Thứ tư, 6/12/2023, 10:29 (GMT+7)

Khám phá cung đường ven biển Đồ Sơn

Du khách có thể sải bước trên những con đường Vạn Hương, Vạn Hoa, khám phá các điểm du lịch trên bán đảo Đồ Sơn khi đến Hải Phòng.

Từ trung tâm thành phố Hải Phòng, du khách đi theo đường Nguyễn Hữu Cầu. Đây kà con đường nối đường Phạm Văn đồng từ trung tâm xuống quận Đồ Sơn.

Đồ Sơn là một bán đảo nhỏ đồng thời cũng là một quận nằm ở phía Đông Nam thành phố hoa phượng đỏ. Nơi đây có nhiều bãi biển đẹp, thu hút khách du lịch.

Bãi biển Đồ Sơn được chia làm 3 khu vực dựa vào các nét đặc trưng khác nhau. Khu 1 là nơi có nhiều mỏm đá lởm chởm, sóng lớn, nên khu vực này không thích hợp tắm biển.

Khu 2 nhộn nhịp nhất với nhiều bãi cát mịn, và trải dài và rộng. Ven theo khu 2 có nhiều nhà hàng, khách sạn, các dịch vụ phục vụ du khách. Khu 3 có vị trí khá xa trung tâm, bãi tắm nhỏ do vậy khu vực này thường ít khách tham quan.

Đồ Sơn có nhiều đoạn đường bao biển dài, thoáng, ôm trọn bán đảo. Đường Vạn Hoa, đoạn từ Đồi Rồng vào khu 2 với một bên là biển, một bên là núi Hoành Sơn tạo cảm giác hũng vĩ. Nơi đây trở thành điểm dừng chân chụp ảnh của nhiều du khách.

Toàn cảnh cung đường ven biển chạy qua dinh thự Bảo Đại trên bãi biển khu II - bãi tắm chính ở Đồ Sơn. Nhiều đoạn rợp bóng cây xanh, tạo nên không khí mát mẻ vào mùa hè và cảnh sắc lãng mạn về đông.

Dinh thự Bảo Đại được Toàn quyền Đông Dương xây dựng năm 1928 ở vị trí đắc địa tại Đồ Sơn để làm nơi nghỉ dưỡng, sau đó tặng lại cho vua Bảo Đại. Dinh có diện tích 1.000 m2 nằm trong khuôn viên rộng hơn 3.700 m2 trên đỉnh đồi Vung.

Đường Vạn Hương - con đường sát bờ biển Đồ Sơn. Du khách có thể vừa lái xe, vừa ngắm nhìn biển và lắng nghe tiếng sóng vỗ.

Từ đường Vạn Hương có một khúc cua. Khúc cua là nơi tọa lạc của đền Vạn Ngang - ngôi đền được thành lập năm Thái Ninh thứ 3 triều Lý thờ Chư Vị Thánh Tiên. Lưng đền tựa vách đá dưới chân núi Hoành Sơn, nhìn thẳng ra biển Đồ Sơn nên nơi đây còn có tên gọi là Hoành Sơn Linh Từ.

Không chỉ có các địa danh lịch sử, tâm linh. Đồ Sơn còn có các khu du lịch hiện đại với nhiều điểm vui chơi cho khách du lịch. Khu du lịch Đồi Rồng trên bán đảo Đồ Sơn với các hạng mục như trung tâm hội nghị, sân golf, bể bơi, biển nhân tạo, công viên nước, khách sạn... đang dần hoàn thiện. Một số hạng mục đã đi vào hoạt động.

VnExpress Marathon Hải Phòng 2023 diễn ra ngày 17/12. Kết hợp khám phá ẩm thực, văn hóa địa phương, du khách cùng gia đình có thể hòa mình vào không khí sôi động của giải chạy để có những trải nghiệm khác biệt khi đến đất cảng.

Thanh Lan
Ảnh: Lê Tân

Đánh giá phiên bản mới