Trong Little Women (tựa đề tiếng Việt là Ba chị em), In Joo, In Kyung và In Hye lớn lên trong gia cảnh nghèo khó bên người cha làm đâu lỗ đó và người mẹ vô trách nhiệm. Một ngày, người mẹ ôm toàn bộ số tiền In Joo và In Kyung cực khổ tích góp được, bỏ trốn sang Philippines cùng bố của họ, bỏ mặc ba đứa con xoay xở với đời sống thiếu thốn đủ đường.
Cuộc sống của họ thêm đảo lộn khi nhiều chuyện đau lòng liên tiếp xảy ra. Đầu tiên là cái chết đột ngột của Hwa Young, người bạn duy nhất của In Joo ở công ty. Trong tư thế treo cổ, Hwa Young được nghi ngờ qua đời vì tự sát. Nhưng trái với phán đoán của cảnh sát, In Joo cho rằng Hwa Young bị sát hại. Âm thầm điều tra sự việc, In Joo chứng kiến nhiều chiêu trò lợi dụng, thủ tiêu máu lạnh của một bàn tay vô hình cô không biết là ai.
Cùng lúc, In Kyung nhận ra nhiều nghi vấn trong một vụ án kinh tế của vài năm trước. Lén lút mở lại điều tra, cô chứng kiến nhân chứng của mình bị sát hại thảm khốc. Trong khi, em út In Hye được một gia đình tài phiệt thuê thế vai con gái của họ trong các cuộc thi mỹ thuật. Từ góc nhìn của khán giả, các vụ việc và con người xoay quanh ba chị em có một mối liên hệ đáng ngờ.
Câu chuyện phim đặt các nhân vật nữ vào những tình cảnh nghặt nghèo, cả vật chất lẫn tinh thần.
Làm kế toán ở một doanh nghiệp, chị cả In Joo được mệnh danh là "cô gái bị tẩy chay tầng 3", bởi cô luôn đứng ngoài mọi cuộc vui chốn công sở và hứng chịu cảm giác ghẻ lạnh từ tất cả đồng nghiệp. In Kyung không khá hơn chị gái là mấy, cũng bị tiền bối ghen ghét và bị cấp trên nhiều lần nạt nộ. Còn cô út In Hye tự bản thân luôn sống trong mặc cảm không cùng đẳng cấp với bạn bè.
In Joo thú nhận đời cô luôn quẩn quanh phiền muộn vì tiền bạc và đàn ông. Trong khi, In Kyung chật vật cũng không thoát khỏi sự phụ thuộc hơi men mỗi khi làm việc. Nhưng dù bản thân rối rắm đủ điều, lại phải nai lưng giải quyết nợ nần cho bố mẹ, hai người chị cũng gắng chăm lo cho em gái đầy đủ. Ký thêm một giấy nợ ngân hàng In Joo cũng chịu, miễn cưỡng bầu bạn với bà cô họ giàu có In Kyung cũng bằng lòng, chỉ cần để In Hye không phải thua thiệt "con nhà người ta" là đủ làm họ hân hoan trong lòng.
Qua bao cuộc bể dâu, In Joo và In Kyung vẫn không thôi kỳ vọng thoát nghèo, dù họ chẳng rõ ngày tươi sáng ấy còn cách bao xa. In Joo vẫn ấp ủ giấc mơ về một căn nhà có ô cửa xinh xắn, nơi cô được sống thoải mái bên hai đứa em gái của mình. In Kyung đơn giản hơn một chút, chỉ cần mua sắm thoải mái không cần nhìn giá tiền, với cô, đã là một hạnh phúc! Ước vọng màu hồng nhưng sống đời thực tế, cả In Joo và In Kyung chịu khó làm lụng với mong muốn dùng sức lao động đổi lấy nhịp sống dễ thở hơn.
Có lẽ là bởi trưởng thành trong thiếu thốn nên nên cả hai luôn mang ám ảnh về sự thương hại. Nghèo thì họ sống kiểu nghèo, đồng lương ba cọc ba đồng thì họ chi tiêu chắt bóp, chứ chẳng bao giờ nghĩ đến mượn người này, lệ thuộc người kia. Với họ, hàm ơn là tự rước sự khinh miệt về nhà. Vậy nên, cả hai luôn cố gắng giữ bé út In Hye tránh xa tiền bạc và sự hỗ trợ của người ngoài.
So với khốn khó tiền bạc hay khoảng trống tình thương từ bậc sinh thành, những âm mưu đẫm máu chị em họ Oh vô tình vướng vào về sau càng đáng sợ. Cả ba đều lần lượt bị đẩy đến ranh giới sinh tử, nhiều lần rơi vào tình cảnh hiểm nguy.
"Người ở dưới đáy vực có thể vươn xa bao nhiêu?", câu thoại của In Joo vừa như một câu hỏi đầy tính nghi hoặc, vừa giống một lời khẳng định về khả năng vượt qua nghịch cảnh của cô và hai đứa em gái. Càng bị đẩy vào gian khó, sức phản kháng của "những người phụ nữ bé nhỏ" càng mạnh. Có những khi tưởng như bị bóp nghẹt bởi cuộc đời khắc nghiệt, mỗi nhân vật lại tìm ra cách thoát thân.
Bước vào câu chuyện của các cô gái trong Little Women, khán giả thương họ nhiều nhưng nể trọng tinh thần không khuất phục của họ còn nhiều hơn. Giống trong nhiều bộ phim nổi tiếng trước đây như Ký sinh trùng (Parasite), Mine, Penthouse..., hiện thực phân biệt giàu - nghèo của xã hội Hàn Quốc một lần nữa được tố cáo trên màn ảnh qua Little Women, gieo rắc bi kịch cho người trong phim và đưa đẩy cảm xúc phẫn nộ cho những người ngồi trước màn ảnh.
Little Women lấy cảm hứng từ tiểu thuyết cùng tên nổi tiếng từng vài lần được chuyển thể thành phim điện ảnh của tác giả người Mỹ Louisa May Alcott. Tuy nhiên, bộ phim của Hàn Quốc chỉ vay mượn tứ truyện về gia đình nghèo đông con gái, hình ảnh bà cô họ sở hữu gia sản kếch xù và một trong mấy chị em gái có năng khiếu hội họa. Còn lại, tính cách, hoàn cảnh, vấn đề của nhân vật khác biệt hoàn toàn.
Không đơn thuần là phim tâm lý - gia đình, bộ phim lựa chọn thiên hướng chính là trinh thám. Không phải cảnh sát phá án, mà chính chị em nhà họ Oh buộc phải bước vào những cuộc điều tra của riêng mình, âm thầm tương kế tựu kế, đối đầu những kẻ quyền lực ẩn mình trong bóng tối.
Ngay từ tập mở màn, bộ phim đã tạo dựng thứ không khí căng thẳng, tung ra nhiều cái chết. Tình tiết phim nhiều ngã rẽ và khó đoán định. Có nhân vật tưởng như là "trùm cuối" rốt cuộc lại bị sát hại ngay những tập đầu. Khán giả bị kéo vào hàng loạt sự việc chồng chéo theo các nhân vật. Mối liên quan giữa những người xung quanh ba chị em In Joo cùng loài hoa màu xanh thường xuất hiện ở những nơi chốn họ lui tới và hiện trường của các vụ án đặt ra tâm lý tò mò cho khán giả.
Kể câu chuyện với nhiều vấn đề bị bỏ ngỏ, Little Women góp thêm một sức hút mới cho dòng phim trinh thám của truyền hình Hàn Quốc. Kịch bản liên tục tạo ra những điểm nhấn thu hút. Dàn diễn viên thực lực được đặt vào những nhân vật vừa vặn, lột tả thế giới nội tâm đầy tổn thương, nhiều dằn vặt của nhân vật.
Nổi bật trong đó là nữ chính Kim Go Eun trong vai chị cả In Joo. Cặp mắt một mí tiếp tục tạo nên sức hút kỳ lạ cho nữ diễn viên 31 tuổi. Bằng lối diễn thông minh và có chiều sâu, cô tạo cho nhân vật vẻ ngoài ơ hờ bao bọc lấy tâm lý nhiều hỗn loạn và trăn trở. Hai cô em gái Nam Ji Hyun và Park Ji Hu cũng làm tròn cảm xúc của nhân vật bằng sự nhập vai tinh tế.
Trong khi, cặp sao kỳ cựu Uhm Ki Joon - Uhm Ji Won mang đến vẻ ớn lạnh ẩn sau mỗi nụ cười đon đả. Bộ phim cũng tạo nên những điểm nhấn thú vị khi mời nhiều ngôi sao như Cha Hyun Joo, Song Joong Ki, Oh Jung Se đảm nhận các vai diễn khách mời.
Phim trình chiếu tối thứ bảy và chủ nhật hằng tuần.
Phong Kiều