Thứ ba, 14/12/2021, 20:47 (GMT+7)

Ký ức Hà Nội trong sưu tập mới của Thủy Nguyễn

Nhà thiết kế Thủy Nguyễn giới thiệu bộ sưu tập với những mẫu áo dài, váy suông mang hình ảnh Hà Nội - nơi cô sinh ra, lớn lên.

Người mẫu Ánh Ngọc khoe vẻ thanh thoát, gợi cảm khi diện trang phục cổ yếm, trễ vai thuộc sưu tập 'Gió mùa về' của Thủy Nguyễn, tạo dáng trên cầu Long Biên.

Thủy Nguyễn quê ở Hà Nội nhưng 10 năm nay chuyển vào Sài Gòn sống để phát triển sự nghiệp thiết kế thời trang. Những ngày cuối năm khi trời trở lạnh, nhà thiết kế cảm thấy nhớ con người, cảnh vật thủ đô da diết.

'Những ký ức, âm thanh, hình ảnh Hà Nội vẫn vẹn nguyên trong tôi và trở nên khắc khoải, mãnh liệt hơn vào thời khắc giao mùa. Tôi muốn dùng nghệ thuật đương đại và các thiết kế gửi gắm hoài niệm về Hà Nội thập niên 1990 với vẻ đẹp mộc mạc đến thế hệ trẻ', Thủy Nguyễn chia sẻ.

Bộ váy suông tay loe in họa tiết những đóa hoa rực rỡ bung nở trong mùa đông lấy cảm hứng từ ký ức ngày nhỏ của Thủy Nguyễn. 'Ngày xưa, mỗi độ gió Đông Bắc tràn về, thời tiết Hà Nội lạnh cắt da cắt thịt. Lạ thay dù có gió, mưa, sương buốt đọng trên từng cành cây khô nhưng cây hồng trước nhà tôi vẫn nở hoa đỏ thắm, tỏa hương thơm ngát', nhà thiết kế kể.

Chân dài Ánh Ngọc thích thú tạo dáng bên chiếc xe đạp chở hoa đầy hoa tươi - hình ảnh quen thuộc trên các con phố Hà Nội mỗi sớm mùa đông.

Áo dài cách điệu đính lông pha trộn nhiều gam màu: hồng, xám, xanh đậm, xanh nhạt diễn tả không gian, cảnh vật, thời tiết Hà Nội biến chuyển liên tục trong mùa lạnh. 'Tôi nhớ cũng có những ngày đông nắng đẹp nhưng rất hiếm hoi. Thường là buổi trưa chưa kịp qua buổi chiều và bóng tối đã ập đến. Con phố nơi tôi từng sống luôn chìm trong màn sương như một người ở trạng thái nửa mê nửa tỉnh', Thủy Nguyễn nói.

Các thiết kế trong sưu tập 'Gió mùa về' sử dụng kỹ thuật in layer và cách xử lý, kết hợp chất liệu đa dạng tạo sự tinh tế, hài hòa cho trang phục.

Một mẫu áo dài họa tiết đô thị với những đường dây điện chằng chịt, đính lông vũ thật ở phần tay áo nhìn ấn tượng, lạ mắt.

Nhà thiết kế sử dụng linh hoạt nhiều chất liệu như gấm, tafta, len xé và voan chéo tạo độ mềm mại, bồng bềnh, mờ ảo để diễn tả cảm giác về mùa đông Hà Nội.

Trang phục mang hình ảnh lá thư gợi nhớ kỷ niệm một thời quen viết thư tay, gửi qua đường bưu điện của những người thuộc thế hệ 8X trở về trước như Thủy Nguyễn.

Hình ảnh Chùa Một Cột - biểu tượng văn hóa nghìn năm của Hà Nội - xuất hiện trên một trang phục thuộc sưu tập 'Gió mùa về'.

Những chiếc áo dài cách điệu cổ thuyền, tay lỡ, phom dáng rộng rãi giúp người mặc luôn cảm thấy thoải mái khi cử động, di chuyển.

Hình ảnh những cô gái Hà thành thướt tha áo dài, đạp xe trên phố còn mãi trong ký ức nhà thiết kế. Bộ ảnh do chuyên gia trang điểm An Nguyên, stylist Ngọc Dao hỗ trợ thực hiện.

Sưu tập Gió mùa về của Thủy Nguyễn
 
 

NTK Thủy Nguyễn thể hiện nỗi nhớ Hà Nội qua sưu tập 'Gió mùa về'

Ảnh: Minh Nhon

Hương Giang

Đánh giá phiên bản mới