Thứ năm, 16/12/2021, 15:59 (GMT+7)

Không khí Giáng sinh khắp thế giới

Các thành phố từ châu Âu đến châu Mỹ đều được trang hoàng lộng lẫy, chào đón Noel.

Các hoạt động mừng Noel ở Bắc Mỹ bắt đầu từ khá sớm. Tại Canada, nhiều công trình được thắp sáng chào mừng Giáng sinh. Tòa nhà The Rand House cổ kính tại Vancouver được trang hoàng lộng lẫy hôm 26/11.

Người dân chiêm ngưỡng khu vườn VanDusen Botanical Garden ở Vancouver trong lễ hội ánh sáng. Năm ngoái, lễ hội phải hoãn vì Covid-19. Hơn một triệu bóng đèn được thắp sáng trên diện tích 15 hecta của công viên.

Đại lộ Champs-Elysees và cổng Khải Hoàn Môn ở Paris ngập trong sắc đỏ. Ngày hội thắp sáng Noel được tổ chức từ cuối tháng 11.

Những con phố cổ ở London (Anh) cũng bắt đầu trang trí Noel từ giữa tháng 11. Đây là một trong những địa điểm nổi tiếng nhất thế giới mùa Giáng sinh. Con phố Regent, Oxford nổi bật với dàn đèn trang trí giăng ngang, nối từ hai bên dãy nhà.

Quảng trường Đỏ và nhà thờ Saint Basil's Cathedral ở Moscow (Nga) hóa thành xứ sở cổ tích trong những ngày cuối năm.

Hội chợ Giáng sinh được tổ chức ở Quảng trường Đỏ, thu hút đông người tham gia, trong đó có cả những em nhỏ.

Cây thông Noel lạ mắt được trưng bày trong lễ hội ánh sáng Cavalcade of Lights ở Toronto, Canada. Show trình diễn ánh sáng tại đây sẽ kéo dài qua đêm Giáng sinh tới ngày 2/1/2022.

Không khí Giáng sinh cũng ngập tràn ở Hy Lạp. Quảng trường Syntagma Square ở Athens lung linh, huyền ảo tựa xứ sở băng giá.

Các em nhỏ chơi đùa trước một cây thông Noel khổng lồ tại thành phố Beirut, Lebanon.

Người dân tham dự hội chợ Giáng sinh ở Jardin des Tuileries, Paris, Pháp.

Dân địa phương trượt băng ở quảng trường Old Market Square ở Warsaw, Ba Lan. Mỗi năm, khu vực này luôn được trang hoàng bởi hàng nghìn bóng đèn rực rỡ.

Những ông già Noel diễu hành trong một sự kiện Giáng sinh ở Helsinki, Phần Lan.

Ảnh: Xinhuanet

Nguyên Chi

Đánh giá phiên bản mới