Thứ hai, 27/6/2022, 00:01 (GMT+7)

Lê Thảo Nhi - á hậu từng vào top 'đẹp nhất thế giới'

Á hậu Hoàn vũ Việt Nam Lê Thảo Nhi từng xếp thứ 67 trong danh sách 'Sao nữ đẹp nhất thế giới 2021'.

Lê Thảo Nhi là cái tên thu hút truyền thông ngay từ những ngày đầu tham dự cuộc thi. Cô sinh năm 1994 tại Đức, hiện sống ở TP HCM, là một fashionista có tiếng với hơn 634.000 người theo dõi trên Instagram. Cô từng hai lần được trang TC Candler xếp vào top '100 gương mặt đẹp nhất thế giới'. Á hậu được người hâm mộ gọi là rich kid Việt (con nhà giàu). Tuy nhiên, cô cho biết gia đình mình hoàn toàn bình thường. Hiện cô cũng có sự nghiệp riêng, hoàn toàn độc lập và tự chủ kinh tế.

Thảo Nhi mặc đầm khoét eo, xẻ đùi tôn dáng, nổi bật ở sơ khảo miền Nam Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, sáng 19/3. Từ khi đăng ký dự thi, cô được đông đảo khán giả ủng hộ. Hình ảnh người đẹp tràn ngập các chuyên trang sắc đẹp quốc tế cùng nhiều lời khen.

Cô cao 1,68 m, số đo ba vòng 83-60-92 cm. Là người cầu toàn, Lê Thảo Nhi nỗ lực học catwalk, tập yoga giải phóng hình thể để chuẩn bị cho cuộc thi. Chưa kể, cô tập gym với huấn luyện viên, giúp body săn chắc, nóng bỏng hơn. Người đẹp nói thế mạnh của cô là tư duy và kiến thức học được trong thời gian sống ở Đức. Ngoài ra, cô thông thạo tiếng Anh, tiếng Đức.

Trong truyền hình thực tế Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, cô luôn giữ phong độ, nhiều lần ghi tên vào top 10. Cô vào top nhiều phần thi phụ: top 10 'Best English Skill' (Kỹ năng tiếng Anh tốt), top 10 'Best Body' (Hình thể đẹp nhất), top 11 'Best Interview', top 10 'Best Face' (Gương mặt đẹp nhất), top 4' Người đẹp bản lĩnh'. Người đẹp là một trong bảy thí sinh nhận vé vàng vào thẳng top 71.

Cô được nhà thiết kế Lê Ngọc Lâm chọn diễn vedette bộ sưu tập 'Tinh tú' tại đêm thi thời trang hôm 23/4 ở TP HCM.

Cô catwalk trong phần thi 'Người đẹp biển' hôm 5/6 tại Quảng Nam. Dù thuộc nhóm thí sinh lớn tuổi nhất và có chiều cao thấp, Lê Thảo Nhi không xem đó là hạn chế. 'Độ tuổi chỉ là con số. Quan trọng ở tuổi này, tôi tự tin về bản thân thông qua những trải nghiệm cuộc sống, sẵn sàng ghi danh cuộc thi. Còn về chiều cao, tôi sẽ khắc phục bằng thần thái của mình', cô nói.

Cô thuyết trình tiếng Anh về việc chọn quần áo thông minh nhằm giảm thiểu tác động tiêu cực tới môi trường trong phần thi 'Người đẹp bản lĩnh' hôm 11/6. Kết quả, cô vào top 8.

Cô diện đầm lệch vai, xẻ ngực của NTK Đức Anh trong bán kết tối 21/6. Sải bước trên sân khấu bán kết, cô thể hiện được sự tự tin, thần thái thu hút. Người đẹp được công bố giành giải phụ 'Best English Skill' (Kỹ năng tiếng Anh tốt).

Trong chung kết tối 25/6, lối trình diễn, ứng xử của Thảo Nhi được đánh giá cao. Ở phần thuyết trình cho top 16 với chủ đề 'Điều gì thể hiện tinh thần, bản lĩnh Việt Nam?', cô nói dù sinh ra ở Đức, từ đầu tiên cô học là 'bố', 'mẹ' bằng tiếng Việt. Cô không bao giờ quên mình là con gái Việt. Cô đến với Miss Universe Vietnam không để cạnh tranh mà muốn mang hình ảnh người phụ nữ Việt dám sống, theo đuổi đam mê và chăm chỉ làm việc. 'Tôi có thể tự hào nói tôi là một Vinawoman', cô nói.

Ở phần ứng xử của top 3, khi nhận câu hỏi: 'Bạn là ai trong 5 năm tới?', cô đáp: '5 năm trước Nhi là một học sinh bình thường. 5 năm sau Nhi đã đạt được những điều mình muốn rồi. Vì Nhi luôn tự tin, không bao giờ bỏ cuộc. 5 năm tới Nhi vẫn như bây giờ, tiếp tục truyền cảm hứng cho những người trẻ'.

Tại họp báo sau đăng quang tối 25/6, cô cho biết xúc động khi đoạt danh hiệu á hậu 1. Cô nói không buồn khi trượt vương miện: 'Những gì xảy ra đều có lý do. Tôi thấy hạnh phúc với giải á hậu. Có thể tôi chưa đủ may mắn, nhưng Châu xứng đáng là hoa hậu. Ngày hôm nay tôi hạnh phúc khi có mọi người bên cạnh. Tôi sẽ cải thiện bản thân để trở nên tốt hơn'.

Ông Trần Việt Bảo Hoàng - Phó ban tổ chức cuộc thi - nói sẽ trao cơ hội dự thi quốc tế nếu Thảo Nhi đủ bản lĩnh.

Thảo Nhi Lê nói về lý do trượt vương miện
 
 

Thảo Nhi nói về lý do trượt vương miện. Video: Thiên Anh

Thiên Anh

Đánh giá phiên bản mới