Thứ hai, 8/5/2023, 19:00 (GMT+7)

Lễ vu quy truyền thống của Á khôi Áo dài 2016

Á khôi Huỳnh Yến Nhi làm lễ gia tiên với phong cách truyền thống, có hoa sen và hồng là chủ đạo.

Ngày 1/4, á khôi cuộc thi Hoa khôi Áo dài 2016 - Huỳnh Yến Nhi - làm lễ vu quy với chú rể Anh Tú tại quận 7, TP HCM. Trước đây, Yến Nhi nghĩ về hình mẫu lý tưởng là người đàn ông tử tế, biết tôn trọng người phụ nữ bên mình.

Sau đó, Yến Nhi tình cờ quen chú rể qua một trò chơi thách đố với nhóm bạn. Trong bốn năm tìm hiểu Anh Tú, cô nhận ra anh có những điều trên, tính cách hoạt bát, tích cực và hài hước. Cả hai có tính cách trái ngược bù trừ cho nhau, đồng điệu về cách sống, thích thể thao, du lịch và ẩm thực. Trong một năm yêu xa do dịch Covid-19, cả hai luôn quan tâm, tạo cho nhau niềm tin, biết trân quý giá trị tình thân.

"Còn khi ở bên nhau, chúng tôi làm gì cũng cảm thấy vui và hào hứng. Vì thế, tôi phải nhanh tay 'chốt lẹ'", cô cười nói.

Yến Nhi để êkíp trang trí lễ gia tiên theo phong cách truyền thống và nhẹ nhàng theo sở thích của cô. Thời gian trang trí trước ngày làm lễ một hôm.

Cô chọn hoa sen, hồng làm chủ đạo, có bảng màu nhẹ nhàng là hồng trắng cam.

Nhà trai đem tới 6 tráp lễ truyền thống, trong đó có hai tráp long phượng sum vầy làm điểm nhấn, giúp tạo thêm phần đặc biệt cho bàn gia tiên.

Yến Nhi được mẹ dắt ra đón tiếp nhà trai. Chi tiết trang trí Yến Nhi yêu thích là họa tiết hoa sen, khung lam có tranh vẽ hoa sen, phông màn chính có chữ hỷ lớn xung quanh là hoa sen và hoa hồng.

Yến Nhi chọn diện áo dài theo phong cách xưa của dân tộc, được hai người bạn là Lê Bảo và Dũng Phạm lên ý tưởng thiết kế. Cả hai bộ áo của cô dâu chú rể có chi phí khoảng 10 triệu đồng. Cô chọn tông cam hồng nhẹ nhàng cho layout make-up, phù hợp trang phục và không khí buổi lễ gia tiên.

Trong buổi lễ, cô dâu nhiều lần rơi nước mắt vì xúc động khi nghe lời dặn dò của người thân.

Gia đình đôi bên dành nhiều quà cưới có giá trị gửi tặng hai con.

Huỳnh Yến Nhi từng có 8 năm là người mẫu, là Á khôi Áo dài 2016, Á hậu Hoa hậu Hữu nghị Đông Nam Á 2017, đang làm việc cho công ty sản xuất thực phẩm của gia đình. Chú rể Anh Tú là một nhà đầu tư, doanh nhân làm việc tại Phú Quốc.

Hằng Trần
Ảnh: UK Motion Wedding Film

Đánh giá phiên bản mới