Thứ sáu, 15/5/2020, 15:25 (GMT+7)

Khu phố Tàu ở Bangkok đông khách trở lại

Thái LanHàng quán trên đường Yaowarat mở cửa, dùng nylon làm vách ngăn dành cho khách ngồi ăn tại quán.

Khu phố Tàu ở Bangkok, nơi được mệnh danh là "thiên đường ẩm thực" của Thái Lan đã bắt đầu hoạt động trở lại cách đây vài hôm, sau một thời gian đóng cửa vì Covid-19. 

Dãy hàng ăn nằm trên đường Yaowarat dần mở cửa đón khách, kèm theo một số quy định như thực khách phải đứng theo vạch kẻ, cách nhau ít nhất hai mét khi xếp hàng mua thức ăn.

Đầu bếp đeo khẩu trang suốt quá trình làm việc. Thời gian này, hàng quán chỉ được phép mở cửa từ 16h đến 20h hằng ngày thay vì đến 2h sáng hôm sau như thường lệ. Những cửa hàng 24h cũng bị giới hạn thời gian hoạt động như trên.

Tuân thủ theo quy định giãn cách xã hội, bàn ghế dành cho khách ngồi ăn tại quán phải đặt tấm chắn, tương tự như nhiều quán ăn khác đang hoạt động khi dịch vẫn chưa kết thúc.

Ở đây chủ yếu là khách nội địa, rất hiếm du khách nước ngoài vì thị trường du khách quốc tế vẫn còn "đóng băng". Tại một số quán ngăn cách bằng vách ngăn nilon, những người quen đi với nhau có thể kéo vách ngăn lên để nói chuyện.

Bánh mì nướng than là một trong những món ăn vặt được ưa chuộng nhất khu này. Quán nằm tại số 452 đường Yaowarat, thường ngày rất đông khách ghé mua. Hiện lượng khách ít hơn so với trước nên bạn không tốn nhiều thời gian xếp hàng. Bánh mì mềm, thơm, bên trong có đủ loại nhân cho bạn lựa chọn. Bán chạy nhất là nhân sữa trứng và nhân bí đỏ trứng. 

Kway Chap Auon Pochana - một trong những tiệm súp nổi tiếng nhất khu này - không có bàn ngăn cách, khách vẫn ngồi lề đường như trước kia nhưng khoảng cách được nới ra. Tiệm ăn đã hơn 50 năm tuổi, là điểm đến quen thuộc của người địa phương lẫn du khách nước ngoài.

Diệp Tử (Ảnh Chillpainai)

Đánh giá phiên bản mới