Thứ hai, 11/7/2022, 10:35 (GMT+7)

Lễ vu quy Tropical Indochine của hot streamer Bomman và MC Minh Nghi

Lễ vu quy của Bomman - Minh Nghi tái hiện khu rừng nhiệt đới với bảng màu rực rỡ, có đồ nội thất phong cách Đông Dương.

Sáng 10/7, nữ MC Minh Nghi và streamer Bomman của làng Esport Việt làm lễ vu quy tại tư gia cô dâu ở quận Phú Nhuận, TP HCM. Chú rể Bomman, tên thật Mai Nam Hải, sinh năm 1991, là caster (bình luận viên thể thao điện tử) kiêm streamer, có kênh Youtube với 323.000 người theo dõi. Còn cô dâu Minh Nghi, sinh năm 1996, chủ yếu được biết đến với vai trò MC Esport. Trong hai năm hẹn hò, cả hai nhận được nhiều sự chú ý, ủng hộ của fan.

Từ sớm, Minh Nghi và người thân đã tất bật kiểm tra lại mọi công đoạn chuẩn bị trước khi nhà trai sang đón dâu. Nói về cảm xúc của mình, Minh Nghi cho biết: 'Thú thật là tối trước ngày làm lễ, tôi vẫn phải đi làm đến gần 23h. Về nhà, tôi tranh thủ chợp mắt để 5h dậy trang điểm. Trong ngày trọng đại, nỗi lo lắng và hồi hộp là hai cảm xúc lẫn lộn trong tôi. Nhiều lúc tôi cứ tự hỏi: 'Ủa vậy là mình sắp có chồng rồi hả!' xong tự cười'.

Đến 9h, chú rể Bomman có mặt tại nhà gái. Nam streamer diện suit trắng cùng đoàn rể phụ và người thân tiến vào để làm thủ tục xin dâu.

Tuy nhiên, trước khi vào bên trong, Bomman cùng dàn bưng quả phải 'toát mồ hôi' khi phải vượt qua thử thách nhảy lò cò trong sự cổ vũ của mọi người.


Sau phần nói chuyện của hai bên gia đình, Minh Nghi được mẹ dắt tay ra ngoài để gặp chú rể. Người đẹp diện áo dài nhung đỏ đơn giản. Trong lúc hai bên gia đình nói chuyện, cô dâu Minh Nghi khóc khi nghe lời dặn dò của người thân. Chú rể Bomman vỗ về để cô lấy lại bình tĩnh. Minh Nghi cùng Bomman được hai bên gia đình trao vòng vàng làm của hồi môn.

.

Gia đình cô dâu trân trọng giá trị văn hóa truyền thống và nhà cổ, nơi làm lễ mang kiến trúc kết hợp Pháp - Việt nên việc trang trí lễ vu quy cũng hướng tới các giá trị này. Tư gia được trang trí với phong cách Indochine (Đông Dương) và tropical (nhiệt đới). Trong đó, phong cách tropical tái hiện hình ảnh của khu rừng nhiệt đới nóng ẩm, nơi vạn vật sinh sôi nảy nở.

'Lễ gia tiên mang phong cách này thường sử dụng tông màu nóng nổi bật. Những tảng lá cây được tận dụng triệt để trong trang trí tại nhiều vị trí, mang đến cảm giác chìm đắm trong khu rừng nhiệt đới xanh mát. Sự kết hợp hài hòa giữa nền kiến trúc phương Đông và phương Tây cũng khiến mọi người dễ bị thu hút bởi nét mộc mạc, hoài cổ và tối giản', đại diện ê kíp decor Sugar Wedding cho hay.

Nét đẹp hiện đại của nội thất cách tân kiểu Pháp được êkíp 'nhiệt đới hóa' bởi màu sắc bản địa.

Với phong cách Tropical - Indochine, êkíp đã tính toán, trang trí trong khi giữ nguyên cấu trúc độc đáo của ngôi nhà Việt thời Đông Dương. Đó là tập trung vào từng chi tiết nhỏ trong ngôi nhà như bàn, ghế, phản, tủ... để đảm bảo mọi thứ hòa hợp với concept.

Nhiều loài hoa và cây cảnh nhiệt đới được sử dụng để thổi hồn cho ngôi nhà tràn đầy sức sống. Tất cả vật dụng trang trí và hoa đều được lựa chọn tỉ mỉ theo tông màu chủ đạo rực rỡ như đỏ, vàng, xanh lá. Từng lọ gốm, bình sứ trong nhà được êkíp tận dụng để cắm hoa thiên điểu, hoa hạnh phúc, hoa lan...

Một vài khó khăn ê kíp phải đối mặt là không di chuyển bất kỳ đồ đạc nào trong nhà, chỉ trang trí dựa trên hiện trạng có sẵn để bảo tồn nhà cổ. Êkíp trang trí từ tối 9/7, hoàn thiện vào sáng 10/7 nhưng vì trời mưa nên phải tốn thêm hai tiếng thi công, loại bỏ các hoa, lá bị hỏng ở ngoài trời do mưa.

Sau buổi lễ, cả hai di chuyển ra nhà hàng để đãi tiệc người thân. Đôi uyên ương sẽ chuẩn bị lễ báo hỷ để chung vui cùng bạn bè khi thống nhất được thời gian và địa điểm.

Hằng Trần
Ảnh: Moc Nguyen Productions

Đánh giá phiên bản mới