Thứ tư, 1/7/2020, 08:22 (GMT+7)

Khán giả Hà Tĩnh vây quanh thầy Park

Hà TĩnhHLV Park Hang-seo có mặt trên sân theo dõi trận Hà Tĩnh - Bình Dương tại vòng 7 V-League rồi chụp ảnh giao lưu với khán giả, chiều 30/6.

Chiều 30/6, nhiều người hâm mộ thấy HLV trưởng tuyển Việt Nam, ông Park Hang-seo xuất hiện ở ngoài sân Hà Tĩnh. Ông mang theo túi xách, đeo khẩu trang rồi bước nhanh vào trong sân.

Lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Hà Tĩnh phát hiện ông Park nên ngỏ ý mời ông ngồi ở hàng ghế VIP, song vị HLV này từ chối, đi lên phía trên cùng khán giả theo dõi trận đấu.

Khi thấy nhiều CĐV lại trò chuyện, ông Park cởi khẩu trang rồi cười tươi.

HLV trưởng đội tuyển Việt Nam sau đó ngồi đan tay tạo dáng chụp ảnh với nhiều cổ động viên. Hàng chục người sau đó xếp hàng để lần lượt xin "tự sướng" với thầy Park.

Trong trận đấu, HLV Park cầm giấy và bút, ghi chép tỉ mỉ. Trận đấu này, có hai học trò của ông ở đội U23 Việt Nam là tiền đạo Tiến Linh và hậu vệ Hồ Tấn Tài cùng ra sân cho Bình Dương.

Ông Park Hang-seo không phải chờ đợi lâu để chứng kiến bàn thắng. Ngay ở phút thứ 2, Hồ Tấn Tài mắc lỗi dẫn đến quả phạt đền cho Hà Tĩnh, khi truy cản trái phép Mansaray - một người cũ của Bình Dương. Sau cú đặt lòng chính xác từ chấm 11m đánh lừa thủ môn Đức Cường, Bruno Henrique (số 9) ăn mừng phấn khích như thể đội nhà vừa vô địch. Tiền đạo ngoại này cùng Mansary nhảy qua tấm biển quảng cáo, ôm nhau ăn mừng rồi đập tay chia vui qua hàng rào sắt với các CĐV.

18 phút sau, một hậu vệ chủ nhà lóng ngóng để bóng chạm tay ở vòng cấm địa, đem đến cho Bình Dương quả phạt đền. Gustavo không bỏ lỡ cơ hội ngàn vàng, đặt lòng đánh lừa thủ môn Quang Tuấn, san bằng tỷ số 1-1.

Trận này Tiến Linh không thể ghi điểm với thầy Park khi chơi mờ nhạt, không có nhiều cú sút trúng đích về phía khung thành Hà Tĩnh.

Gần cuối hiệp 2, tiền đạo này được mang băng đội trưởng thay cho Tô Văn Vũ rời sân, song anh và đồng đội vẫn không thể ghi bàn vào lưới Hà Tĩnh.

Theo HLV trưởng Bình Dương, ông Nguyễn Thanh Sơn, trận này Tiến Linh chơi ở mức trung bình, nguyên nhân do gần đây dính nhiều chấn thương. "Trận sau cậu ấy sẽ trở lại với phong độ tốt hơn", ông Sơn nói.

Một học trò khác của ông Park là Hồ Tấn Tài cũng thi đấu dưới phong độ. Anh không thể tạo đột biến từ những pha lên biên bên cánh phải, như từng thể hiện trong màu áo U23 Việt Nam

Hà Tĩnh là đội cầm bóng và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn, song lần lượt Tuấn Hải và Mansaray đều không thể tận dụng. Hòa 1-1, Hà Tĩnh đạt bảy điểm, đứng thứ 12. Trong khi đó Bình Dương đứng thứ ba với 11 điểm, kém đội đầu bảng TP HCM ba điểm.

Ngoài chuyên môn, Hà Tĩnh còn ghi dấu ấn trên khán đài. Cách khoảng 5 phút, hàng nghìn CĐV đã đứng dậy tạo thành những làn sóng tay cổ vũ đội nhà. HLV trưởng Bình Dương cho rằng chính sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả là chất xúc tác để Hà Tĩnh thi đấu thăng hoa, thành đối thủ khó đánh bại.

Hùng Lê

Đánh giá phiên bản mới