Chủ nhật, 31/12/2023, 14:50 (GMT+7)

Lệ Quyên lần đầu hát cùng Như Quỳnh

TP HCMLệ Quyên nói cô hạnh phúc khi lần đầu được hát chung với thần tượng Như Quỳnh trong đêm nhạc hôm 30/12.

Hai ca sĩ lần đầu hòa giọng chung. Họ được khen song ca ăn ý khi thể hiện Sầu lẻ bóng 2. Lệ Quyên cho biết cô nghe nhạc Như Quỳnh từ thời phổ thông, chưa biết gì về nghề. Cô không dám nghĩ ngày nào đó trở thành đồng nghiệp và được song ca cùng đàn chị trên sân khấu. 'Giấc mơ có thật của tôi là được hát cùng chị Như Quỳnh', cô nói.

Lệ Quyên (giữa) cùng Như Quỳnh (trái) và Họa Mi thể hiện liên khúc Cánh buồm chuyển bến - Trăm mến nghìn thương. Từng lời hát được ba ca sĩ trau chuốt, chạm trái tim người nghe.

Show diễn mở đầu với sự kết hợp của Như Quỳnh, Thanh Hà và Phương Uyên trong ca khúc quen thuộc, cũng là chủ đề của đêm diễn Xuân yêu thương. Tác phẩm nghe lạ tai hơn bởi pha chút rock trong âm nhạc đặc trưng của Phương Uyên.

Xuất hiện cùng nhau trong liên khúc Tuổi học trò - Họp mặt lần cuối, bộ ba Hoài Lâm - Như Quỳnh - Quang Lê (từ trái qua) được khán giả vỗ tay tán thưởng. Đây là lần hiếm hoi ba giọng ca đẹp của dòng nhạc bolero kết hợp.

Hoài Lâm khắc sâu thêm hình ảnh quý ông hát tình ca khi kết hợp với Như Quỳnh trong bài Hai chuyến tàu đêm.

Như Quỳnh, Quang Lê hòa giọng với Tình thắm duyên quê. Nam ca sĩ cho biết 22 năm qua, anh đi hát chung với Như Quỳnh nhiều lần. Có lần, 3 giờ sáng anh bị đàn chị gõ cửa hỏi thuốc vì bị mất ngủ. Hiện, anh thấy vui khi thấy sức khỏe Như Quỳnh tốt trở lại.

Cặp 'người tình sân khấu' Như Quỳnh - Trường Vũ hội ngộ khán giả trong nước với liên khúc Ngày xuân tái ngộ - Mùa xuân đó có em. Từng song ca nhiều lần ở sân khấu hải ngoại nhưng đây là lần hiếm hoi họ hát chung tại Việt Nam. Sau khi song ca, Như Quỳnh tâm sự cô thấy Trường Vũ không quá đẹp trai nhưng rất có duyên.

Liveshow Xuân yêu thương của Như Quỳnh diễn ra tại nhà hát Hòa Bình. Từ 18h30, hàng ngàn khán giả đã đến, tạo nên không khí nhộn nhịp trước sảnh nhà hát trước giờ mở màn. Khán giả của Như Quỳnh trải đều ở mọi lứa tuổi, từ các bạn trẻ đến cả những cụ ông, cụ bà. Có nhiều khán giả lớn tuổi phải ngồi xe lăn, được người nhà đưa đến xem show. Chương trình bắt đầu vào khoảng 20h15 và kéo dài bốn tiếng.

Để có được liveshow này là sự cố gắng lớn của Như Quỳnh và êkíp. Một năm trước, nữ ca sĩ thực hiện liveshow The Best of Như Quỳnh nên không ai nghĩ cô tiếp tục làm thêm đêm nhạc này. Như Quỳnh nói: 'Quỳnh vẫn làm liveshow là vì fan, vì họ quá ủng hộ Quỳnh. Ngoài ra, Quỳnh còn được đông đảo đồng nghiệp yêu thương, hỗ trợ'.

Như Quỳnh xuất hiện đầy năng lượng trong đêm nhạc. Nữ ca sĩ được nhiều khán giả khen trẻ đẹp, giữ được thần thái và giọng hát tốt. Cô thử nghiệm hát tiếng Nhật với ca khúc Không, hay kết hợp bolero với rap... Ca sĩ còn liên tục vừa múa hoặc vừa nhảy vừa hát. Ở màn biểu diễn nào cô cũng cho khán giả thấy sự tập luyện nghiêm túc, chỉn chu của bản thân.

Như Quỳnh sinh năm 1970, từng là giáo viên thanh nhạc Nhà thiếu nhi quận 1 TP HCM. Những năm 1990, ca sĩ gắn liền hình ảnh áo dài thướt tha, tóc buông xõa. Giai đoạn mới vào nghề, Như Quỳnh gây ấn tượng với nhạc phẩm Người tình mùa đông (nhạc Nhật, lời Việt: Anh Bằng), lập tức trở thành ngôi sao của làng nhạc hải ngoại. Album đầu tay Chuyện hoa sim đạt doanh số bán đĩa kỷ lục, đưa tên tuổi ca sĩ đến gần hơn với cộng đồng người Việt. Năm 2018, Như Quỳnh về nước làm liveshow tái ngộ khán giả sau hơn hai thập kỷ xa quê. Từ đó, ca sĩ thường xuyên ca hát ở quê nhà, nhận lời làm giám khảo các cuộc thi bolero.

Thiên Anh

Đánh giá phiên bản mới