Thứ tư, 4/9/2019, 01:38 (GMT+7)

Lan Khuê khám phá văn hóa Trung Đông

Siêu mẫu Lan Khuê bị thu hút bởi kiến trúc cũng như văn hóa ở Dubai và Abu Dhabi khi có dịp du lịch cùng chồng.

Cuối tháng 8, chọn Dubai làm điểm đón sinh nhật chồng, Lan Khuê chia sẻ trên trang cá nhân rằng dù đi nhiều nhưng đây là nơi đầu tiên khiến cô nghĩ mình có thể ở một tháng cũng không chán. Đặc biệt, người đẹp bị mê hoặc bởi những gam màu sắc trong thiết kế các tòa nhà của thành phố.

Dễ bị thu hút bởi đồ vật mang màu đậm như đỏ, cam, vàng, xanh... nên nội thất của Burj al Arab, nơi được mệnh danh là "khách sạn 7 sao đầu tiên trên thế giới", gây ấn tượng với cô khi có dịp tham quan. Sự kết hợp khéo léo, hài hòa giữa những gam màu rực rỡ nhưng không làm người xem nhức mắt, ngược lại cảm thấy rất thú vị. 

Nhìn bên ngoài, khách sạn trông như cánh buồm, nằm trên hòn đảo nhân tạo cách bờ biển Jumeirah 280 m. Hiện Burj al Arab là một trong những khách sạn xa xỉ nhất hành tinh. Giá đắt nhất khoảng 24.000 USD/đêm (gần 560 triệu đồng) cho phòng hoàng gia. 

Vợ chồng nữ diễn viên dùng bữa ở Skyview bar tầng 27 của Burj Al Arab. Đây là nơi hẹn hò lý tưởng của các đôi tình nhân thưởng thức trà chiều hay ly cocktail dịu nhẹ, ngắm toàn cảnh thành phố từ trên cao trong ánh hoàng hôn lãng mạn. 

Yêu thời trang và du lịch nên mỗi khi tới một quốc gia nào, Lan Khuê đều tìm hiểu kỹ về văn hoá, truyền thống, rồi lên lịch trình để chuẩn bị trang phục và phụ kiện cho phù hợp. Nhất là ở các quốc gia Hồi giáo như UAE, cô lại càng thận trọng hơn, tránh vướng rắc rối nơi công cộng.

Thậm chí, cô và chồng không dám có bất kỳ cử chỉ thân mật nào khi đến thăm nhà thờ Hồi giáo Sheikh Zayed - Grand Mosque. Nó còn được gọi là "thánh đường trắng" vì bên ngoài lát toàn bộ bằng đá cẩm thạch trắng nhập khẩu từ Hy Lạp. Grand Mosque có 82 mái vòm tròn với 7 kích cỡ khác nhau. Sân chính đủ cho hơn 30.000 người cầu nguyện cùng một lúc. Hầu hết du khách đều choáng ngợp với sự đồ sộ của công trình này.

Rời nhà thờ, Lan Khuê ghé Qasr Al Watan - cung điện Quốc gia cũng là dinh Tổng thống Abu Dhabi - vừa mở cửa đón khách tham quan hồi giữa tháng 3/2019. Lối kiến trúc theo phong cách Ảrập đặc trưng đưa du khách như lạc vào câu chuyện Nghìn lẻ một đêm. Đặt chân vào bên trong, bạn được khám phá phong tục của người Ảrập, chiêm ngưỡng khu Đại lễ đường cùng căn phòng chứa những món quà mà Tổng thống UAE nhận từ khắp nơi trên thế giới. Giá vé vào cổng 380.000 đồng/người.

Vi Yến

Đánh giá phiên bản mới