Thứ bảy, 23/12/2023, 00:07 (GMT+7)

Không khí Giáng sinh rộn ràng khắp thế giới

Các thành phố từ châu Á, châu Âu, châu Mỹ, châu Phi đều ngập tràn ánh sáng lung linh trong lễ hội mùa Noel.

Không khí Giáng sinh đã tràn ngập Bắc Mỹ từ cuối tháng 11. Những căn nhà được trang hoàng lộng lẫy bởi dây đèn màu khắp vườn cây, bãi cỏ ở San Carlos, California, Mỹ.

Người dân nô nức chụp ảnh, hòa mình vào không khí rộn ràng của những ngày cuối năm. Trong ảnh là một người phụ nữ gốc Á cùng con nhỏ đi chơi Noel.

Phía ngoài một căn nhà ở Vancouver, Canada trong ngày 18/12. Phong tục trang trí nhà cửa, khu vườn cũng rất phổ biến ở Canada. Người dân tất bật chuẩn bị trước vài tuần để biến căn nhà mình trở thành xứ sở cổ tích.

Trái với Bắc bán cầu đang trải qua mùa đông buốt giá, Giáng sinh ở Australia lại là những ngày ấm áp, nắng đẹp. Người dân thoải mái diện trang phục mát mẻ, xuống phố chiêm ngưỡng show ánh sáng ở North Ryde in Sydney, Australia hôm 15/12.

Một con đường tại khu vườn Giáng sinh Berlin (Christmas Garden Berlin) tại vườn bách thảo thành phố Botanical Garden Berlin, Đức được trang trí từ 17/11. Sự kiện này sẽ được kéo dài tới 14/1/2024.

Chuyến tàu điện cổ chạy trên con đường ven sông Danube ở Budapest, Hungary được chăng dây đèn lung linh, đón Giáng sinh và năm mới.

Du khách và người dân địa phương phải xếp hàng chờ tới lượt tham gia chuyến tàu cổ tích này.

Xích đu khổng lồ khi lên đèn tại quảng trường Constitution Square, Bucharest, Romania. Nơi đây trở thành khu chợ Giáng sinh, thu hút đông người dân địa phương tới tham quan.

Khu chợ Giáng sinh được tổ chức ở ven hồ Montreux, Thụy Sĩ hôm 2/12. Đây được coi là một trong những sự kiện nổi tiếng nhất nhì quốc gia này.

Tương tự Australia, người dân Nam Phi đón Noel trong tiết trời ấm áp. Sở thú Johannesburg được trang hoàng sắc màu rực rỡ trong lễ hội ánh sáng Festival of Lights hôm 2/12. Du khách có thể chiêm ngưỡng những nhân vật hoạt hình với kích thước lớn được lên đèn lung linh.

Không khí Giáng sinh cũng ngập tràn ở phiên chợ cuối năm Christmas bazaar tại Damascus, Syria từ giữa tháng 12.

Du khách có mặt ở Singapore thời điểm này không thể bỏ lỡ lễ hội trình diễn ánh sáng tại công viên Gardens by the Bay tại Singapore. Đèn được thắp sáng ở các 'siêu cây', dọc đường đi và một mô hình thuyền khổng lồ.

Lễ hội băng tuyết Cáp Nhĩ Tân được tổ chức từ cuối tháng 12 đến tháng Hai năm sau. Trong đó, nhiều hoạt động đã tổ chức từ giữa tháng 12, thích hợp để vui chơi Giáng sinh. Ước tính 1.000 tác phẩm bằng băng được trưng bày, thắp sáng lung linh, được ví như xứ sở băng giá.

Ảnh: Xinhuanet

Nguyên Chi

Đánh giá phiên bản mới