Thứ bảy, 22/4/2023, 00:01 (GMT+7)

Lễ rước dâu bằng xe lam gây huyên náo cả huyện tại Bến Tre

Vợ chồng Ngọc Hân muốn ngày rước dâu diễn ra một cách độc đáo và mới lạ nên sử dụng xe lam làm phương tiện đi lại.

Tấn Đại và Ngọc Hân lớn lên cùng nhau trong một thị trấn tại Bến Tre, chỉ cách nhau một khu phố. Thường xuyên đi chung một nhà thờ nhưng từ nhỏ đến lớn, cả hai chưa từng chạm mặt, dù mọi người sống ở nơi ấy đều quen biết nhau. Mãi đến một ngày hè năm 2009, Ngọc Hân tạo một nick Yahoo mới và có một nick lạ vào kết bạn kèm dòng tin nhắn: "Phải Hân đó không? Đại nè!".

Từ hôm đó, Tấn Đại bắt đầu theo đuổi Ngọc Hân. "Bằng tình cảm chân thành, sự dịu dàng ấm áp, cách Đại quan tâm và chăm sóc qua từng ngày khiến Hân dần dần rung động. Vào đêm giao thừa năm 2010, Hân đồng ý làm bạn gái của Đại. Lúc bấy giờ, Hân vừa tròn 15 tuổi, còn Đại thì 16 tuổi", cô dâu kể lại.

Trải qua bao lần hợp tan với vô vàn khó khăn, trắc trở, Tấn Đại và Ngọc Hân về chung một nhà vào ngày 18/02/2023.

Lễ gia tiên sử dụng hai tông màu chủ yếu là xanh lá và đỏ. Đây là hai màu sắc yêu thích nhất của Ngọc Hân.

Để ngày rước dâu trở thành kỷ niệm nhớ mãi không quên, đôi uyên ương dùng xe lam làm phương tiện đi lại.

"Xe lam là phương tiện khá cổ, trong huyện lẫn cả tỉnh cũng chẳng còn được mấy chiếc. May mắn thay, gia đình ba dượng Hân có chiếc xe lam màu cam, nên Hân muốn dùng nó cho ngày trọng đại để mang lại nhiều ý nghĩa, tiếng cười và để lại dấu ấn. Còn chiếc màu xanh da trời là của người quen ba dượng cho mượn. Tính đến nay, chiếc xe lam màu cam đã có tuổi đời gần 57 năm", Ngọc Hân chia sẻ.

Nói về biểu cảm của mọi người xung quanh khi chứng kiến màn rước dâu độc đáo này, Ngọc Hân cho biết: "Đây là lần đầu tiên xuất hiện cảnh này ở huyện, hoặc nói không ngoa thì là lần đầu tiên ở Bến Tre, nên mọi người xung quanh rất hiếu kỳ. Về phía gia đình, ai cũng ngạc nhiên, phấn khích và cười ha hả. Xe lam chạy tới đâu mọi người đều vẫy tay chào và cười vui nhí nhố, như chúc phúc cho vợ chồng mình. Nhộn nhịp cả phố phường ngày hôm ấy".

Tấn Đại và Ngọc Hân không giấu được nụ cười thích thú, hào hứng.

Dàn dâu phụ cũng nghịch ngợm không kém. 8 cô gái không ngại "nhét" nhau trên chiếc xe lam chạy bon bon, nhưng vẫn không quên tranh thủ tạo dáng chụp ảnh.

"Tiệc cưới ngoài trời được lấy cảm hứng từ thiên nhiên, phối theo những tông màu như rosegold, cam nude, xanh và tím. Trong đó có các loài hoa chủ đạo là delphinium, hồng O'Hara, juliet... tất cả đều được nhập khẩu", êkíp DECOR VY'S cho hay.

Đằng sau nụ cười hạnh phúc như trong ảnh, Tấn Đại và Ngọc Hân đã 'đứng ngồi không yên' cách đó vài giờ vì sợ phải hủy bỏ hôn lễ. "Vợ chồng Hân liều lắm, không che chắn mưa gió gì cả mà chọn cách tin vào Chúa. Lúc đấy, Đại cuống hết cả lên bởi 17h đã đón khách mà 16h vẫn còn mưa.

Lúc 16h30, Hân vừa trang điểm xong, vừa bước ra thì trời không còn mưa nữa, tạnh hẳn. Cứ thế, ngày vui trôi qua rất suôn sẻ mà không một ai phải đội mưa. Hai đứa bây giờ lâu lâu cứ hay nhìn nhau và cảm thán đám cưới mình trời thương, đấy là một sự kiện rất tâm linh mà không thể nào lý giải nổi", Ngọc Hân nói.

"So với trong nhà hàng, đám cưới ngoài trời được thi công cực hơn rất nhiều. Các nhân sự cần phải có kinh nghiệm lâu năm, biết cách giữ cho hoa được tươi trước thời tiết, và các phần cứng phải được thi công chắc chắn. Trước khi buổi tiệc diễn ra, trời mưa rất lớn, nền đất văng lên toàn bộ các thiết bị và vật dụng. Chúng tôi phải rửa lại từng thứ và trang trí dưới mưa để kịp tiến độ", đại diện êkíp bổ sung thêm.

Concept hôn lễ mang tên "All You Need is Love" bởi giữa Tấn Đại và Ngọc Hân lúc nào cũng tràn ngập tình yêu. Không chỉ thường xuyên trao cho nửa kia cử chỉ âu yếm mà với gia đình hoặc bạn bè, họ cũng mang lại cho mọi người xung quanh sự bình yên, nhẹ nhàng và tình cảm.

Khi mẹ dắt Ngọc Hân lên lễ đường trao lại cho Tấn Đại, hai mẹ con đã rơi nước mắt vì xúc động. Không mong cầu gì hơn, bà chỉ mong con gái nhỏ có thể sống một đời hạnh phúc, vui vẻ và bình an.

"Sự giao thoa trong một khoảnh khắc, Hân được đứng giữa hai người quan trọng nhất ở ngày trọng đại của đời người con gái, chắc chắn Hân không thể nào quên được", cô dâu chia sẻ.

Sau cơn mưa trời lại sáng.

Cô gái 15 tuổi và chàng trai 16 tuổi năm nào làm quen nhau Yahoo, nay đã nên duyên vợ chồng trước sự chứng kiến của gia đình, người thân và bạn bè.

Vy Trần
Ảnh: Nguyễn Thành Luân

Đánh giá phiên bản mới