Thứ ba, 28/9/2021, 11:20 (GMT+7)

Khám phá bên trong iPhone 13 Pro

Thiết kế bên ngoài không nhiều khác biệt so với iPhone 12 nhưng cấu hình bên trong iPhone 13 Pro thay đổi khá nhiều.

iPhone 13 ra mắt người dùng hôm 15/9 với những nâng cấp cập nhật so với thế hệ trước. Smartphone mới của Apple đáp ứng chuẩn chống nước IP68, sử dụng chip A15 Bionic, hỗ trợ sạc không dây MagSafe 15 W. Ảnh: Theverge

Tờ ifixit mổ xẻ máy để khám phá những chi tiết bên trong. Theo những chuyên gia của tờ này, cách tháo mở máy đơn giản, không khác biệt so với iPhone 12. Tuy nhiên, điểm khác dễ nhận thấy đầu tiên là bộ pin lớn. Kích thước bộ pin này to hơn so với của iPhone 12.

Các chi tiết phần cứng được hoàn thiện tỉ mỉ và bố trí khoa học. Theo những chuyên gia của ifixit, các chi tiết phần cứng trên iPhone 13 thuận tiện cho quá trình sửa chữa sau này. Ví dụ, vị trí loa thoại của iPhone 13 Pro (bên trái) được đặt trong khung máy, thay vì gắn cố định như trước.

Tai thỏ (Notch) của iPhone 13 là một thay đổi đáng kể ở cách thiết kế màn hình so với đời trước. Do đó, phần cứng ở chi tiết này cũng thay đổi. Các chi tiết bên trong được bố trí khoa học, giúp phần Notch giảm tiết diện khoảng 20%.

Với nhiều tính năng mới cho máy ảnh, camera iPhone 13 Pro được đặt nhô cao hơn nhằm thu nhiều ảnh sáng nhất có thể. Điều này giúp những bức ảnh thiếu sáng có chất lượng ở mức tốt nhất.

Bộ pin là chi tiết khác biệt rõ nét trên iPhone Pro mới. Kích thước lớn hơn giúp dung lượng pin cũng cao hơn so với phiên bản iPhone 12 Pro. Bộ pin này có dung lượng khoảng 3.095 mAh, trong khi thế hệ trước dùng pin 2.815 mAh. Dù vậy, pin iPhone vẫn có dung lượng kém hơn nhiều so với smartphone Android.

Cụm chip điều khiển của iPhone 13 nổi bật với con chip A15 Bionic mới, ổ cứng flash 128 GB Kioxia NAND, modem 5G Qualcomm... Theo đánh giá của những chuyên gia trong ngành, hiệu năng của iPhone 13 cải thiện đáng kể so với thế hệ trước.

Thiên Di
Ảnh: ifixit

Đánh giá phiên bản mới