Thứ bảy, 6/5/2023, 14:06 (GMT+7)

Lâu đài Pháp 800 tuổi nơi Tuyết Lan được cầu hôn

PhápTuyết Lan vừa được bạn trai cầu hôn tại lâu đài Château de Fère-en-Tardenois, phía Đông Paris, được xây dựng từ năm 1206.

Chiều 4/5, người mẫu Tuyết Lan nhận lời cầu hôn của bạn trai - bác sĩ Thiện Khánh - trong chuyến du lịch ngắn tới Pháp sau hơn ba năm yêu. Khi tới lâu đài Château de Fère-en-Tardenois tham quan, Thiện Khánh bất ngờ quỳ xuống, giơ chiếc nhẫn về phía Tuyết Lan. Sau đó, người đẹp đồng ý và ôm chầm lấy bạn trai.

Hai người bắt đầu chuyến du lịch Pháp cách đây ít ngày. Thiện Khánh cho biết anh lên kế hoạch cầu hôn trong 48 giờ, trong đó bay đến Paris, lái xe đến đến Reims đề cầu hôn 'người con gái trong mộng' và quay trở lại Sài Gòn lúc 7h sáng hôm sau để chuẩn bị cho ca phẫu thuật.

Nơi bạn trai Tuyết Lan lựa chọn để ngỏ lời với nàng siêu mẫu là lâu đài Château de Fère-en-Tardenois, được xây dựng từ năm 1206, đến nay đã hơn 800 tuổi. Lâu đài được trùng tu, xây dựng lại vào thế kỷ 17, hiện trở thành khách sạn 5 sao cao cấp và mở cửa cho khách tham quan.

Château de Fère-en-Tardenois cách Paris hơn 100 km về phía Đông, tương đương hơn một giờ lái xe. Hiện lâu đài vẫn còn một phần tàn tích từ 800 năm trước, bao gồm một tòa tháp cổ, nằm trên mô đất dốc, bao phủ là các phiến đá sa thạch. Từ nơi nghỉ dưỡng, du khách có thể quan sát công trình này ở khoảng cách gần và đi bộ tới đây qua một cây cầu vòm được thi công từ thế kỷ 13.

Lâu đài được xây dựng trên diện tích hơn 242.000 mét vuông, bao gồm sân tennis, bãi cỏ và cung đường đi bộ hiking và đạp xe, kết nối với khu rừng rộng 72 hecta gần đó. Hồ bơi chung được xây dựng phía trước, bao quanh là thảm cỏ xanh mướt.

Tuyết Lan và bạn trai nán lại tới buổi chiều để chiêm ngưỡng hoàng hôn ở lâu đài. Château de Fère-en-Tardenois đã được Bộ Văn hóa Pháp xếp vào danh sách di tích lịch sử từ năm 1862. Đây là một trong những lâu đài đầu tiên ở Pháp được chuyển đổi thành khách sạn năm 1956.

Nhà hàng gồm ba phòng ăn, mang phong cách kiến trúc thời Phục Hưng, trang trí bằng những bức tranh ngụ ngôn Jean de la Fontaine. Vào mùa hè, du khách thích ngồi ở nhà ăn phía sân hiên, nơi có tầm nhìn ra không gian xanh và tòa tháp cổ.

Khách sạn gồm 35 phòng, mang phong cách hiện đại kết hợp với cổ điển. Mỗi phòng đều có bồn tắm riêng và cửa sổ nhìn ra khung cảnh bên ngoài. Đây là lựa chọn lý tưởng cho du khách muốn trải nghiệm cuộc sống nông thôn Pháp.

Khách sạn chỉ cách Disneyland Paris 45 phút lái xe.

Trước đó, vào buổi trưa, đôi tình nhân ghé hầm rượu Veuve Clicquot Reims tại Reims, chuyên về các sản phẩm cao cấp.

Cô viết: 'Đến tham quan nơi sản xuất ra rượu champagne luôn nằm trong list phải đi của mình, lái xe từ Paris đến thành phố Reims khoảng một tiếng rưỡi để tham quan, thưởng thức và nghe những câu chuyện về lịch sử làm champagne càng làm mình say mê loại đồ uống này hơn nữa. Nước Pháp đang vào mùa xuân nên thời tiết mát mẻ thích lắm'.

Công ty rượu này được thành lập vào năm 1772 bởi Philippe Clicquot, một trong những nhà rượu champagne lớn nhất trên thế giới. Madame Clicquot là người tạo ra rượu champagne cổ điển đầu tiên được biết đến vào năm 1810. Năm 1818, bà đã phát minh ra loại rượu champagne pha trộn màu hồng đầu tiên được biết đến bằng cách pha trộn các loại rượu champagne trắng và đỏ. Quá trình này vẫn được sử dụng cho đến ngày nay bởi phần lớn các nhà sản xuất rượu champagne. Công ty Louis Vuitton đã mua nhà rượu này vào năm 1986, nay là một phần của tập đoàn LVMH. Tour tham quan nhà máy rượu được nhiều fan của loại đồ uống có cồn này yêu thích.

Tại đây, Tuyết Lan và bạn trai thưởng thức bữa trưa. Cô dành lời khen món burger.

Lâu đài 800 tuổi nơi Tuyết Lan được cầu hôn
 
 
Tuyết Lan nhận lời cầu hôn của bạn trai. Video: Instagram Tuyết Lan

Hà Nguyên

Đánh giá phiên bản mới