Thứ hai, 20/5/2024, 00:00 (GMT+7)

Lệ Quyên - Lâm Bảo Châu du lịch tránh nóng ở Hàn Quốc

Sang Hàn tận hưởng không khí mát mẻ, Lệ Quyên và bạn trai tham quan nhiều địa danh ở Busan, ăn uống, mua sắm ở Seoul và đi tàu KTX.

Tuần trước, Lệ Quyên cùng bạn trai Lâm Bảo Châu 'bỗng nhớ Seoul' nên lên lịch trình du lịch ngắn ngày, cũng để tránh thời tiết nóng nực ở TP HCM. Đôi tình nhân tới Seoul trước, sau đó di chuyển đến Busan, tham quan một số danh thắng nổi tiếng.

Lệ Quyên đi tàu cao tốc KTX để đi từ Seoul tới Busan. Đây là phương tiện phổ biến và nhanh nhất, được phần lớn khách du lịch lựa chọn. Thời gian di chuyển từ Busan đến Seoul bằng tàu KTX là khoảng 2 giờ 30 phút, dao động từ 55.800 KRW đến 90.000 KRW (khoảng 1.000.000 đồng đến 1.700.000 đồng).

Địa điểm đầu tiên nữ ca sĩ ghé chân là ngôi làng văn hóa Gamcheon - một trong những địa điểm nổi tiếng nhất ở Busan với những nếp nhà nằm dọc theo sườn núi, sơn sắc màu rực rỡ, các quán cà phê mang nhiều phong cách, cùng những bức tranh tường sống động.

Làng văn hóa Gamcheon còn được gọi là 'Làng bích họa Gamcheon' hoặc 'Santuario' nằm trên đồi ở quận Gamcheon, Busan, được xây dựng vào những năm 1950 như một khu định cư cho người tị nạn trong chiến tranh Triều Tiên. Sau chiến tranh, ngôi làng rơi vào tình trạng xuống cấp và bị bỏ hoang. Vào những năm 1990, một nhóm nghệ sĩ đã đến làng và bắt đầu vẽ tranh tường lên các ngôi nhà. Những bức tranh tường đã biến đổi ngôi làng và biến nó thành một điểm thu hút du khách.

Ngày nay, làng Gamcheon có hơn 100 bức tranh tường, nhiều phòng trưng bày nghệ thuật, cửa hàng và quán cà phê. Du khách có thể đi dạo trên những con đường quanh co của ngôi làng, chiêm ngưỡng những bức tranh tường và tìm hiểu về lịch sử của ngôi làng.

Lệ Quyên khởi hành đến chùa Haedong Yonggungsa cách đó không xa. Ngôi chùa Phật giáo nằm trên vách đá ven biển ở Gijang-gun, Busan, được xây vào khoảng năm 1376. Ngôi chùa đã bị phá hủy và xây dựng lại nhiều lần trong suốt lịch sử, tòa nhà hiện tại có được phục dựng từ đầu thế kỷ 20.

Haedong Yonggungsa là một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất ở Hàn Quốc và là điểm đến du lịch nổi tiếng. Công trình tọa lạc ở vị trí độc đáo bên bờ biển, có nhiều pho tượng và tác phẩm nghệ thuật Phật giáo cùng một số hang động kỳ thú như hang Bửu Sơn, nơi có một bức tượng Phật bằng đồng cao 12 mét.

Trước đó, Lệ Quyên và bạn trai có vài ngày rong chơi ở Seoul. Nữ ca sĩ dành phần lớn thời gian để đi dạo, shopping, ngồi cà phê và ăn uống tại các nhà hàng quanh khu Myeongdong và Gang nam sầm uất.

Giọng ca 'Giấc mơ có thật' lạc giữa khu phố đi bộ mua sắm nổi tiếng nhất ở Myeongdong, nơi quy tụ vô số các thương hiệu thời trang, mỹ phẩm từ bình dân tới cao cấp, từ nội địa đến quốc tế. Buổi tối, khu vực này có nhiều quầy đồ ăn nhanh trong khu chợ đêm tấp nập.

Lâm Bảo Châu dậy sớm chạy bộ quanh khu Gangnam. Anh dừng chân trước bức tượng nổi tiếng Gangnam Style. Tượng cao 2,4 mét và nặng 630 kg, mô phỏng động tác nhảy ngựa đặc trưng trong video âm nhạc 'Gangnam Style' từng đạ 4 tỷ lượt xem trên toàn thế giới, tạo nên 'cơn địa chân' cho làng nhạc K-pop. Tượng được dựng lên vào năm 2012 gần ga tàu điện nhầm Gangnam-gu.

Sau đó, cả nhóm chọn nhà hàng mang tên Hanyang Hwa-ro nằm ở phường Samseong-dong, quận Gangnam, của nam diễn viên Hàn Quốc nổi tiếng Ma Dong Seok (người thủ vai trong 'Train to Busan'), từng được các food blogger xứ Hàn review. Nằm trong khu Gangnam sầm uất và sôi động, nhà hàng này thu hút khá đông thực khách khắp nơi tới thưởng thức.

Buổi tối, Lệ Quyên, Lâm Bảo Châu cùng nhóm bạn tới công viên bên sông Hàn, mua đồ ăn, ngồi picnic ngắm hoàng hôn. Công viên Banpo Hangang nằm dọc theo bờ sông Hàn ở quận Seocho, Seoul, Hàn Quốc, là một trong những công viên nổi tiếng nhất ở Seoul, thu hút cả người dân địa phương và du khách với nhiều hoạt động và điểm tham quan giải trí như đài phun nước ánh sáng cầu vồng Banpo hay đảo nhân tạo Sevit Island.

Hai người nắm tay nhau đi dạo trên cầu cảng dẫn ra hòn đảo. Nơi đây có một khu phức hợp giải trí với các nhà hàng, quán cà phê, cửa hàng và một sân khấu ngoài trời. Du khách có thể đi phà đến đảo hoặc đi dạo trên cầu Sevit.

Lệ Quyên - Lâm Bảo Châu check in Hàn Quốc
 
 
Đôi tình nhân ngắm tay đi ra cầu cảng dẫn lên đảo Sevit. Video: FBNV

Hà Nguyên

Đánh giá phiên bản mới