Thành tích này được Lật mặt 7 tạo ra sau 39 ngày trụ rạp. Theo số liệu hiển thị của đơn vị độc lập theo dõi phòng vé Việt, tác phẩm của đạo diễn Lý Hải hiện xếp sau Mai (520 tỷ đồng). Theo sau là các phim Nhà bà Nữ (gần 459,6 tỷ đồng), Bố già (hơn 395,1 tỷ đồng), Lật mặt 6: Một điều ước (hơn 273,1 tỷ đồng).
Như vậy, top 5 phim có doanh thu cao nhất đều thuộc về hai đạo diễn Trấn Thành và Lý Hải - hai gã tay ngang "hốt bạc" của điện ảnh Việt. Đây cũng là hai đạo diễn nghìn tỷ của Việt Nam. Qua 5 tháng của năm 2024, phim rạp nội địa thu về hơn 1.100 tỷ đồng. Trong đó, Mai và Lật mặt 7 đã góp hơn 980 tỷ đồng.
Lật mặt 7: Một điều ước dẫn đầu phòng vé bốn tuần liên tiếp. Hai tuần gần đây, phim lùi xuống vị trí thứ hai, nhường ngôi đầu bảng doanh thu mỗi ngày cho phim hoạt hình Doraemon và Bản giao hưởng địa cầu. Phim hiện vẫn chiếu tiếp, đồng thời công bố lịch phát hành ở 12 quốc gia như Mỹ, Canada, Australia, New Zealand, Anh... từ 14/6.
Lý Hải xây dựng thương hiệu điện ảnh Lật mặt từ năm 2015. Khi đó, anh gặp nhiều khó khăn, bị nghi ngờ năng lực vì chuyển hướng từ ca sĩ sang đạo diễn. Trong một talkshow do Trấn Thành làm MC, Lý Hải tiết lộ có diễn viên đã nhận lời đóng phim nhưng khi biết anh là đạo diễn, người này cáo bệnh và rút lui khỏi dự án. Nam chính Trường Giang lúc đầu cũng khuyên Lý Hải từ bỏ ý định vì làm phim là cuộc đầu tư tiền tỷ. Nhưng sau đó, Trường Giang được thuyết phục về kịch bản và cách làm việc chỉn chu của Lý Hải.
Lật mặt 1 thu về 70 tỷ đồng, là mức doanh thu tốt ở giai đoạn giữa thập niên 2010. Từ khởi đầu này, Lý Hải duy trì phát hành 7 phần phim Lật mặt vào dịp lễ 30/4 - 1/5. Phần phim sau đều doanh thu tốt hơn phần phim trước.
Lật mặt 7: Một điều ước xoay quanh cuộc sống của bà Hai (nghệ sĩ Thanh Hiền), người mẹ già một thân một mình trong căn nhà ở vùng núi hẻo lánh, khi các con mỗi đứa một phương. Một lần, bà Hai không may gặp nạn, chân bó bột, không thể tự làm việc gì. Năm con mỗi người một mối lo riêng, khó khăn chọn ra một người về chăm mẹ.
Không còn bó hẹp trong câu chuyện về thân phận người lao động miền Tây như các phần trước, Lật mặt 7 đề cập nhiều đối tượng trong xã hội, dù dân quê hay dân tỉnh cũng tìm thấy bóng dáng mình trong phim. Ngoài ra, việc phim dán nhãn K (khán giả dưới 13 tuổi được xem phim khi đi cùng cha mẹ hoặc người giám hộ) giúp phim mở rộng đối tượng người xem.
So với nhiều phim Việt, tác phẩm được hưởng lợi từ danh tiếng của thương hiệu điện ảnh được vợ chồng đạo diễn Lý Hải - nhà sản xuất Minh Hà tạo dựng 9 năm qua. Bên cạnh đó, câu chuyện xúc động và bám sát đời thường về tình mẹ, tình cảm anh em ruột thịt, tình vợ chồng giúp phim đến gần với công chúng.
Phong Kiều