMT+7)

Loạt người nổi tiếng chung tay chăm sóc nụ cười 80 trẻ nhỏ

80 trẻ em thuộc mái ấm Phúc Lâm, Đồng Nai được khám răng miễn phí thông qua chương trình thiện nguyện do người mẫu lai Amélie Ngọc Linh phát động.

Người mẫu lai Amélie Ngọc Linh (19 tuổi, áo đen, giữa) phát động chương trình thiện nguyện. Ý tưởng của cô được bác sĩ Andrew H.F. Tsang, cùng cộng sự thuộc nha khoa Westcoast tài trợ. Diễn viên Trương Ngọc Ánh, Miss Earth Việt Nam 2023 Đỗ Lan Anh, doanh nhân Thân Thục Quyên cùng các khách mời khác trao tặng các phần quà và chơi đùa cùng các trẻ nhỏ. Các phần quà gồm sách, vở, truyện tranh, nhu yếu phẩm, tiền mặt...

Chương trình khởi động từ ngày 5/2, kéo dài đến giữa tháng 3, trong đó khảo sát tổng quát, điều trị chuyên sâu và điều trị đặc biệt. Nhờ đó, trẻ được giải quyết các vấn đề ở vùng miệng, răng, lấy lại sự tự tin và nụ cười đẹp.

Các bác sĩ, y tá của nha khoa Westcoast đã khám, cạo vôi răng, nhổ răng sữa và trám răng sâu cho các bé. Trong đó, có 6 trẻ cần đến phòng khám để được điều trị chuyên sâu hơn do răng vĩnh viễn hư rất nặng, phải chữa tủy hoặc nhổ đi, sau đó phục hồi răng đã chữa tủy. Các bác sĩ cũng hướng dẫn trẻ cách chăm sóc và bảo vệ răng, từ đó nâng cao ý thức về sức khỏe răng miệng.

Trương Ngọc Ánh (diễn viên) và doanh nhân Trịnh Thúy Hương mang quà đến cho các bé. Nữ diễn viên cho biết đã sắp xếp lịch trình để tham gia buổi thiện nguyện do cho rằng đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực, góp phần cải thiện sức khỏe và chất lượng cuộc sống của các em nhỏ.

Nha khoa Westcoast mang các trang thiết bị hiện đại, điều trị lưu động cho trẻ em. Bác sĩ Andrew H.F. TSang Tổng Giám Đốc nha khoa quốc tế Westcoast cho biết: "Chúng tôi đã thực hiện các chương trình từ thiện suốt 15 năm qua để giúp ích cho cộng đồng, đặc biệt là trẻ em. Tôi cho rằng cần phải duy trì các hoạt động này và chúng tôi luôn sẵn lòng tham gia cùng mọi người".

Diễn viên Trương Ngọc chơi đùa cùng trẻ nhỏ. Cô nhận định chương trình là cơ hội để giúp trẻ khắc phục các vấn đề về răng miệng. "Trong quá trình điều trị, một số em có tâm lý sợ bác sĩ hoặc phải xử lý thành nhiều đợt. Nhưng sau khi nhổ, trám răng, các em cười tươi và nói 'không đau gì hết'. Tôi thực sự hạnh phúc trước sự hồn nhiên ấy và mong làm được thêm nhiều điều tốt đẹp nữa cho các em".

Bên cạnh điều trị nha khoa, trẻ em tại mái ấm Phúc Lâm được kiểm tra cơ xương khớp, tầm soát cong vẹo cột sống và bàn chân bẹt bởi các chuyên gia từ phòng khám trị liệu thần kinh cột sống Maple Healthcare.

Các bác sĩ hướng dẫn trẻ cách chăm sóc và bảo vệ răng, từ đó nâng cao ý thức về sức khỏe răng miệng. Ông Nguyễn Văn Lâm, đại diện mái ấm Phúc Lâm, cảm ơn đoàn thiện nguyện đã chăm sóc cho các trẻ nhỏ.

Mái ấm Phúc Lâm thành lập từ năm 2007, là nơi cưu mang, nuôi dạy hơn 100 trẻ mồ côi từ 0 đến 16 tuổi. Đơn vị do ông Nguyễn Văn Lâm điều hành, có khoảng 10 "người mẹ" hàng ngày chăm lo cho trẻ nhỏ từng bữa ăn, giấc ngủ.

Văn Hà
Ảnh: Nha khoa Westcoast

Đánh giá phiên bản mới