Thứ năm, 25/3/2021, 12:17 (GMT+7)

Kiatisuk ngăn trợ lý đòi penalty

Các thành viên ban huấn luyện HAGL lao ra đường biên phản ứng trọng tài sau tình huống Văn Toàn ngã trong vòng cấm, nhưng HLV Kiatisuk cản lại.

Phút thứ 10 trận đấu giữa Viettel và HAGL ở vòng 5 V-League 2021 tối 24/3, Văn Toàn ngã trong vòng cấm sau pha lao ra truy cản của thủ môn Trần Nguyên Mạnh. Pha quay chậm cho thấy tay của thủ thành Viettel đã chạm vào chân tiền đạo HAGL trước khi chạm bóng.

Văn Toàn và đồng đội tiến đến trọng tài đòi penalty nhưng không được đáp ứng.

Các trợ lý của HAGL lao ra khỏi cabin kỹ thuật, tiến về phía trọng tài bàn để phản ứng, đòi penalty. Tuy nhiên, Kiatisuk đưa tay ngăn lại, nhắc trợ lý giữ bình tĩnh, trở về chỗ ngồi.

Sau hiệp một không có bàn thắng nào được ghi, sang hiệp hai, Kiatisuk quyết định đưa Công Phượng vào sân nhằm tìm kiếm sự đột biến.

Chân sút người Nghệ An không khiến ông thầy thất vọng khi tỏa sáng với cú cứa lòng hiểm hóc ngoài vòng cấm mở tỷ số cho HAGL ở phút 57.

Tiếp đà hưng phấn, HAGL sau đó ghi thêm liền hai bàn thắng đều do công của hậu vệ Vũ Văn Thanh để ấn định chiến thắng 3-0.

Chiến thắng này giúp đội bóng phố núi vươn lên đứng đầu bảng xếp hạng V-League 2021 với 10 điểm.

Đây là chiến thắng đậm nhất của HAGL sau 5 vòng đấu đầu tiên của V-League mùa này. Sau trận, Kiatisuk cùng các cầu thủ và ban huấn luyện chụp ảnh ăn mừng với CĐV nhà có mặt tại sân Hàng Đẫy.

"Công Phượng là cầu thủ có tên tuổi, được nhiều người kỳ vọng, nên chịu áp lực lớn. Tôi nói với cậu ấy rằng khi còn thi đấu, tôi cũng ở hoàn cảnh tương tự. Tôi phân tích để cậu ấy hiểu rằng chiến thắng của toàn đội mới là quan trọng, chứ không phải một cá nhân thể hiện ra sao. Từ đó Công Phượng trút bỏ được áp lực và chơi tốt hơn", Kiatisuk nói về cách ông tạo tâm lý thoải mái cho Công Phượng sau chuỗi trận không ghi bàn.

Nhà cầm quân người Thái Lan cũng dành những lời khen cho Văn Thanh - cầu thủ lập cú đúp ở trận đấu này: 'Văn Thanh là cầu thủ khoẻ nhất của HAGL. Tôi giao cho cậu ấy nhiệm vụ tích cực tấn công, và như mọi người đã thấy, Thanh đã chơi xuất sắc trong trận này'. HAGL đang dẫn đẩu bảng xếp hạng nhưng HLV Kiatisuk cho rằng còn quá sớm để nói về chức vô địch. Nhà cầm quân 47 tuổi nhấn mạnh: "Trước mắt, tôi muốn các học trò tập trung chơi tốt mọi trận đấu từ đầu đến cuối, để mọi đối thủ đều phải ghi nhận".

Viettel 0-3 HAGL
 
 

Viettel 0-3 HAGL

Minh Khang

Đánh giá phiên bản mới