Thứ sáu, 19/4/2024, 21:59 (GMT+7)

Kenny G quay MV 'Going Home' ở Cầu Thê Húc, Văn Miếu

Các địa danh nổi tiếng của Hà Nội như Tháp Rùa, Văn Miếu, Cầu Thê Húc, Hoàng Thành Thăng Long xuất hiện trong bản nhạc kinh điển của nghệ sĩ saxophone Kenny G.

Chiều 19/4, sau gần nửa năm Kenny G tới Hà Nội biểu diễn vào cuối năm ngoái, MV 'Going Home' với nhiều cảnh quay tại các danh lam thắng cảnh nổi tiếng thủ đô được công bố.

'Going Home' (2024) - Kenny G
 
 

MV 'Going Home' phiên bản đặc biệt của Kenny G với bối cảnh tại Hà Nội

Đại diện nhà sản xuất cho biết êkip mất nhiều thời gian làm việc với các đơn vị giữ bản quyền âm nhạc nên đến nay MV đặc biệt này mới được ra mắt. Trong ảnh, Kenny G đang chơi kèn trên Cầu Thê Húc.

Bên cạnh các danh lam nổi tiếng ở Hà Nội, MV cũng gồm một số hình ảnh của Kenny G tại buổi biểu diễn do báo Nhân Dân tổ chức tháng 11 năm ngoái. Cuối MV, ông viết tấm thiệp: "Hà Nội là một thành phố tuyệt vời, với những con người tốt bụng. Cảm ơn sự chào đón nhiệt tình của các bạn. Thân ái".

Ông Hồ An Phong - Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch - nhận xét MV 'Going Home' mang sự mới mẻ, sáng tạo, lột tả vẻ đẹp của Hà Nội. Theo ông Phong, quảng bá du lịch là cách làm hiệu quả và nhắc tới MV Alone (Pt.2) của Alan Walker từng quảng bá cho hang Sơn Đoòng.

Sau khi ra mắt, đơn vị sản xuất cho biết bản quyền phát MV được tặng cho lãnh đạo thành phố Hà Nội, các tập đoàn du lịch, khách sạn, hãng hàng không, các đài truyền hình, để lan tỏa hình ảnh đẹp của thủ đô. Trong ảnh là Kenny G đang chơi kèn trong Hoàng Thành Thăng Long, phía xa là Cột cờ Hà Nội.

'Going Home' ra mắt năm 1989 và là bản nhạc nổi tiếng nhất nhì của Kenny G với khán giả châu Á.

MV nằm trong dự án âm nhạc quốc tế Good Morning Việt Nam do báo Nhân Dân khởi xướng, dự kiến tổ chức thường niên.

Ông Lê Quốc Minh - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng Ban Chỉ đạo chương trình - cho biết Good Morning Việt Nam là dự án dài hơi, nhằm lan tỏa nét đẹp giao lưu văn hóa của nghệ sĩ trong và ngoài nước, song hành cùng mục đích thiện nguyện.

Bối cảnh Văn Miếu cũng được Kenny G và êkíp lựa chọn đưa vào MV.

Kenny G tên thật là Kenneth Bruce Gorelick, sinh năm 1956 và được coi là một trong những nghệ sĩ ăn khách nhất mọi thời đại, với hơn 75 triệu đĩa nhạc được bán ra trên toàn thế giới. Nhạc cụ chính của Kenny G là soprano saxophone nhưng đôi khi ông cũng chơi kèn alto, tenor saxophone hay sáo.

Nghệ sĩ chơi nhạc từ năm 1976, khi ông mới tròn 20 tuổi. Tuy nhiên, sự nghiệp của Kenny G thực sự bắt đầu vào năm 1982, khi ông ký hợp đồng với hãng đĩa Arista. Kenny G từng hợp tác với nhiều ca sĩ danh tiếng, trong đó có cố danh ca Whitney Houston hay những nữ ca sĩ da màu như Toni Braxton, Natalie Cole, Aretha Franklin. Nhiều nghệ sĩ đương đại được khán giả trẻ yêu mến như Katy Perry hay The Weeknd cũng từng hợp tác với Kenny G.

Kenny G đã phát hành 19 album trong sự nghiệp. Sản phẩm mới nhất của ông mang tên New Standards ra mắt năm 2021. Ngoài giải Grammy năm 1994, Kenny G còn có thêm 15 lần được đề cử.

Nguyên Minh
Ảnh: IB

Đánh giá phiên bản mới