Thứ hai, 15/11/2021, 00:02 (GMT+7)

Kate thay Nữ hoàng đứng giữa ban công trong lễ Tưởng niệm

Nữ công tước xứ Cambridge đứng giữa Nữ công tước xứ Cornwall và Nữ bá tước xứ Wessex trên ban công Văn phòng Ngoại giao trong lễ Tưởng niệm ở Cenotaph, trưa 14/11.

Kate thay Nữ hoàng đứng trung tâm trên ban công trong lễ Tưởng niệm
 
 

Vào 11h trưa 14/11 (theo giờ London), Kate Middleton và các thành viên Hoàng gia Anh trang nghiêm đứng trên ban công Văn phòng Ngoại giao để chứng kiến lễ Tưởng niệm thường niên dành cho những người đã khuất trong chiến tranh và các cuộc xung đột. Nữ hoàng ban đầu dự kiến tham dự buổi lễ nhưng được các bác sĩ khuyên hủy bỏ ngay trước giờ diễn ra bởi bà bị bong gân lưng.

Nữ công tước xứ Cambridge, Nữ công tước xứ Conrwall và Nữ bá tước xứ Wessex đã đại diện cho Nữ hoàng ở buổi lễ năm nay. Trong đó, Kate đứng ở vị trí trung tâm. Cô chọn chiếc áo khoác đen kiểu quân đội của thương hiệu Alexander McQueen với ve áo màu đỏ, cổ áo màu trắng và cúc bằng bạc. Đây là chiếc áo khoác từng được Kate mặc vào lễ Tưởng niệm năm 2018. Ngoài ra, Nữ công tước 39 tuổi còn đính trên ngực chiếc trâm hoa anh túc bằng pha lê của Royal British Legion trị giá 20 bảng Anh bên cạnh bộ ba hoa anh túc màu đỏ theo truyền thống.

Bà Camilla thường xuyên ghé sang con dâu trò chuyện trước khi buổi lễ diễn ra.

Các thành viên của Hoàng gia (từ trái sang phải) trên ban công Văn phòng Ngoại giao: Phó Đô đốc Sir Tim Laurence, Công tước và Nữ công tước xứ Gloucester, Công tước xứ Kent, Công chúa Alexandra, Nữ công tước xứ Cornwall, Nữ công tước xứ Cambridge và Nữ bá tước xứ Wessex.

Khi đồng hồ điểm đúng 11h, Thủ tướng Anh Boris Johnson, Thái tử Charles và Hoàng tử William cùng các thành viên trong giới thượng lưu Anh dành hai phút để mặc niệm.

Phút xúc động của Thái tử Charles trước tượng đài Cenotaph.

Hoàng tử William đặt vòng hoa trước tượng đài.

Hoàng tử Edward và Công chúa Hoàng gia Anne cũng tự đặt vòng hoa riêng.

Thủ tướng Boris Johnson dẫn đầu các thành viên của chính phủ Anh ở lễ tưởng niệm.

Đông đảo cựu chiến binh Anh cũng xuống đường để tham dự buổi lễ.

Buổi lễ diễn ra trong bầu không khí nghiêm trang.

Sự kiện đánh dấu lần đầu tiên công chúng Anh được phép tụ tập sau khi đại dịch Covid bùng phát vào tháng 3/2020.

Tùng Anh (Theo Mirror)
Ảnh: PA, Max Mumby, AP, UK Press

Đánh giá phiên bản mới