Thứ sáu, 10/2/2023, 19:00 (GMT+7)

Kate mặc lại áo khoác 11 năm trước đến thăm Cornwall

Trong chuyến thăm đầu tiên cùng chồng tới Cornwall kể từ khi đảm nhận danh hiệu mới, Kate tái sử dụng áo khoác màu hạt dẻ cô từng mặc năm 2012.

Hôm 9/2, vợ chồng William - Kate bắt đầu chuyến công tác ở công quốc Cornwall bằng việc thăm Bảo tàng Hàng hải Quốc gia Cornwall ở Falmouth.

Ngoài là Thân vương và Vương phi xứ Wales, William - Kate còn là Công tước và Nữ công tước xứ Cornwall. Đây là những tước hiệu họ được thừa hưởng từ vợ chồng Vua Charles III và Vương hậu Camilla, sau khi cố Nữ hoàng Elizabeth II băng hà hồi tháng 9 năm ngoái.

Vương phi 41 tuổi gây ấn tượng khi xuất hiện trong chiếc áo khoác Hobbs màu nâu hạt dẻ từng được cô mặc lần đầu trong một sự kiện từ 11 năm trước. Nhưng để làm mới diện mạo, cô kết hợp với đôi bốt ton sur ton và váy len đỏ cao cổ mới bên trong.

Bà mẹ ba con trang điểm tự nhiên, xõa tóc và đeo một đôi khuyên tai nhỏ hình giọt nước.

Vợ chồng Kate được người dân xứ Cornwall tiếp đón nồng hậu. Nhiều người bế cả con nhỏ ra để chúng được gặp 'công chúa đời thực'.

Kate hào hứng khi gặp lại thầy giáo cũ, ông Jim Embury - người đang làm tình nguyện viên tại bảo tàng.

Sau khi được giới thiệu sơ lược về lịch sử hàng hải phong phú của công quốc, William - Kate giúp các công nhân sửa lại chiếc thuyền từng được Hải quân Hoàng gia New Zealand tặng cho đám cưới của Nữ hoàng Elizabeth II và Hoàng thân Philip.

Cặp vợ chồng Hoàng gia trò chuyện với nhóm thực hiện dự án 'Young and Talented Cornwall'. Quỹ do nhóm này thành lập đã trao khoảng 500.000 USD cho khoảng 275 người dân trong 10 năm qua để hỗ trợ họ theo đuổi ước mơ bằng tài năng riêng.

Kate tham gia cuộc đua thuyền mô hình cùng các học sinh địa phương. Cô thi đấu với đội của William và được các học sinh khen ngợi 'giỏi hơn' chồng.

Điểm dừng chân thứ hai trong chuyến công tác ngày hôm qua của nhà Wales là trung tâm Dracaena - nơi hỗ trợ chiến lược xây dựng xã hội lành mạnh, hạnh phúc của địa phương. Ngoài nghe về các công việc của trung tâm, Nữ công tước xứ Cornwall còn tham gia nhảy điệu The Hokey Pokey với các gia đình và trẻ em ở đây.

Cặp vợ chồng đối đầu trong một trận bóng bàn đôi ở Dracaena.

Cuối ngày, William - Kate thăm trung tâm y tế Wellbeing để tìm hiểu về các dịch vụ hỗ trợ sức khỏe tâm thần và phúc lợi cồng đồng ở Cornwall.

Cornwall được Vua Edward III thành lập năm 1337 để tạo thu nhập cho người nối ngôi. Vua Charles III cũng từng sử dụng các khoản thu được từ Cornwall để chi trả cho cuộc sống, công việc của ông và gia đình.

Trong những năm gần đây, William nhiều lần lặng lẽ theo Vua Charles III tới thăm công quốc. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên William cùng Kate đến đây thực hiện công vụ trong tư cách Công tước và Nữ công tước của Cornwall.

Tùng Anh (Theo People)

Đánh giá phiên bản mới