Thứ năm, 13/10/2022, 10:19 (GMT+7)

Kenny Thái dùng dây thừng thiết kế áo dài

Nhà thiết kế Kenny Thái sử dụng chất liệu thừng độc đáo trong bộ sưu tập áo dài 'Khúc trùng điệp', lấy cảm hứng từ ruộng bậc thang.

Khi tiết trời Hà Nội chuyển thu se lạnh cũng là lúc những thửa ruộng bậc thang ở vùng cao bước vào mùa 'khoe sắc'. Nhà thiết kế Kenny Thái trình làng bộ sưu tập 'Khúc trùng điệp', lấy cảm hứng thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ của vùng Tây Bắc.

Thay cho các kiểu thêu vẽ đơn thuần, Kenny Thái thể hiện sự sáng tạo khi sử dụng những chất liệu độc đáo như sợi len, dây thừng để tạo hiệu ứng 3D trên áo dài.

Xuyên suốt 10 thiết kế là hàng trăm dải màu uyển chuyển, trên nền tơ, voan, ren, lụa, nhung được phối kết kỳ công.

Bộ sưu tập lấy cảm hứng từ những chuyến đi rong ruổi khắp vùng Tây Bắc với vẻ hoang sơ của ruộng bậc thang, mây trắng, những cung đèo hùng vĩ và cả nét duyên thầm của những nàng sơn nữ.

Từng lớp áo xếp nếp tạo thành các layer giống như những thửa ruộng bậc thang trập trùng, xen kẽ suối nước ôm mình quanh triền núi.

Các tông màu được nhà thiết kế sử dụng xuyên suốt bộ sưu tập là màu xanh thẳm của đại ngàn, tông xanh pastel như trời mây, màu vàng ươm tựa lúa chín, điểm xuyết đỏ - tím đặc trưng của hoa văn thổ cẩm.

Nhà thiết kế sử dụng nhiều pha lê, đá và ngọc trai để hiệu ứng dưới ánh nắng thêm lung linh.

Kenny Thái mong muốn tạo nên những bức tranh sống động trên áo dài, giúp người mặc khoe nét duyên dáng.

Vốn là một người yêu mến văn hóa truyền thống, Kenny Thái luôn đưa những nét đẹp hoài cổ vào trang phục áo dài thông qua những bộ sưu tập.

Sắp tới, anh là một trong những nhà thiết kế tham gia show 'Bước chân di sản' diễn ra ngày 20/10 tại Bát Tràng, Hà Nội với bộ sưu tập lấy cảm hứng nghệ thuật truyền thống.

Sau chương trình mở màn ngày 20/10, show sẽ tiếp tục được thực hiện tại Tam Chúc - Ninh Bình, Mù Cang Chải (Yên Bái), nhà thờ đổ Nam Định. Tại show diễn này, Kenny Thái cũng sẽ giới thiệu các mẫu áo dài mới nhất.

Kenny Thái dùng dây thừng thiết kế áo dài
 
 

Trang Shaelyn
Ảnh: Dũng Phạm

Đánh giá phiên bản mới