Thứ hai, 4/12/2023, 09:08 (GMT+7)

Khách chen chúc chờ ăn đồ miễn phí tại lễ hội ẩm thực

Hà NộiDu khách có thể thử các món ăn truyền thống Việt Nam và nhiều nước trên thế giới như Philippines, Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ...

Chiều 3/12, hàng nghìn người dân và du khách tập trung về lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội diễn ra ở công viên Thống Nhất, phố Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng, để khám phá ẩm thực truyền thống của nhiều địa phương trên cả nước.

Người dân từ khắp nơi đổ về với mong muốn thưởng thức những món đặc sản và tận hưởng không khí lễ hội.

Lễ hội quy tụ gần 80 gian hàng chia thành ba khu vực: khu ẩm thực quốc tế; khu vực giới thiệu không gian văn hóa ẩm thực của các làng nghề tiêu biểu và các hoạt động trình diễn của các nghệ nhân làng nghề truyền thống của Hà Nội; khu vực bán hàng và thưởng thức ẩm thực của các tỉnh, thành.

Tại đây, người dân và du khách có thể thưởng thức một số sản phẩm làng nghề truyền thống Hà Nội như cốm làng Vòng, rượu làng Ngâu, miến làng So, chè lam Thạch Xá, cháo gõ Quảng Phú Cầu, bánh cuốn Thanh Trì…

Để thu hút du khách và giới thiệu văn hóa ẩm thực đặc trưng, nhiều gian hàng trưng bày đồ ăn miễn phí cho thực khách. Tại quầy nem thính, nem chua, nhiều người chen chúc để có được phần ăn này.

Khách tập trung đông nhất tại những quầy nổi tiếng hoặc nơi phát đồ miễn phí. Khu vực quầy bánh pakora, khách liên tục ra vào, xếp hàng chờ ăn. Với nhiều người, đây là lần đầu thưởng thức món ăn đến từ Ấn Độ. Mỗi đĩa bánh pakora có giá 50.000 đồng, nửa đĩa giá 25.000 đồng. Khách được ăn miễn phí trước khi mua.

Gian hàng cà phê pha bằng máy thu hút rất đông người dân xếp hàng chờ đến lượt. Mỗi khách được phát một cốc cà phê cỡ nhỏ và lấy sữa đặc tùy theo nhu cầu.

Quầy bánh tráng nướng là món ăn được nhiều người ưa chuộng.

Quầy bánh mì kẹp doner kebab của Thổ Nhĩ Kỳ là một trong những món ăn 'đắt hàng' nhất tại lễ hội. Hàng dài người xếp hàng chờ cả tiếng đồng hồ chờ mua.

Món ăn được làm tại chỗ, đảm bảo hương vị thơm ngon, nóng hổi. Bánh mì kẹp thịt nướng (thường là cừu, bò hoặc gà) kèm với rau sống như bắp cải tím, hành tây, xà lách, cà chua và một loại nước xốt đặc trưng.

Đầu bếp chế biến món ăn đến từ Thổ Nhĩ Kỳ, được tẩm ướt đúng theo phong vị người Thổ. Mỗi chiếc có giá 60.000-120.000 đồng, tùy theo loại nguyên liệu bạn lựa chọn cho vào vỏ bánh.

Trần Dung (quận Nam Từ Liêm) phải xếp hàng hai tiếng mới có thể mua được một phần doner kebab với giá 110.000 đồng. 'Tôi có mặt ở lễ hội lúc 12h trưa và thưởng thức gần hết món ăn ở đây như món ăn của Indonesia, Mông Cổ, Hàn Quốc... Đồ ăn nước ngoài tương đối dễ ăn nhưng tôi vẫn thích món Việt Nam hơn.

Tôi muốn thưởng thức doner kebab của người Thổ tự tay làm sẽ có hương vị ra sao nên xếp hàng chờ. Món ăn có vị cay nhẹ, béo ngậy từ phô mai, hợp với khẩu vị người Việt', Dung chia sẻ.

Ngọc Anh (16 tuổi) đến từ Bắc Ninh có mặt tại lễ hội lúc 15h. 'Em được thưởng thức vài món như bánh rán, bánh chả và bánh pakora. Em ấn tượng với bánh pakora, đây là món chay đến từ Ấn Độ, hương vị khá ngon và thơm', Ngọc Anh nói.

Lễ hội thu hút nhiều bạn trẻ, người lớn lẫn các gia đình đưa con nhỏ đến tham quan, thưởng thức món ăn. Do bàn ghế có hạn, khó tìm được chỗ ngồi ăn có kê bàn, nhiều người tìm đến bồn hoa cho thông thoáng.

Tùng Đinh

Đánh giá phiên bản mới