Thứ năm, 19/1/2023, 12:25 (GMT+7)

Khánh Linh hóa bánh chưng trong bộ ảnh thời trang Tết

Đón năm mới 2023, fashionista 'Cô em Trendy' Khánh Linh hóa thân thành bánh chưng dưới ngôn ngữ thời trang cao cấp.

Khánh Linh kể, một buổi chiều khi trên đường từ sân bay về nhà, cô bỗng nhớ hương vị của chiếc bánh chưng ngày Tết nên quyết định dùng chính món ăn này làm cảm hứng sáng tạo cho bộ ảnh thời trang. Cô lần đầu hợp tác với food stylist Đức Bùi để tạo nên những khoảnh khắc kết hợp văn hóa truyền thống Việt Nam với ngôn ngữ thời trang cao cấp của thế giới.

Lấy trọng tâm là chiếc bánh chưng, bộ hình khai thác giá trị của món ăn từ cả hai góc nhìn nghệ thuật khác nhau là thời trang và nghệ thuật sắp đặt.

Yếu tố thời trang được Khánh Linh đặt để một cách hợp lý với những bộ trang phục, phụ kiện chủ yếu đến từ Dolce&Gabbana và các thương hiệu Fendi, Swarovski. Cô tạo nên ba bộ trang phục với tông màu đặc trưng ngày Tết cũng như chiếc bánh chưng như đỏ, xanh.

Khánh Linh cho biết cô muốn mang hình ảnh chiếc bánh chưng theo cách mới mẻ đến bạn bè quốc tế. 'Nấu bánh chưng cùng gia đình là khoảnh khắc thân thương nhất khi nhắc đến Tết. Những câu chuyện tâm sự bên bếp lửa nhóm lên ngọn lửa yêu thương cho cả nhà. Dù cuộc sống hiện đại khác đi nhiều nhưng những ký ức đó tôi vẫn nhớ mãi', Khánh Linh nói.

Trong bộ ảnh, tạo hình cô yêu thích nhất là hóa thân thành một chiếc bánh chưng truyền thống. Cô mặc chiếc áo màu beige của Fendi tượng trưng cho phần nhân bánh, mái tóc được trang trí bởi lá chuối giống như vỏ bánh.

Tạo hình kỳ công nhất là bộ trang phục màu lấp lánh, phủ nhũ từ đầu đến chân. Trong bộ hình còn có một chiếc bánh chưng làm bằng vải. Để tạo ra tác phẩm này, êkíp Đức Bùi mất hơn 5 giờ thực hiện.

Trong năm 2022, Khánh Linh tự hào khi không còn làm tự do mà trở thành người điều hành công ty riêng. Khánh Linh thường được biết tới với cái tên Cô Em Trendy. Cô là một trong những cá nhân nổi bật trong giới influencer và fashionista có sức ảnh hưởng trong ngành thời trang tại Việt Nam.

Trang Shaelyn

Đánh giá phiên bản mới