Thứ bảy, 30/7/2022, 14:00 (GMT+7)

Không gian lễ hội Tây Nguyên tại VinWonders Nam Hội An

Du khách được hòa mình trong vũ điệu cồng chiêng, thưởng thức những màn biểu hiện mang âm hưởng Tây Nguyên tại VinWonders Nam Hội An.

Du khách đến VinWonders Nam Hội An đã được hòa mình vào không khí lễ hội Cồng chiêng Tây Nguyên sôi động trong hai ngày cuối tuần 23-24/7 vừa qua. Lễ hội này nằm trong tuần lễ văn hóa Tây Nguyên thuộc chuỗi chương trình "Tinh hoa mở hội" kéo dài xuyên suốt tháng 7.

Lễ hội mở màn với tiếng hô vang của vị Già làng. Từng dòng người đổ về các điểm biểu diễn tại VinWonders Nam Hội An và thưởng thức những vũ điệu cồng chiêng đặc trưng của lễ hội đại ngàn.

Du khách được trải nghiệm chuỗi hoạt động văn hóa dân gian độc đáo như hát đối đáp, trình diễn các điệu múa dân tộc đặc trưng như k'dtấu, đấu chiêng…

Tại khu vực dãy Phố Đông, đoàn nghệ sĩ dân tộc biểu diễn nhiều tiết mục văn hóa đặc sắc. Không gian ẩm thực vùng miền tại lễ hội với các hoạt động đa dạng như giã gạo, đan lát, gói bánh, làm cơm lam... thu hút nhiều du khách trải nghiệm.

Nhiều du khách bày tỏ sự hào hứng khi được cùng người thân tham gia trực tiếp các hoạt động văn hóa Tây Nguyên.

"Nhờ các trải nghiệm tại lễ hội văn hoá của VinWonders Nam Hội An mà các con có thể vừa chơi vừa học, háo hức đón nhận nhiều kiến thức hay về văn hoá vùng miền trong chuyến du lịch hè", chị Thanh Hằng, một du khách đến từ Hà Nội chia sẻ.

Đặc biệt, mini show Nhạc rock Tây Nguyên tại quảng trường Ánh sáng là điểm nhấn sôi động thu hút nhiều du khách trẻ tham gia. Sự kết hợp giữa phong cách âm nhạc mạnh mẽ và những giai điệu mang âm hưởng núi rừng phóng khoáng đã tạo nên một điểm hẹn đáng nhớ tại VinWonders Nam Hội An.

Trong tuần lễ hội cuối tháng 7 với chủ đề "Rực rỡ Phương Nam", du khách sẽ được xuôi hành trình về phương Nam với đặc trưng văn hoá miền sông nước. Những giai điệu đờn ca tài tử ngọt ngào cùng những điệu lý, câu hò da diết gắn liền với cuộc sống bình dị chốn miệt vườn sẽ là điểm nhấn ấn tượng khép lại chuỗi sự kiện "Tinh hoa mở hội" tại miền Trung.

Đặc biệt, tối 30/7, rocker Phạm Anh Khoa sẽ đem đến cho du khách một đêm nhạc bùng nổ với những tác phẩm Folk Rock sáng tạo trên chất liệu dân gian Nam Bộ. Màn trình diễn độc đáo và phá cách này được kỳ vọng là một trong những món quà đặc biệt nhất mà VinWonders Nam Hội An dành tặng du khách trong kỳ nghỉ hè 2022.

Là mảnh ghép cuối trong trong chuỗi sự kiện văn hóa truyền thống "Tinh hoa mở hội", “Rực rỡ phương Nam” sẽ diễn ra trong hai ngày 29 và 30/7.

Du khách trong nước và quốc tế có thể tìm hiểu thêm thông tin và đăng ký mua vé online tham dự sự kiện tại VinWonders Nam Hội An khi truy cập vào website: vinwonders.com.

Diệp Anh

Đánh giá phiên bản mới