Thứ sáu, 2/10/2015, 11:48 (GMT+7)

Lò võ 3 đời của gia đình Johnny Trí Nguyễn

Nam diễn viên cho biết đã có khoảng 800 học viên được anh truyền môn võ Liên Phong do ông nội anh sáng lập.

Võ đường Liên Phong do Trí Nguyễn thành lập thu hút nhiều bạn trẻ đăng ký tập luyện với mục đích rèn luyện sức khỏe. Nam diễn viên là người trực tiếp huấn luyện cho các đệ tử.

Võ Liên Phong có nguồn gốc từ thập niên 1930 khi Sư Tổ Nguyễn Chánh Minh biệt danh “Nhạn Trắng Cà Mau” sáng lập, đúc kết ra từ những đòn thế thực chiến hiệu quả nhất của nhiều môn võ mà ông đã tinh thông. 

Nguyễn Chánh Minh Trí (Johnny Trí Nguyễn) là cháu nội, là truyền nhân đời thứ hai kế thừa truyền thống gia đình và phát triển môn võ Liên Phong theo phong cách thể thao của thể thức thi đấu MMA. 

Johnny Trí Nguyễn cho biết, nhiều người hiểu lầm rằng MMA là một môn võ mới được phát xuất từ tổ chức UFC của Mỹ. Thực chất, MMA (Mixed Martial Arts, tạm dịch - tổng hợp võ thuật) là một “thể thức” thi đấu tay không toàn diện (bao gồm đấm đá, vật và chiến đấu dưới đất) với các quy định và luật lệ mà võ sĩ từ bất kỳ môn võ nào cũng có thể tham gia.  

Liên Phong là sự kết hợp giữa các ngọn gió, tất cả các thể võ đều giúp người học có khả năng phòng vệ. Còn trong thi đấu, bộ môn này an toàn và thể thao hóa hơn với những thiết bị bảo hộ và bộ luật cấm những đòn quá hiểm hóc để bảo vệ những võ sĩ tham gia.

Các đòn thế được Trí Nguyễn truyền lại cho các học viên của mình qua nhiều khóa học từ cơ bản đến nâng cao. Một khóa học cơ bản mất trung bình 6 tháng, sau đó võ sinh phải lần lượt thi lên đẳng cấp cao hơn.

Chương trình Võ Liên Phong bao gồm 3 phương diện chiến đấu tay không: Đấm đá chỏ gối, Cận chiến (vật), Địa chiến (khống chế, khóa siết). 

"Mỗi buổi học, tôi sẽ tập trung vào một phương diện nhất định và bao gồm những bài tập thể lực dẻo dai cũng như những bài nội công tăng cường khớp xương và gân cốt", Johnny Trí Nguyễn nói.

Thành lập từ năm 2012 tại khu Làng đại học A (Phước Kiển, Nhà Bè, TP HCM), trung tâm võ thuật của Trí Nguyễn đã có hơn 800 học viên, trong đó có cả trẻ em từ 6 đến14 tuổi. Theo lời của các võ sinh, học với thầy Trí dù tập vất vã song rất vui vì tính cách của sư phụ vừa nghiêm khắc vừa hay pha trò.

"Sau 30 năm theo đuổi niềm đam mê võ thuật, tôi thành lập Trung tâm huấn luyện Liên Phong nhằm mục đích chia sẻ kinh nghiệm của mình với những người đồng đam mê", chàng diễn viên tâm sự. Cũng theo Trí Nguyễn, hiện anh không tham gia dự án điện ảnh nào mà chủ yếu tập trung vào võ đường.

Mr True

Đánh giá phiên bản mới