Thứ hai, 25/9/2023, 11:14 (GMT+7)

Khoảnh khắc ngọt ngào trong lễ Tự hào của cộng đồng LGBT

Hà NộiRất đông bạn trẻ tham gia buổi diễu hành cầu vồng trên các tuyến đường trung tâm Hà Nội. Nhiều cặp thể hiện tình cảm tại ngày hội.

Hàng trăm bạn trẻ thuộc cộng đồng LGBT (đồng tính, song tính và chuyển giới) cùng người dị tính ủng hộ họ tham gia đạp xe hưởng ứng ngày hội Tự hào vào chiều 24/9.

Với chủ đề 'Những thế hệ tự hào', BTC mong muốn tôn vinh những trải nghiệm đa dạng trên hành trình khám phá bản thân, đồng thời phản ánh tiến trình của phong trào thúc đẩy quyền của người đồng tính, song tính, chuyển giới và các nhóm thiểu số tính dục khác (LGBTIQ+) tại Việt Nam.

Năm 2023 là lần thứ 12 Hanoi Pride diễn ra. Đây là sự kiện thường niên, thu hút hàng trăm bạn trẻ đến tham gia.

Lộ trình bắt đầu từ 14h, khởi hành tại phố Nam Cao, quận Ba Đình và di chuyển đến sân khấu chính ở phố Hai Bà Trưng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Khoảng 16h30, cuộc 'diễu hành cầu vồng' nằm trong chuỗi sự kiện được diễn ra ở phố đi bộ Hồ Gươm. Lá cờ của người chuyển giới được kéo đi trong cuộc diễu hành.

Lá cờ đại diện cho cộng đồng người chuyển giới bao gồm 5 sọc: 2 sọc xanh dương, 2 sọc hồng và sọc trắng nằm ở vị trí trung tâm. Màu hồng là đại diện cho người chuyển giới nữ, màu xanh dương đại diện cho người chuyển giới nam. Màu trắng dành cho những người đang chuyển giới, không có giới tính hoặc không muốn dán nhãn chính mình.

Đông đảo bạn trẻ trong cộng đồng LGBT và rất nhiều người dị tính gồm mọi lứa tuổi, ngành nghề khác nhau đã có mặt.

'Bình thường, cộng đồng LGBT sống rải rác ở khắp nơi, rất ít khi tôi được gặp mọi người đông đủ như vậy. Đây là dịp mọi người được giao lưu, vui chơi cùng nhau, được là chính mình, thoải mái nắm tay hoặc hôn người mình yêu, không sợ bị người khác kỳ thị bởi cách ăn mặc hay vẻ bề ngoài', Phạm Anh (quận Cầu Giấy) cho biết.

Vẻ mặt thích thú của người nước ngoài khi được hòa mình vào buổi diễu hành.

Tại ngày hội diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa như free hugs (ôm miễn phí), chiếu phim, workshop, talkshow, tiệc hẹn hò...

Nhiều bạn trẻ ký tên ủng hộ hôn nhân đồng giới.

Hồng Thảo diện váy cưới cùng bạn gái thể hiện tình cảm ở ngày hội. 'Bây giờ việc kết hôn đồng tính vẫn chưa được hợp thức hóa, vì thế nhân dịp sự kiện này, tôi và người yêu muốn mặc đồ cưới với nhau. Khi còn học lớp 10, tôi đã nhận thấy sự khác biệt trong giới tính của mình. Là con gái nhưng lại thích những bạn nữ xinh đẹp. Năm 2021, tôi đã công khai giới tính với gia đình, lúc đó bố mẹ phản ứng dữ dội. Đến thời điểm hiện tại, gia đình vẫn chưa chấp nhận việc tôi yêu con gái', Thảo nói.

19h tối, đêm hội Tự hào được diễn ra trong sự reo hò của khách tham dự.

Các vũ công cháy hết mình trên sân khấu, mang đến một đêm đáng nhớ cho người xem.

Khán giá 'quẩy hết nấc' trong đêm hội.

Lá cờ cầu vồng, biểu tượng của cộng đồng LGBT xuất hiện khắp nơi.

Đây chính là dịp để những người trẻ thuộc cộng đồng LGBT+ được thể hiện tình cảm với nhau một cách thoải mái.

Cộng đồng LGBT diễu hành ở Hà Nội
 
 

Tùng Đinh

Đánh giá phiên bản mới