Thứ ba, 24/5/2022, 19:27 (GMT+7)

Lá mùa thu 'nhuộm màu' thủ đô Australia

AustraliaLá vàng - cam - đỏ 'nhuộm' khắp các con đường, công viên ở Canberra, làm say lòng khách du lịch.

Trong khi Bắc bán cầu đang bước vào những ngày mùa hè nóng nực, các thành phố ở Nam bán cầu đã chìm trong sắc màu của mùa thu. Canberra - thủ đô Australia - là một trong những địa điểm ngắm lá chuyển màu đẹp nhất ở xứ sở kangaroo.

Mùa thu ở Canberra bắt đầu từ tháng 3 nhưng đến tháng 4-5 mới bắt đầu cao điểm. Nhiệt độ dễ chịu, từ 7 độ C đến 21 độ C, mát mẻ, ôn hòa, nắng đẹp, thích hợp để du lịch, ngắm cảnh.

Hàng nghìn cây thuộc các giống khác nhau, đồng loạt thay lá vàng - cam - đỏ, tạo nên cảnh sắc mùa thu tuyệt đẹp cho Canberra. Trong ảnh, những chú kangaroo chơi đùa trên thảm cỏ ở Royal Canberra Golf Club. Ảnh: Vijay Koul

Du khách có thể đi bộ quanh hồ Burley Griffin và các vùng ngoại ô như Ainslie, Braddon, Deakin, Downer, Garran, O'Connor, Reid và Yarralumla. Khung cảnh hoang sơ, vắng vẻ, khác với những điểm du lịch đông đúc.

Một địa điểm không thể bỏ qua vào mùa thu là Vườn ươm Quốc gia Canberra. Vườn chính thức mở cửa ngày 1/2/2013, trước đây khu vực này là một đồn điền thông.

Sau đám cháy rừng năm 2003, chính quyền Canberra thành lập Vườn ươm Quốc gia trên khu đất rộng 250 ha. Hơn 44.000 cây đã được trồng, tạo nên cảnh sắc nên thơ.

Dịp cuối tuần, khá đông người lái xe tới đây để ngắm cảnh, thưởng ngoạn.

Hồ Burley Griffin cũng là điểm check in quen thuộc ở Canberra. Trái với sự tấp nập ở Sydney hay Melbourne, những danh thắng ở Canberra đều khá vắng vẻ, yên bình.

Một số điểm tham quan khác ở thủ đô Australia vào mùa thu du khách có thể tham khảo: công viên Glebe, công viên Commonwealth, tháp Telstra, núi Ainslie và đài quan sát Redhill.

Từ Việt Nam, du khách có thể bay nối chuyến đến Canberra qua Sydney, Melbourne... Hiện, các quy định nhập cảnh dành cho khách du lịch vào Australia đã được khôi phục gần như trước dịch.

Ảnh: Xinhuanet

Nguyên Chi

Đánh giá phiên bản mới