Thứ bảy, 3/12/2022, 08:34 (GMT+7)

Kate Middleton một mình thăm Đại học Harvard

Vương phi xứ Wales diện váy houndstooth màu xanh của Emilia Wickstead khi tham dự sự kiện cá nhân đầu tiên trong chuyến công du Mỹ.

Hôm 2/12, Kate vẫy tay và cười rạng rỡ với đám đông người ủng hộ khi tới thăm Trung tâm Phát triển trẻ em tại Đại học Harvard.

Dù Hoàng gia Anh đang vướng bê bối phân biệt chủng tộc và bị nhà Sussex 'khai chiến' qua trailer trên Netflix, Vương phi xứ Wales vẫn không hề tỏ ra căng thẳng. Cô bắt tay với các quan chức của Đại học Harvard và Trung tâm Phát triển trẻ em.

Kate chọn phiên bản áo dài tay của chiếc váy họa tiết houndstooth có cổ của Emilia Wickstead trị giá khoảng 1.150 bảng trong lần xuất hiện này.

Bà mẹ ba con đi giày cao gót màu xanh đậm, túi xách Mulberry màu xanh nhạt, để tóc xõa uốn lọn to và đeo một đôi khuyên tai bằng vàng.

Khi vào bên trong, vương phi 40 tuổi được mời ký vào sổ lưu bút chính thức của Đại học Harvard.

Bố chồng cô, Vua Charles III, cũng từng ký vào cuốn sổ này khi là khách mời danh dự tham gia lễ kỷ niệm 350 năm thành lập trường năm 1986.

Như Charles đã làm hơn 30 năm trước, Kate chỉ ký tên riêng là Catherine, không kèm tước hiệu, với ngày tháng bên dưới.

Tuy nhiên, trong khi chuyến thăm của Vua Charles III chỉ là dịp kỷ niệm thì chuyến đi của Kate đến Harvard có mục đích công việc. Một phát ngôn viên của nhà Wales cho biết vương phi đang dốc lòng nhằm nâng cao tầm quan trọng của những năm đầu đời với cuộc đời trẻ.

Hồi năm 2021, Kate đã thành lập Trung tâm Royal Foundation for Early Childhood của riêng cô, hợp tác với các tổ chức để giúp đỡ những đứa trẻ trong độ tuổi hình thành quan trọng từ sơ sinh đến 5 tuổi.

Kết thúc cuộc gặp kéo dài khoảng 30 phút bên trong trường, Kate ra ngoài giao lưu với fan và sinh viên.

Đứng trước 'rừng' điện thoại quay phim, chụp ảnh mình, Kate cười tươi và giao lưu với đám đông.

Cô không mặc áo khoác dù thời tiết Boston đang rất lạnh.

Kate nhận hoa của một người hâm mộ.

Cùng lúc đó, chồng cô, Hoàng tử William, cũng đến thăm Bảo tàng và Thư viện Tổng thống John F. Kennedy và gặp gỡ các thành viên trong gia đình cố tổng thống.

Sau đó, Thân vương xứ Wales có cuộc hội ngộ ngắn với Tổng thống Joe Biden. William cảm ơn ông Biden đã đến dự đám tang của bà nội anh, cố Nữ hoàng Elizabeth II, ở London hồi tháng 9.

Các sự kiện riêng lẻ của William - Kate diễn ra trước khi họ cùng dự lễ trao giải vì môi trường ở Earthshot - mục đích chính trong chuyến công tác ba ngày tại Boston của cặp vợ chồng Hoàng gia - vào tối cùng ngày.

Tùng Anh (Theo People)

Đánh giá phiên bản mới