Thứ ba, 3/1/2023, 10:42 (GMT+7)

Hàng nghìn người viếng Pele

BrazilHàng nghìn fan xếp hàng trên phố bên ngoài SVĐ Vila Belmiro, Santos hôm 2/1 chờ tới giờ viếng huyền thoại bóng đá Pele.

Sân Vila Belmiro bắt đầu mở cửa đón fan vào viếng Pele từ 10h (giờ địa phương). Đây là sân nhà CLB Santos nơi cố huyền thoại Brazil dành phần lớn sự nghiệp và thi đấu chói sáng tại đây.

Trước giờ sân mở cửa, hàng nghìn người hâm mộ đổ về Vila Belmiro, xếp hàng dài trên đường phố cạnh sân chờ tới lượt nói lời tiễn biệt Vua bóng đá.

CĐV đến từ sớm, xếp thành nhiều hàng trước cửa sân. Khi Pele qua đời hôm 29/12, Brazil tuyên bố để quốc tang ba ngày.

Màn bắn pháo hoa khi quan tài Pele vào sân Vila Belmiro
 
 

Pháo hoa bắn sáng khi quan tài của Pele được đưa tới sân Vila Belmiro

Truyền thông Brazil cho biết xe chở quan tài Pele tới sân Vila Belmiro từ sáng sớm, trong tiếng pháo hoa. Bên ngoài sân đã có nhiều CĐV đứng chờ khi xe đi qua. Edinho - con trai lớn của Pele (đi đầu) - là một trong những người khiêng quan tài bố vào khu vực giữa sân để các fan chuẩn bị viếng.

Linh cữu Pele được đặt trong quan tài mở với tấm voan mỏng che phía trên. Trước khi các fan vào viếng, người nhà Pele cầu nguyện và nói lời tiễn biệt ông.

Neymar Santos Sr - bố siêu sao Neymar - thay mặt con trai tới viếng huyền thoại đồng hương.

Một người đàn ông có gương mặt giống Pele, mặc áo Santos tới sân viếng Vua bóng đá.

Nhiều người mặc áo truyền thống của Brazil mang theo ảnh Pele khi vào viếng ông.

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino (phải) động viên Edinho, con trai cả của Pele. Cố huyền thoại Brazil có 7 người con, trong đó một người con gái đã qua đời vì ung thư.

Ông Infantino an ủi bà Marcia Cibele Aoki, vợ Pele. Vua bóng đá và bà Marcia Cibele Aoki kết hôn năm 2016. Bà là vợ thứ ba của ông.

Chủ tịch FIFA Infantino tới viếng Pele
 
 

Chủ tịch FIFA và hàng nghìn người hâm mộ tới viếng Pele.

Quan tài Pele được đặt trong sân trong một ngày để các fan tới viếng. Hôm nay, quan tài Pele được diễu qua các con phố, qua nhà người mẹ 100 tuổi của ông, rồi an táng tại nghĩa trang Necropole Ecumenica cùng ngày.

Vua bóng đá Pele qua đời hôm 29/12/2022 sau thời gian dài chiến đấu với ung thư ruột. Huyền thoại Brazil tên thật là Edson Arantes do Nascimento nhưng cả thế giới biết đến ông với cái tên Pele. Được coi là danh thủ vĩ đại nhất làng bóng đá, Pele đã ba lần vô địch World Cup, đứng đầu danh sách cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho cả tuyển Brazil và Santos.

Hoàng Trang (Ảnh: AP, Reuters, AFP)

Đánh giá phiên bản mới