Thứ năm, 18/5/2023, 15:13 (GMT+7)

Lăng mộ Pele mở cửa đón khách tham quan

BrazilNơi yên nghỉ của Vua bóng đá Pele ở trên tầng hai nghĩa trang cao nhất thế giới ở Santos mở cửa đón khách từ ngày 15/5.

Ngay ngoài cửa căn phòng đặt quan tài Vua bóng đá là hai bức tượng bằng vàng của Pele được làm theo kích thước thật. Hai lá của Brazil và CLB Santos cũng được cắm ngay cửa ra vào.

Quan tài của huyền thoại bóng đá được đặt giữa căn phòng 200 m2 trên tầng hai nghĩa trang Ecumenical Necropolis Memorial. Nơi đây có 14 tầng và được gọi là nghĩa trang thẳng đứng hay nghĩa trang cao nhất thế giới. Những bức tường xung quanh gắn hình ảnh CĐV trên khán đài cùng âm thanh cổ vũ trong các trận bóng. Dưới nền lát cỏ nhân tạo, trần nhà được sơn màu xanh da trời.

Thi hài Pele được đặt trong quan tài màu vàng, bên trên gắn chữ thập lớn cùng ngày sinh, ngày mất của ông. Vua bóng đá qua đời hôm 29/12/2022 sau thời gian chiến đấu với ung thư. Đám tang của Pele được tổ chức hôm 3/1 với hàng nghìn người đưa tiễn.

Bên hông quan tài khắc hình ảnh mô tả bàn thắng thứ 1.000 và màn ăn mừng giơ nắm đấm lên trời đã thành biểu tượng của Pele.

Trong ngày đầu lăng mộ Pele mở cửa đón khách tham quan, Edson Cholbi do Nascimento - con trai cố huyền thoại - xúc động nói: 'Điều này được tạo ra bởi rất nhiều tình cảm của những người biết rõ bố tôi, những người đã sống cùng ông'.

Số khách tham quan mỗi ngày được giới hạn 60 người và phải đăng ký trên trang web của nghĩa trang. Thương gia Ronaldo Rodrigues - một trong những người tham quan lăng mộ đầu tiên - nói: 'Nó vượt quá mong đợi của tôi. Nơi này thật sự đẹp'.

Pele tên thật là Edson Arantes do Nascimento, sinh năm 1940 tại Brazil. Ông được coi là tên tuổi vĩ đại nhất làng bóng đá thế giới. Pele là danh thủ duy nhất tới nay ba lần vô địch World Cup. Vua bóng đá gắn bó phần lớn sự nghiệp với CLB Santos ở quê nhà và giữ kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội bóng. Vua bóng đá cũng được biết đến với kỷ lục ghi hơn 1.000 bàn thắng trong sự nghiệp.

Bên trong nơi an nghỉ của Pele
 
 

Hoàng Trang (theo The Sun)

Đánh giá phiên bản mới