Thứ hai, 10/10/2022, 09:01 (GMT+7)

Lễ cầu nguyện cho các nạn nhân vụ xả súng Thái Lan

Người thân các nạn nhân trong vụ xả súng nhà trẻ ở Thái Lan đã tổ chức lễ cầu nguyện dâng hoa, đồ cúng và tụng kinh hôm 9/10.

Hôm 9/10, thân nhân các nạn nhân trong vụ xả súng ở nhà trẻ Thái Lan tham dự lễ cầu nguyện được tổ chức theo nghi lễ Phật giáo ở thị trấn Uthai Sawan, tỉnh Bua Lamphu, đông bắc Thái Lan. Nghi lễ được tổ chức tại ba ngôi chùa, nơi quan tài của 36 nạn nhân - hầu hết là trẻ mẫu giáo - được đặt.

Vụ xả súng xảy ra tại một nhà trẻ ở huyện Na Klang ở tỉnh Nong Bua Lamphu trưa 6/10. Hung thủ Panya Khamrab, một cựu cảnh sát 34 tuổi, tự sát sau khi sát hại 36 người, trong đó có 24 trẻ em, bao gồm cả vợ con hắn. Cảnh sát cho rằng Panya gặp căng thẳng trong mối quan hệ với vợ và các vấn đề tiền bạc.

Các nhà sư Thái Lan đọc kinh cầu nguyện cho các nạn nhân vụ xả súng tại chùa Wat Rat Samakee ở thị trấn nông thôn Uthai Sawan, đông bắc Thái Lan, hôm 9/10.

Ở bên dưới, các thành viên gia đình nạn nhân đặt các khay thức ăn gồm món yêu thích của trẻ nhỏ như khoai tây chiên, bánh kẹp, nước ngọt và đồ chơi để làm lễ cúng dường cho con mình.

Nhiều người cũng để lại khay thức ăn, đồ chơi và sữa dọc bên ngoài các bức tường của chùa Wat Rat Samakee để an ủi linh hồn những trẻ nhỏ thiệt mạng trong thảm kịch xảy ra ngày 6/10.

Nhiều người dân có mặt tại một đài tưởng niệm các nạn nhân của vụ tấn công giết người hàng loạt bên ngoài chùa Wat Rat Samakee để tiếc thương cho những người xấu số.

Sau lễ cầu nguyện tại chùa, các nhà sư cùng thân nhân nạn nhân đến trường mẫu giáo nơi xảy ra thảm kịch. Họ tập trung trước một đài tưởng niệm để nhận đồ đạc của những đứa trẻ bị sát hại. Họ cúng dường những món ăn yêu thích của bọn trẻ và thắp hương cầu xin linh hồn của những đứa trẻ trở về cơ thể của mình.

Nhiều người thân liên tục nhìn vào nhà trẻ và nói "Hãy trở về nhà" và "Hãy trở lại với bố mẹ" khiến nhiều người rơm rớm nước mắt. Theo AP, Phật tử Thái Lan tin rằng trong một số trường hợp chết không tự nhiên, linh hồn sẽ bị mắc kẹt ở nơi người đó và phải được đoàn tụ với cơ thể trước khi sang thế giới bên kia. Nghi lễ này diễn ra trước nghi thức tang lễ và hỏa táng vào ngày 11/10.

Sơn Nam
Ảnh: AP

Đánh giá phiên bản mới